download Mẫu di chúc có người làm chứng 2022

Mẫu di chúc có người làm chứng

 2022

Download Mẫu di chúc có người làm chứng - Mẫu di chúc, chia tài sản thừa kế

Bùi Minh Quang  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu di chúc có người làm chứng là mẫu văn bản thừa kế có sự chứng thực của người làm chứng theo quy định của pháp luật. Nội dung bên trong của mẫu di chúc có người làm chứng phải đề cập tới các thông tin bắt buộc về cá nhân những người được hưởng di chúc, liệt kê đầy đủ các tài sản liên quan tới và cụ thể thông tin về người làm chứng, chứng thực.


Mẫu di chúc có người làm chứng là mẫu di chúc được lập nên để định đoạt toàn bộ tài sản thừa kế theo đúng quy định của pháp luật có người làm chứng, chứng thực. Để cho bản di chúc có người làm chứng có giá trị phát luật người tiến hành lập và viết di chúc phải tuân thủ theo các quy định về điều kiện lập di chúc.

Trường hợp người làm di chúc không thể tự mình viết hoặc soạn thảo di chúc thì có thể nhờ người khác viết hộ, trong trường hợp này ít nhất phải có 2 người làm chứng thì mẫu di chúc mới có giá trị. Người lập di chúc phải ký, điểm chỉ vào bản di chúc. Pháp luật Việt Nam cũng đã có những quy định khá rõ ràng, đối với người được chọn làm chứng cần phải là người có đủ năng lực hành vi dân sự, là người từ 18 tuổi trở lên, hơn hết người làm chứng phải là người không có quyền và nghĩa vụ gì liên quan tới nội dung lập di chúc.


Mẫu di chúc có người làm chứng
Download Mẫu di chúc có người làm chứng

 

Di chúc có người làm chứng cần phải lập theo quy định, nghĩa là phải có nội dung rõ ràng, ngày, tháng năm cụ thể khi lập di chúc, họ và tên cứ trú của người lập di chúc, họ và tên của người được hưởng di sản, di sản để lại và nơi có di sản….

Thường thì di chúc sẽ được giao cho một người đại diện bên pháp luật lưu giữ, người này phải làm giấy nhận lưu giữ di chúc để đảm bảo an toàn nguyên vẹn cho mẫu di chúc, trong giấy nhận lưu giữ di chúc sẽ ghi rõ ngày tháng nhận di chúc cùng một số cam đoan của người nhận.

Đối với bản di chúc có người làm chứng rất khó nhận biết được về ý chí của người để lại di sản do vậy người lập di chúc bắt buộc phải tự viết để thể hiện ý chí của mình khi viết bản di chúc.

Tải Miễn Phí có cập nhật đầy đủ mẫu bản di chúc có người làm chứng ban hành mới nhất của pháp luật Việt Nam, bạn đọc nào đang có nhu cầu muốn tìm hiểu, tham khảo hoặc áp dụng sử dụng có thể cập nhật dễ dàng. Hy vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp chúng ta nắm chắc vấn đề này hơn.


Liên kết tải về - [94 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu di chúc có người làm chứng - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu di chúc có người làm chứng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu di chúc có người làm chứng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu di chúc có người làm chứng 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm