download Mẫu đơn cớ mất 2022

Mẫu đơn cớ mất

 2022

Download Mẫu đơn cớ mất - Đơn báo mất giấy tờ

Thu Hà  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu đơn cớ mất hay còn gọi là đơn trình báo mất giấy tờ được soạn để gửi lên cơ quan công an gần nhất, cùng với việc hoàn thành các thủ tục để tìm lại giấy tờ bị mất. Phần quan trọng nhất trong mẫu đơn cớ mất chính là việc trình bày loại giấy tờ nào bị mất, lý do, địa điểm thời gian... vì đây chính là căn cứ để công an có thể tìm nhanh giấy tờ cho bạn.


Mẫu đơn cơ mất được sử dụng khá phổ biến hiện nay, khi một người nào đó bị mất giấy tờ và muốn nhờ cơ quan công an trợ giúp để tìm lại cho mình những giấy tờ quan trọng đó. Thường thì người soạn đơn sẽ hy vọng một phần nào đó công an sẽ tìm lại được cho mình nhưng khá mất thời gian hoặc vĩnh viễn không tìm lại được.

Hiện nay khi bị mất giấy tờ, nhiều người đã đăng lên mạng xã hội facebook và dưới sự trợ giúp của cộng đồng mạng nhiệt tình, rất nhiều trong số đó đã tìm lại được giấy tờ của mình nhanh chóng. Có thể nói sự tương tác và ảnh hưởng của cộng đồng mạng đã giúp cho rất nhiều người sớm tìm được tài sản, người thân, giấy tờ của mình. Khi đăng giấy tờ bị mất lên mạng, bạn cũng phải trình bày chi tiết các loại giấy tờ và nếu có cả hình ảnh là tốt nhất.

Trong đơn cớ mất giấy tờ, bạn cần phải ghi rõ thông tin các giấy tờ bị mất và lý do bị mất cụ thể để các cơ quan có thẩm quyền xem xét và cấp lại các giấy tờ bị mất cho bạn theo đúng nguyện vọng được ghi trong đơn cớ mất.

Mẫu đơn cớ mất được sử dụng trong các trường hợp các cá nhân bị mất giấy tờ, khi đó phải tiến hành làm đơn cớ mất nộp cho công an xã phường nơi bạn muốn xin lại các loại giấy tờ, thủ tục đã bị mất của mình.

Trong trường hợp bạn bị mất các giấy tờ quan trọng, các bạn có thể sử dụng mẫu đơn cớ mất để ghi rõ thông tin cá nhân, bao gồm các nội dung như tên, ngày sinh, nơi sinh, nghề nghiệp, số chứng minh nhân dân, nơi thường trú, thời gian bị mất giấy tờ, các giấy tờ bị mất, nơi mất, lý do mất giấy tờ... Sau khi xem xét đơn cớ mất giấy tờ, các cơ quan có thẩm quyền cấp các giấy tờ bị mất sẽ hỗ trợ người làm đơn thực hiện thủ tục cấp lại giấy tờ.

Bên cạnh đó là mẫu đơn xin nghỉ thai sản, biểu mẫu mà các lao động nữ quan tâm để hoàn thiện thủ tục nghỉ thai sản theo đúng quy định, mẫu đơn xin nghỉ thai sản sẽ được nộp lên cơ quan, đơn vị mà lao động đang làm việc và được tiếp nhận, xử lý theo đúng luật thai sản hiện hành.

Trong nội dung của mẫu đơn cớ mất trong quá trình soạn thảo phải đảm các thông tin như, đơn vị kính gửi tên công an xã phường nơi mà bạn tiến hành xác nhận, trích yếu nội dung, ghi rõ mục đích nội dung chính của việc làm đơn, thông tin họ tên chính xác của người làm đơn, ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp, số chứng minh nhân dân, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, phường xã, quận huyện, lý do làm đơn là gì, và người làm chứng...

Việc điền nội dung mẫu đơn cớ mất cũng không yêu cầu quá dài dòng chủ yếu là các thông tin phải thật chính xác, ngắn gọn như vậy quá trình phê duyệt đơn tại các cơ quan chức năng mới được đảm bảo, giúp bạn nhanh chóng được cấp lại những loại giấy tờ mà bạn làm mất. 

 


Mẫu đơn cớ mất
Download mẫu đơn cớ mất

Mẫu đơn cớ mất là một mẫu đơn giản, ít thông tin, vì vậy, các bạn cần hoàn thiện đầy đủ những nội dung có trong đơn để thực hiện những yêu cầu về thủ tục cấp lại giấy tờ đã mất. Đơn cớ mất giấy tờ sẽ phải có người làm chứng là những nội dung trình bày trong đơn chính xác, theo đó, nếu như các nội dung có trong đơn cớ không chính xác, người làm đơn và người làm chứng sẽ đều phải chịu trách nhiệm theo quy định chung.

Mẫu đơn cớ đã được Tải Miễn Phí cập nhật cụ thể chi tiết, bạn đọc có thể tham khảo trực tiếp hoặc tải về để áp dụng sử dụng ngay thuận tiện cho quá trình sử dụng đảm bảo mẫu đơn theo đúng quy định của pháp luật nhà nước. 

Ngoài ra còn có rất nhiều các mẫu đơn khác mà các bạn có thể tham khảo thêm như mẫu đơn xin nghỉ việc là biểu mẫu do người lao động lập ra khi có nhu cầu xin nghỉ việc đang làm hiện tại vì lý do nào đó, mẫu đơn xin nghỉ việc quan trọng nhất là thông tin thời gian xin nghỉ việc chính thức và lý do xin nghỉ việc để giúp bạn nhận được sự đồng ý của cấp trên và tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp.

 


Liên kết tải về - [67 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn cớ mất - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn cớ mất được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn cớ mất là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn cớ mất 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm