download Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp 2022

Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp

 2022

Download Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp - Đơn yêu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 30/12/2021

Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp là một trong những thủ tục hành chính được rất nhiều người quan tâm. Đối với người lao động làm việc trong thời gian nhất định sau khi nghỉ việc sẽ được hưởng một khoản trợ cấp để đảm bảo cuộc sống và tìm cơ hội việc làm mới. Dưới đây, Taimienphi.vn giới thiệu đến bạn đọc mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhất.


Người lao động hiện nay rất quan tâm đến việc tìm hiểu về bảo hiểm thất nghiệp khi nghỉ việc tại công ty cũ. Tuy nhiên, điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp chỉ áp dụng với những đối tượng đã làm việc tại công ty và có tham gia bảo hiểm trong thời gian bao lâu? Thủ tục nhận trợ cấp ra sao? Mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

download mau don de nghi huong bao hiem that nghiep

Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp

Trong thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp quy định cơ quan có quyền hành cao nhất trong việc giải quyết bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động là Bộ lao động thương binh và xã hội, đồng thời thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp cũng nói rõ trong thời gian 3 tháng kể từ thời điểm nộp đơn xin nghỉ việc tại công ty cũ, người lao động có thể đến trung tâm giới thiệu việc làm gần nhất trên địa bàn cư trú để đăng ký thất nghiệp.

Tại đây, trung tâm sẽ xác nhận thời gian thất nghiệp cũng như mức được hưởng trợ cấp và gửi hồ sơ lên giám đốc Sở Lao động thương binh - xã hội để ký quyết định.

Sau khi hồ sơ được thông qua, người lao động sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp tại cơ quan đăng ký. Mức hưởng căn cứ vào mức bảo hiểm mà người lao động đã tham gia trong thời gian làm việc. Theo đó số tháng hưởng bảo hiểm thất nghiệp tương đương với số năm làm tại công ty. Cụ thể với tối thiểu 1 năm làm việc có tham gia đầy đủ các khoản bảo hiểm theo quy định, người lao động sẽ được hưởng 3 tháng bảo hiểm thất nghiệp.

Hồ sơ làm thủ tục nhận trợ cấp gồm: Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo mẫu mới nhất, quyết định nghỉ việc, sổ bảo hiểm nộp tại trung tâm giới thiệu việc làm. Một lưu ý đối với người lao động, trong thời gian nhận bảo hiểm phải cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý đồng thời nhận lời mời giới thiệu việc làm của trung tâm. Nếu người lao động cố tình trì hoãn việc làm do trung tâm giới thiệu nhiều lần sẽ không được nhận mức trợ cấp theo quy định. Để tìm hiểu rõ hơn về nội dung này, bạn đọc có thể tham khảo tại luật bảo hiểm thất nghiệp mới nhất hiện nay.

Bạn xem thêm Mẫu giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội để chứng minh việc mình đang đóng bảo hiểm xã hội. Đặc biệt Mẫu giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội cần thiết đối với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Người được hưởng trợ cấp thất nghiệp phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

  • Đã chấm dứt hợp đồng lao động tại công ty cũ và có quyết định thôi việc.
  • Đã tham gia đóng bảo hiểm tại đơn vị trong thời gian tối thiểu 12 tháng đến thời điểm nghỉ việc.
  • Người lao động đã tham gia nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm giới thiệu việc làm thuộc quyền quản lý của nhà nước.
  • Kể từ thời điểm nộp hồ sơ là 15 ngày, nếu người lao động vẫn chưa tìm được việc làm sẽ được xem xét hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định. Thời điểm này được tính bằng mốc người lao động được tham gia đóng bảo hiểm tháng đầu tiên tại công ty mới. Theo đó, mức hưởng trợ cấp sẽ được nhận là 60% mức bình quân lương tháng của người lao động tại công ty cũ của 6 tháng gần nhất.

Bên cạnh những thông tin trên, bạn đọc có thể tìm hiểu rõ hơn về thời gian, cách thức nhận bảo hiểm thất nghiệp để bản thân có thêm kinh nghiệp khi cần làm thủ tục hưởng bảo hiểm. Những nội dung này được trình bày khá rõ trong quy định về bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2016 mới nhất theo Luật việc làm số 38/2013/QH13.

Ngoài những giấy tờ cũng như các cách tính lương và hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp để có thể nắm bắt được những vấn đề cần thiết cho công tác hoàn thiện hồ sơ cũng như nhận lương thất nghiệp dễ dàng hơn. Để có thể ứng dụng nhanh chóng và đáp ứng được nhu cầu công việc của mình, các bạn hãy cùng tham khảo hay tải trực tiếp các mẫu hay thủ tục về để sử dụng dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Trên đây là những nội dung quan trọng liên quan đến mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bạn đọc có thể tải mẫu đơn này trên Taimienphi.vn để sử dụng khi cần thiết. Ngoài ra, thư viện tổng hợp của chúng tôi còn là địa chỉ cung cấp nhiều tài liệu quan trọng thuộc các lĩnh vực khác nhau. Mời độc giả cùng tham khảo để tìm kiếm những thông tin cần thiết nhất.

 


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

  • Những mẫu đơn yêu cầu, đơn trình bày hay
    Mẫu đơn yêu cầu thi hành án, Mẫu đơn trình bày nguyện vọng được tiếp tục sinh hoạt tại Đảng bộ, Đơn đề nghị chuyển công tác, Đơn xin cấp giấy xác nhận không có quốc tịch Việt Nam, Giáo án lớp chồi đề
  • Cách viết đơn xin xác nhận tạm trú
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Dương
    Nếu như các bạn đang có nhu cầu chuyển đến một nơi ở mới để tiện cho việc học tập hoặc làm việc, các bạn có thể tham khảo cách viết đơn xin xác nhận tạm trú để hoàn tất những nội dung có trong Đơn xin xác nhận tạm trú, giúp hoàn tất thủ tục theo đúng yêu cầu, quy định chung hiện nay.
  • Tải mẫu đơn xin nghỉ học chuẩn nhất năm 2023
    Chia sẻ bởi: Cao Thắng
    Đơn xin nghỉ học là mẫu đơn dành cho học sinh, sinh viên hoặc phụ huynh học sinh, dùng để xin phép cho bản thân hoặc con của mình nghỉ học vì các lý do như: ốm, bận công việc gia đình. Đơn này được nộp tới nhà trường để xác nhận cho việc nghỉ học là có phép. Vậy đơn xin nghỉ học nên trình bày như thế nào? Trong bài viết, Taimienphi.vn sẽ gửi tới các bạn mẫu đơn xin nghỉ học năm 2023 cho học sinh, sinh viên chuẩn nhất. Bạn hãy cuộn xuống và tải về miễn phí.
  • Cách viết mẫu đơn xin mượn học bạ chuẩn nhất
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Khi nộp đơn xin học bổng, việc làm, hoặc đăng ký xét tuyển đại học/cao đẳng, các bạn học sinh, sinh viên cần làm đơn xin mượn học bạ, mục đích là để xác minh thông tin về trình độ học vấn và khả năng học tập. Dưới đây là các mẫu đơn xin mượn học bạ kèm hướng dẫn cách viết chi tiết. Mời các bạn cùng theo dõi.
  • Cách viết đơn xin thôi việc, nghỉ việc
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Để có thể tạo được ấn tượng tốt cho doanh nghiệp ngay cả khi bạn muốn nghỉ việc, các bạn cũng nên tham khảo cách viết Đơn xin thôi việc hay để thuyết phục đơn vị của mình. Cách viết Đơn xin thôi việc, đó là, các bạn cần sử dụng những mẫu đơn xin nghỉ việc hay và đưa ra được lý do xin nghỉ việc thuyết phục nhất.
  • Cách viết đơn xin việc chuẩn
    Chia sẻ bởi: Ngọc Thảo
    Một mẫu Đơn xin việc chuẩn, chuyên nghiệp có thể giúp bạn tạo ấn tượng và lọt vào danh sách các ứng cử viên sáng giá mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn nhà tuyển dụng chú ý đến bạn ngay trong lần đầu tiếp xúc thì đừng bỏ qua cách viết Đơn xin việc chuẩn dưới đây.
  • Một số mẫu đơn xin, đề nghị quan trọng
    Mẫu đơn xin thuê đất cho người nước ngoài, Đơn xin cấp Giấy phép thầu, Đơn đề nghị cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, Mẫu đơn xin miễn kiểm tra chuẩn đầu ra Tin học, Đơn đề nghị điều
  • 6 mẫu đơn, văn bản phổ biến
    Đơn đề nghị cấp lại Chứng chỉ định giá đất, Mẫu đơn xin hoãn phiên tòa, Đơn xin hỗ trợ khó khăn đột xuất, Mẫu đề nghị Kết nạp Đoàn viên, Mẫu văn bản đề nghị điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, Mẫu sổ
  • Mẫu đơn xin tăng lương 2020 hay nhất
    Viết đơn xin tăng lương là rất cần thiết khi bạn cảm thấy mức lương hiện tại không phù hợp với năng lực làm việc của bản thân và muốn đề xuất lên cấp trên để cấp trên xem xét và phê duyệt. Cùng tham
  • Mẫu đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự tự nguyện mới nhất 2023
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Tham gia nghĩa vụ quân sự là bắt buộc đối với các đối tượng đáp ứng đủ điều kiện luật định. Tuy nhiên, một số đối tượng được tạm hoãn, miễn nghĩa vụ quân sự cũng có thể tự nguyện nhập ngũ nếu có nguyện vọng. Đó là lý do mẫu đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự tự nguyện được áp dụng trong thực tiễn. Cùng Taimienphi.vn tìm hiểu nội dung chi tiết qua bài viết sau.
  • Những đơn xin nghỉ học cảm động nhất
    Chia sẻ bởi: Trọng Tâm
    Những đơn xin nghỉ học cảm động nhất gây xôn xao dư luận cũng như nhận được những cảm thông từ các thầy cô giáo và công về hoàn cảnh mà không thể đi học của người làm đơn.
  • Những câu cam kết, cam đoan cuối đơn xin việc bằng tiếng Anh
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Cam kết cuối đơn xin việc là bản tuyên bố ngắn gọn thể hiện sự chuyên nghiệp của ứng viên, làm tăng độ thuyết phục và tin tưởng của nhà tuyển dụng. Câu cam kết ở cuối Đơn xin việc tiếng Anh có cần thiết không, viết như thế nào và cần chú ý điều gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây của Taimienphi.vn nhé.
  • 6 mẫu đơn xin, đề nghị, đổi giấy phép quan trọng
    Đơn xin trở lại công tác, Mẫu đơn xin đi học tập, công tác nước ngoài, Đơn đề nghị cấp phép dạy thêm, Mẫu đơn xin việc vị trí lập trình viên PHP, Đơn xin miễn học, Đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe cơ
Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm