download Mẫu CV cho người mới ra trường Phiên bản doc

Mẫu CV cho người mới ra trường

 Phiên bản doc

Download Mẫu CV cho người mới ra trường - CV xin việc cho sinh viên mới ra trường

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 03/09/2017

Mẫu CV cho người mới ra trường dành cho những bạn mới tốt nghiệp đại học, cao đẳng hoặc trung cấp. Nhìn chung sinh viên đa số là các bạn chưa có kinh nghiệm làm việc cũng như năng lực, kỹ năng còn hạn chế hơn so với những người làm việc lâu năm. Chính vì thế mà việc viết CV cho đối tượng này cũng đòi hỏi yêu cầu khác hơn. Mời bạn đọc cùng tham khảo để xem mẫu đơn xin việc dành cho đối tượng này cần có những yêu cầu gì.


Mẫu CV cho người mới ra trường về cơ bản không cần viết quá dài dòng, đồng thời cũng phải thể hiện rõ được năng lực cũng như trình độ của người viết đơn. Bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu khác như: mẫu cv cho sinh viên chưa tốt nghiệp, mẫu cv cho sinh viên mới ra trường, mẫu cv cho sinh viên thực tập, mẫu đơn xin việc cho người chưa có kinh nghiệm, mẫu cv xin việc cho sinh viên làm thêm, mẫu cv tiếng Anh cho sinh viên chưa tốt nghiệp….

mau cv cho nguoi moi ra truong

1. CV có tầm quan trọng như thế nào?

Đối với một công ty, doanh nghiệp đa số khi có nhu cầu tyển dụng sẽ nhận hồ sơ bằng hình thức nộp đơn qua Internet, sau đó bộ phận Nhân sự sẽ có trách nhiệm sàng lọc, chọn ra những CV nổi bật và sau đó tiến hành mời ứng viên đến phỏng vấn trực tiếp tại công ty. Sau khi phỏng vấn, qua thời gian thử việc nếu đạt yêu cầu thì bạn sẽ chính thức trở thành nhân viên của công ty. Chính vì thế CV là cầu nối đưa bạn đến với nhà tuyển dụng, việc họ có muốn tiếp tục đọc CV hay lựa chọn đơn xin việc của bạn hay không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng viết CV của bạn.

2. Một số lưu ý khi viết mẫu CV cho người mới ra trường?

Nếu không có kinh nghiệm bạn biết viết gì đây?

Đối với các nhà tuyển dụng việc nêu rõ kinh nghiệm trong CV xin việc là yếu tố quan trọng, quyết định một phần đến việc nhà tuyển dụng có quyết định lựa chọn bạn hay không, trong một số trường hợp có những bạn sinh viên khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường đã biết tìm kiếm công việc làm thêm để tích lũy kinh nghiệm các bạn có thể viết vào CV xin việc của mình. Nếu như các bạn chưa có kinh nghiệm trong công việc mà bạn gửi CV thì bạn có thể kể một số công việc mà bạn đã từng làm, và những việc đó đem lại cho bạn lợi ích gì, bạn học được gì và ứng dụng như thế nào vào thực tế?

Kỹ năng có liên quan đến công việc

Đối với sinh viên nói riêng và những đối tượng khác nói chung thì kỹ năng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định nhiều đến sự thành công của bạn. Đây là yếu tố mà bạn không thể nào học ngay được một lúc mà cần phải tích lũy qua từng ngày. Những kỹ năng cơ bản như giao tiếp, đối nhân xử thế, giải quyết vấn đề, chịu được áp lực, giải quyết những tình huống xấu có thê xảy ra...Ngoài ra bạn cũng cần phải có thêm một số những kỹ năng cần thiết khác như tin học văn phòng hoặc tiếng Anh.

Với những ai đang có nhu cầu xin việc ngành kiến trúc thì mẫu CV xin việc ngành kiến trúc sẽ giúp bạn hoàn thiện được bộ hồ sơ của mình, nhà tuyển dụng sẽ dựa vào những thông tin mà bạn cung cấp trong mẫu CV xin việc ngành kiến trúc để biết được bạn có phù hợp với vị trí mà họ cần hay không.

Thể hiện rõ phẩm chất đạo đức của mình

Đối với một nhân viên bên cạnh những yêu cầu cơ bản về kỹ năng cũng như khả năng giải quyết vấn đề thì bạn cần phải thể hiện rõ phẩm chất đạo đức của mình. Những đức tính như trung thực, thật thà, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, tuân thủ, chấp hành nội quy của công ty cũng là cách để các bạn có thể taọ được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Một nhân viên có năng lực nhưng không có phẩm chất đạo đức tốt sẽ không được đánh giá cao . Tuy nhiên một nhân viên hội tụ đầy đủ cả hai yếu tố trên thì quá tuyệt vời.

Bên cạnh CV thì đơn xin việc cũng là mẫu giấy tờ bắt buộc trong hồ sơ xin việc, nếu CV liệt kê các kỹ năng chuyên môn thì đơn xin việc lại trình bày những nguyện vọng của bạn với công việc và là cầu nối để nhà tuyển dụng hiểu bạn hơn.

Mẫu CV cho người mới ra trường nên viết ngắn gọn

Có một lỗi sai mà một số bạn thường hay gặp phải đó là viết một CV quá dài dòng khiến cho người đọc không được rõ ý và mất rất nhiều thời gian để đọc. Bí quyết là CV nên viết một cách ngắn gọn, súc tích, câu chữ đơn giản, dễ hiểu để, thể hiện sự khiêm tốn nhưng cũng phải nêu bật được năng lực cá nhân của bạn.

Bên cạnh CV ngành kiến trúc thì mẫu CV xin việc kế toán hay cho người đã có kinh nghiệm cũng được nhiều người quan tâm, khác với CV dành cho người mới đi làm, mẫu CV xin việc kế toán hay cho người đã có kinh nghiệm tất nhiên phải trình bày những kinh nghiệm trong công việc mà bạn đã có trước đây.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu CV cho người mới ra trường - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu CV cho người mới ra trường được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu cv cho người mới ra trường là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu CV cho người mới ra trường Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm