download Mẫu đơn trình báo công an (Bản chính)

Mẫu đơn trình báo công an

 (Bản chính)

Download Mẫu đơn trình báo công an - Mẫu đơn trình bày với cơ quan công an

Nguyễn Sang  cập nhật: 13/08/2017

Mẫu đơn trình báo công an được sử dụng khi một ai đó vướng mắc vào một sự vụ cần sự can thiệp của cơ quan công an và cần công an giải quyết. Nội dung trong đơn trình báo có thể là bị trộm cắp, bị mất giấy tờ tùy thân hay có sự việc gây gỗ đánh nhau cần trình báo. Việc trình báo công an cũng là trách nhiệm của người dân trong việc đảm bảo an ninh trật tự xã hội.


Qua những đặc điểm của mẫu đơn trình báo công an như trên bạn đã phần nào hiểu được mẫu đơn trình báo công an cần những gì và có những điều gì cần chú ý khi tiến hành thực hiện đơn trình báo công an. Mẫu đơn trình báo công an với rất nhiều những sự việc hay có rất nhiều những lý do khác nhau mà bạn có thể trình báo công an hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể tham khảo hay cần biết đến một số những nội dung cũng như những mẫu đơn trình báo mà có thể sẽ thường gặp hàng ngày như: 

- Mẫu đơn trình báo bị đánh. 

- Mẫu đơn trình bay sự việc.

- Mẫu đơn tố cáo tội phạm.

- Đơn trình báo mất giấy tờ. 

- Mẫu đơn trình báo lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

- Mẫu đơn báo cáo.

- Mẫu đơn trình bày nguyện vọng.

- Mẫu đơn tường trình sự việc.

Còn rất nhiều những mẫu đơn trình báo công an hay với các sự việc khác nhau mà bạn có thể tham khảo và có thể sử dụng đến. Chính vì thế với các mẫu đơn trình báo này có những nội dung khác nhau và tùy thuộc vào từng công việc cũng như đáp ứng được nhu cầ sử dụng của riêng mình. Mẫu đơn trình báo công an thông thường có nội dung khá đơn giản chính vì thế bạn có thể tiến hành viết hay thực hiện nhanh chóng và hợp lý nhất khi có ý định trình báo lên công an bất cứ vấn đề gì. 

Có rất nhiều tình huống bạn phải dùng đến đơn trình báo công an để báo cáo về một sự việc nào đó đã được diễn ra. Mục đích của việc làm này nhằm bảo vệ quyền lợi của những người liên quan đồng thời thực hiện đúng quy định của pháp luật. Sau khi nộp đơn trình báo công an, tại đây sẽ có cán bộ tiếp nhận hồ sơ và giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Mẫu đơn trình báo công an là mẫu đơn trình bày vấn đề cụ thể của cá nhân hay cơ quan nào đó với cơ quan công an về việc không mong muốn như bị phá hợp đồng hay đối phương không thực hiện những điều khoản trong bản cam kết mà 2 bên đã thỏa thuận trước đó. Mẫu đơn trình báo công an gần giống như lá đơn khởi kiện gửi cho tòa án, điểm khác biệt ở chỗ đơn này chỉ trình báo nhờ công an giải quyết chứ không đưa ra tòa xử lý, cơ quan công an nhận được đơn này có nhiệm vụ điều tra và làm rõ vấn đề để giải quyết ổn thỏa cho nhân dân. Hiện nay, mẫu biên bản này được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực dân sự, hình sự.

download mau don trinh bao cong an

Mẫu đơn trình báo công an được cập nhật mới nhất

 

Trong các trường hợp mất tài sản, bị xâm hại quyền lợi… các cá nhân, tổ chức có thể gửi đơn trình báo công an giải trình cụ thể về diễn biến sự việc để được xem xét vào đòi lại công bằng cho mình. Vậy nội dung, mục đích sử dụng của đơn từ này như thế nào, nguyên tắc nội dung ra sao? Mời độc giả tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé.

Khi nào cần dùng đến đơn trình báo công an

Trong cuộc sống, công việc rất nhiều tình huống bắt buộc bạn phải làm đơn trình báo công an như: Bị trộm tài sản, bị xâm hại danh dự, nhân phẩm, bị lạm dụng... Pháp luật Việt Nam luôn đề cao tinh thần bảo vệ quyền lợi cho mỗi công dân trong mọi trường hợp. Với tính chất công bằng, dân chủ, văn minh để mang lại một cuộc sống bình yên cho dân. Khi bạn bị mất giấy tờ tùy thân bạn cần dùng đến đơn trình báo mất giấy tờ tùy thân, và công an sẽ dựa vào những nội dung trong đơn trình báo mất giấy tờ tùy thân để tìm lại giấy tờ cho bạn. Ngoài ra còn có đơn trình báo mất tài sản, đơn trình báo mất tài sản công ty.

Trong trường hợp công dân làm đơn trình báo, cơ quan công an sẽ có trách nhiệm xem xét đồng thời điều tra, xác minh thông tin trong đơn từ đó có kế hoạch giải quyết triệt để. Những cá nhân liên quan hoặc bị tố các trong đơn có thể được gọi đến tra khảo bất cứ khi nào đồng thời phải chịu trách nhiệm về toàn bộ lời khai trước pháp luật.

Nội dung đơn trình báo công an

Nguyên tắc viết đơn trình báo công an phải đảm bảo thông tin chính xác, chi tiết tuyệt đối không được gian lận hay thêm bớt. Khi làm đơn, người viết phải thông báo thời gian, địa điểm xảy ra sự việc, chứng minh nhân dân của người làm đơn, chỗ ở hiện tại. Mục đích làm đơn xin được trình báo sự việc mà bản thân người đó đã chứng kiến hoặc có liên quan chặt chẽ đến nội dung trình báo.

Trong đơn trình báo công an, người viết phải nêu rõ lý do trình báo. Đồng thời sử dụng câu kết thúc trong đơn để khẳng định lại mục đích đồng thời nâng cao tính chất tôn trọng người nhận đơn. Ví dụ:

Để đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của cá nhân đồng thời giúp ngăn chặn những hành vi trái pháp luật, tôi đề nghị quý cơ quan xem xét và giải quyết kịp thời vụ việc trên.

Đơn tình báo mất tài sản cũng sẽ được trình báo lên cơ quan công an trong đó liệt kê bị mất những gì vào khoảng thời gian nào, tại địa điểm nào để cơ quan chức năng có thể điều tra làm rõ, trong đơn trình báo mất tài sản cần ghi trung thực tránh dối trá.

Thủ tục trình báo tại cơ quan công an

Khi bị phát hiện mất tài sản hoặc bị xâm phạm đến quyền lợi, cá nhân, tổ chức có quyền trình báo lên cơ quan công an để báo cáo sự việc và đòi lại công bằng cho mình. Đầu tiên, bạn có thể đến trụ sở công an trên địa bàn sinh sống để làm đơn trình báo công an. Như đã nói ở trên, nội dung trong đơn phải được cung cấp đầy đủ, chính xác diễn biến sự việc.

Sau khi xem xét đơn trình báo, cơ quan công an sẽ tiến hành xem xét, điều tra rõ thông tin sự việc và có câu trả lời sớm nhất cho người trình báo. Đối với các trường hợp phạm tội nghiêm trọng sẽ kết hợp với các cơ quan chuyên trách có liên quan để điều tra và thực hiện các thủ tục cần thiết.

Trong thời gian điều tra, người chủ động trình báo và đối tượng bị tình nghi được đề cập trong đơn sẽ phải có mặt tại trụ sở công an bất cứ khi nào cơ quan yêu cầu để thu thập các thông tin cần thiết.

Nếu bạn đang gặp phải các tình huống cần trình báo có thể tham khảo mẫu đơn trình báo công an trên Taimienphi.vn để sử dụng. Ngoài ra, website của chúng tôi còn cập nhật rất nhiều tài liệu, văn bản thuộc tất cả các lĩnh vực giúp bạn đọc dễ dàng lựa chọn. Hãy là độc giả thông minh nhất trong việc tìm kiếm thông tin hữu ích cho mình để giải quyết công việc nhanh chóng và dễ dàng nhất nhé.

Trong trường hợp bạn cần một tố cáo ai đó về hành vi làm tồn hại đến quyền lợi và cuộc sống của mình, bạn cần đến đơn đơn tố cáo, khiếu nại với nội dung cần trình bày rõ ràng, chi tiết.


Đặc điểm của Mẫu đơn trình báo công an:

- Trình báo về việc không mong muốn, bị phá hợp đồng
- Nhờ công an giải quyết, điều tra tìm hiểu vấn đề
- Đơn trình bày rõ ràng, đúng sự việc không dối trá
 


Liên kết tải về - [66.5 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn trình báo công an được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn trình báo công an là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn trình báo công an (Bản chính)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm