download Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp 2019

Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp

 2019

Download Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp - Đơn yêu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 24/07/2019

Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp là một trong những thủ tục hành chính được rất nhiều người quan tâm. Đối với người lao động làm việc trong thời gian nhất định sau khi nghỉ việc sẽ được hưởng một khoản trợ cấp để đảm bảo cuộc sống và tìm cơ hội việc làm mới. Dưới đây, Taimienphi.vn giới thiệu đến bạn đọc mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhất.

Quảng cáo

Người lao động hiện nay rất quan tâm đến việc tìm hiểu về bảo hiểm thất nghiệp khi nghỉ việc tại công ty cũ. Tuy nhiên, điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp chỉ áp dụng với những đối tượng đã làm việc tại công ty và có tham gia bảo hiểm trong thời gian bao lâu? Thủ tục nhận trợ cấp ra sao? Mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

download mau don de nghi huong bao hiem that nghiep

Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp

Trong thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp quy định cơ quan có quyền hành cao nhất trong việc giải quyết bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động là Bộ lao động thương binh và xã hội, đồng thời thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp cũng nói rõ trong thời gian 3 tháng kể từ thời điểm nộp đơn xin nghỉ việc tại công ty cũ, người lao động có thể đến trung tâm giới thiệu việc làm gần nhất trên địa bàn cư trú để đăng ký thất nghiệp.

Tại đây, trung tâm sẽ xác nhận thời gian thất nghiệp cũng như mức được hưởng trợ cấp và gửi hồ sơ lên giám đốc Sở Lao động thương binh - xã hội để ký quyết định.

Sau khi hồ sơ được thông qua, người lao động sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp tại cơ quan đăng ký. Mức hưởng căn cứ vào mức bảo hiểm mà người lao động đã tham gia trong thời gian làm việc. Theo đó số tháng hưởng bảo hiểm thất nghiệp tương đương với số năm làm tại công ty. Cụ thể với tối thiểu 1 năm làm việc có tham gia đầy đủ các khoản bảo hiểm theo quy định, người lao động sẽ được hưởng 3 tháng bảo hiểm thất nghiệp.

Hồ sơ làm thủ tục nhận trợ cấp gồm: Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo mẫu mới nhất, quyết định nghỉ việc, sổ bảo hiểm nộp tại trung tâm giới thiệu việc làm. Một lưu ý đối với người lao động, trong thời gian nhận bảo hiểm phải cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý đồng thời nhận lời mời giới thiệu việc làm của trung tâm. Nếu người lao động cố tình trì hoãn việc làm do trung tâm giới thiệu nhiều lần sẽ không được nhận mức trợ cấp theo quy định. Để tìm hiểu rõ hơn về nội dung này, bạn đọc có thể tham khảo tại luật bảo hiểm thất nghiệp mới nhất hiện nay.

Bạn xem thêm Mẫu giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội để chứng minh việc mình đang đóng bảo hiểm xã hội. Đặc biệt Mẫu giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội cần thiết đối với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Người được hưởng trợ cấp thất nghiệp phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

  • Đã chấm dứt hợp đồng lao động tại công ty cũ và có quyết định thôi việc.
  • Đã tham gia đóng bảo hiểm tại đơn vị trong thời gian tối thiểu 12 tháng đến thời điểm nghỉ việc.
  • Người lao động đã tham gia nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm giới thiệu việc làm thuộc quyền quản lý của nhà nước.
  • Kể từ thời điểm nộp hồ sơ là 15 ngày, nếu người lao động vẫn chưa tìm được việc làm sẽ được xem xét hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định. Thời điểm này được tính bằng mốc người lao động được tham gia đóng bảo hiểm tháng đầu tiên tại công ty mới. Theo đó, mức hưởng trợ cấp sẽ được nhận là 60% mức bình quân lương tháng của người lao động tại công ty cũ của 6 tháng gần nhất.

Bên cạnh những thông tin trên, bạn đọc có thể tìm hiểu rõ hơn về thời gian, cách thức nhận bảo hiểm thất nghiệp để bản thân có thêm kinh nghiệp khi cần làm thủ tục hưởng bảo hiểm. Những nội dung này được trình bày khá rõ trong quy định về bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2016 mới nhất theo Luật việc làm số 38/2013/QH13.

Ngoài những giấy tờ cũng như các cách tính lương và hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp để có thể nắm bắt được những vấn đề cần thiết cho công tác hoàn thiện hồ sơ cũng như nhận lương thất nghiệp dễ dàng hơn. Để có thể ứng dụng nhanh chóng và đáp ứng được nhu cầu công việc của mình, các bạn hãy cùng tham khảo hay tải trực tiếp các mẫu hay thủ tục về để sử dụng dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Trên đây là những nội dung quan trọng liên quan đến mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bạn đọc có thể tải mẫu đơn này trên Taimienphi.vn để sử dụng khi cần thiết. Ngoài ra, thư viện tổng hợp của chúng tôi còn là địa chỉ cung cấp nhiều tài liệu quan trọng thuộc các lĩnh vực khác nhau. Mời độc giả cùng tham khảo để tìm kiếm những thông tin cần thiết nhất.

 


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp 2019


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá