download Mẫu đơn đặt hàng Phiên bản doc

Mẫu đơn đặt hàng

 Phiên bản doc

Download Mẫu đơn đặt hàng - Đơn đặt mua sản phẩm, hàng hóa

Bùi Minh Quang  cập nhật: 04/09/2017

Mẫu đơn đặt hàng được dùng trong trường hợp khi bên B có nhu cầu đặt mua sản phẩm, hàng hóa của bên A. Văn bản này ghi rõ những thông tin cần thiết về sản phẩm, số lượng, mẫu mã và giá thành...Nếu bạn đang có nhu mua hàng hoặc tham gia vào các giao dịch mua bán thì có thể tham khảo và tải miễn phí tài liệu này về máy để dùng.


Mẫu đơn đặt hàng có rất nhiều dạng, tuy nhiên văn bản chúng tôi cung cấp là mẫu hợp đồng chuẩn nhất được ứng dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Bạn đọc cũng có thể tìm hiểu thêm những tài liệu khác có liên quan như: mẫu đơn đặt hàng excel, mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh, mẫu đơn đặt hàng file word, mẫu đơn đặt hàng gia công, mẫu đơn đặt hàng vật liệu xây dựng, thư đặt hàng bằng tiếng Anh, mẫu đơn đặt hàng quần áo….

mau don dat hang

1. Sử dụng mẫu đơn đặt hàng là cần thiết

Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay khi làm bất cứ một công việc gì cũng đòi hỏi cần phải có tính chuyên nghiệp, cẩn thận và chỉn chu trong bất kỳ mọi hoạt động. Việc đặt hàng tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nếu như không có được sự chuẩn bị cũng như ghi rõ những thông tin chi tiết về mặt hàng thì rất khó để người bán có thể biết chính xác được người mua muốn mua những mặt hàng nào với số lượng là bao nhiêu. Chính vì thế mẫu đơn đặt hàng nhằm giúp bên bán nắm chính xác được nhu cầu của bên mua. Đây là việc làm cần thiết, thể hiện được tính chuyên nghiệp cũng như tiết kiệm được thời gian và hạn chế được những sai sót không đáng có.

Với những đơn đặt mua hàng với đối tác mua hàng là các cá nhân người nước ngoài, đơn vị ngoài nước thì bạn cần mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh bên cạnh đơn tiếng Việt, mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh cũng phải trình bày thật chuẩn về hình thức và nội dung để cả hai bên cùng hiểu và cùng thống nhất các điều khoản.

2. Một số lưu ý về mẫu đơn đặt hàng

Thông tin về mặt hàng

Mẫu đơn đặt hàng chắc chắn không thể thiếu những thông tin về mặt hàng, người viết có thể kẻ thành bảng hoặc tải miễn phí biểu mẫu của chúng tôi về máy để dùng. Sản phẩm nên ghi rõ số thứ tự, tên mặt hàng và đơn giá kèm theo số lượng. Có thể cùng một mặt hàng nhưng người mua muốn lấy số lượng nhiều hoặc ngược lại, người mua cần số lượng ít nhưng lại mua nhiều mặt hàng. Nói chung thông tin phải rõ ràng, càng chi tiết càng tốt thì bên bán mới biết được chính xác bên mua cần những sản phẩm nào. Nếu như có sự sai sót, nhầm lẫn sẽ dẫn tới mất thời gian trong việc vận chuyển, đổi hàng hóa vì thế cần làm cẩn thận mọi khâu, ngay từ những khâu nhỏ nhất.

Thường thì đối với những mặt hàng có giá trị và số lượng lớn, các bên mua và bán cần làm hợp đồng mua bán hàng hóa trong đó nói rõ các thông tin về mặt hàng, các điều khoản về giá cả, cách thức giao hàng, ngoài ra, hợp đồng mua bán hàng hóa cũng phải nói đến các điều khoản phạt nếu giao hàng chậm, trả tiền chậm.

Thời gian và địa điểm giao hàng

Mẫu đơn đặt hàng cần phải ghi rõ thời gian và địa điểm giao hàng mà bên B yêu cầu, đồng thời trong đơn đặt hàng địa chỉ phải được ghi chính xác, số nhà, ngõ, hẻm...để bên A biết chính xác thông tin và giao hàng nhanh nhất có thể. Khoảng thời gian cũng là do bên B yêu cầu. Trong trường hợp nếu như bên A không sắp xếp được thì có thể liên lạc với bên B để trao đổi thông tin, sắp xếp thời gian hợp lý để thuận tiện nhất cho cả hai bên.

Phương thức thanh toán

Mẫu đơn đặt hàng ngoài những thông tin cần thiết phải có ở trên thì người làm đơn cũng cần phải ghi rõ phương thức thanh toán, có thể là thanh toán trước 50 - 50 hoặc thanh toán 6- - 40 hoặc có một sự thỏa thuận khác. Thực chất phương thức này là do sự thỏa thuận giữa hai bên để làm sao đảm bảo được lợi ích cho cả đôi bên. Người bán có quyền đề xuất với người mua và ngược lại người mua cũng có thể trao đổi lại với người bán để đạt được thỏa thuận giữa hai bên.

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn hình thức thanh toán trực tiếp hoặc nếu điều kiện xa xôi không cho phép cũng có thể tiến hành chuyển khoản qua ngân hàng. Có rất nhiều cách thức và phương thức để các bạn có thể lựa chọn được.

Hi vọng rằng những thông tin bổ ích mà chúng tôi vừa cung cấp xoay quanh mẫu đơn đặt hàng sẽ phần nào giúp các bạn có thêm được những kinh nghiệm cần thiết và biết cách viết đầy đủ, chính xác những thông tin cần thiết trong mẫu đơn này. Khi tham gia vào hoạt động giao dịch mọi thứ đều cần đến sự rõ ràng, minh bạch để đôi bên cùng có lợi và tránh những rắc rối không đáng có sau này.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn đặt hàng - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn đặt hàng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn đặt hàng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn đặt hàng Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm