download Mẫu biên bản vi phạm hành chính Doc

Mẫu biên bản vi phạm hành chính

 Doc

Download Mẫu biên bản vi phạm hành chính - Biên ban phạt vi phạm hành chính

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 24/08/2017

Mẫu biên bản vi phạm hành chính là loại biên bản xử lý các vi phạm hành chính của các cá nhân, trong đó ghi rõ việc làm sai phạm, thông tin cá nhân chi tiết của người vi phạm, hình thức xử phạt và răn đe. Đây là loại biên bản được sử dụng khá phổ biến hiện nay nhằm đảm bảo an ninh trật tự xã hội.


Mẫu biên bản vi phạm hành chính là biên bản phạt vi phạm hành chính được cơ quan chức năng, chính quyền xử phạt và lập biên bản đối với cá nhân hoặc tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật trong phạm vi hành chính, sau khi xử phạt xong cơ quan chức năng cần ghi biên bản xử phạt và tạm giữ một số phương tiện, đồ dùng của người bị phạt, và yêu cầu nộp phạt tại kho bạc nhà nước.

Xử phạt hành chính là hình thức xử phạt của công an giao thông đối với người đi đường không chấp hành các luật lệ an toàn giao thông, hoặc có thể công an phường, xã xử phạt người dân về một số hành vi không chấp hành theo quy định của nhà nước, nhằm răn đe trước pháp luật sẽ thu giữ phương tiện, đồ vật xử phạt tiền mặt trước khi xử phạt cán bộ cần phải ghi biên bản vi phạm hành chính gửi cho người bị phạt.

download mau bien ban vi pham hanh chinh

Trong mẫu biên bản vi phạm hành chính cần ghi rõ thông tin về ngày giờ mà đối tượng cá nhân hoặc tập thể vi phạm hành chính, với sự việc diễn ra như thế nào với sự chứng kiến của những thành viên nào tiến hành xử phạt hành chính đối với cá nhân hoặc tập thể, cần ghi rõ thông tin của cá nhân hoặc tập thể bị xử phạt hành chính với thông tin của họ tên, địa chỉ, số chứng minh thư...

Các bạn có thể tham khảo thêm nội dung luật xử lý vi phạm hành chính để tìm hiểu cụ thể hơn về trường hợp vi phạm hành chính của mình và cách xử lý các vi phạm hành chính đó. Toàn bộ quy định của luật xử lý vi phạm hành chính được Taimienphi.vn tổng hợp và đăng tải dưới đây, các bạn có thể lưu lại để sử dụng khi cần thiết.

Hành vi vi phạm hành chính của cá nhân và tổ chức được người viết đơn ghi rõ trong biên bản xử phạt hành chính, và nêu rõ số tiền bị phạt dành cho người vi phạm là bao nhiêu tiền, nếu có cá nhân hoặc tổ chức bị thiệt hại cần ghi trong biên bản xử phạt hành chính để có hình thức đền bù xứng đáng.

Trong biểu mẫu này, người viết cần nêu rõ ý kiến của người bị xử phạt hành chính, người chứng kiến và người bị thiệt hại trong sự việc nêu trên, nếu có những chứng cứ hoặc tang vật đi kèm có thể ghi rõ trong biên bản và đi kèm khi xử phạt yêu cầu người bị phạt phải chấp hành theo đúng các điều đã ghi trong biên bản.

Sau khi lập biên bản xử phạt, biên bản sẽ có giá trị và yêu cầu người bị xử phạt chấp hành theo, ngoài mẫu biên bản vi phạm hành chính bạn có thể tham khảo thêm một số biểu mẫu khác như quyết định xử phạt vi phạm hành chính, biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Những đặc điểm chính của mẫu biên bản vi phạm hành chính:

- Biên bản xử phạt hành chính

- Cách viết biên bản xử phạt


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu biên bản vi phạm hành chính được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu biên bản vi phạm hành chính là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu biên bản vi phạm hành chính Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm