download Mẫu đơn xin bãi nại Doc

Mẫu đơn xin bãi nại

 Doc

Download Mẫu đơn xin bãi nại - Xin giảm nhẹ hình phạt cho tù nhân

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 28/05/2018

Mẫu đơn xin bãi nại là mẫu đơn gửi lên tòa án nhân dân với mục đích xin giảm nhẹ hình phạt cho tù nhân, người phải chịu mức án mà tòa án đã đưa ra, đây là một trong những điều khoản của bộ luật hình sự người bị hại có thể xin bãi nại, giảm án cho người bị kết án. Khi có mẫu đơn xin bãi nại của người nhà của bị hại hoặc của người bị hại, tòa án sẽ xem xét các một số sự việc để xét giảm án cho tù nhân.


Tòa án nhân dân là nơi cán cân công lý được thực hiện, tất cả những hành vi vi phạm pháp luật đều được xét xử tại đây, có những tội phạm giết người không thể dung tha nhưng có những tội phạm do hoàn cảnh mà gây nên tội, hoặc không cố ý gây thương tích cho người bị hại, trước khi phiên tòa xử người nhà hoặc người bị hại có thể gửi đơn xin bãi nại cho người gây tội nhằm mục đích xin giảm nhẹ hình phạt với tù nhân.

download mau don xin bai nai

Đơn xin bãi nại được gửi lên cơ quan tòa án nơi xét xử vụ án mà bạn muốn xin bãi nại, nhìn chung những mẫu khởi kiện khiếu nại được gửi đến trước ngày xét xử phiên tòa, khi có đơn bãi nại của người bị hại tòa án sẽ xem xét các tình tiết của vụ án và quyết định có giảm án cho tù nhân hay không.

Cũng như loại đơn tố cáo, khiếu nại, trong mẫu đơn xin bãi nại cần nêu rõ thông tin của người viết đơn bãi nại, có thể là người bị hại hoặc là người đại diện cho bị hại như bố, mẹ hoặc người chịu trách nhiệm nuôi dưỡng với đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ, số điện thoại.

Nội dung của sự việc cần phải ghi rõ trong đơn bãi nại, người viết đơn cần ghi những tình tiết sự việc có liên quan đến người gây án và nếu có thể hãy trình bày những chi tiết và bằng chứng có thể giảm nhẹ tội cho người gây án, bên cạnh đó điều quan trọng là sự việc bạn nêu ra phải hoàn toàn đúng với sự thật, người viết đơn cần cam kết những tình tiết nêu trong đơn bãi nại là đúng sự thật, nếu không sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Bạn có thể download mẫu đơn xin bãi nại hoặc tải mẫu đơn xin bãi nại để tham khảo và sử dụng hoặc có thể tham khảo thêm một số biểu mẫu khác như mẫu đơn kháng cáo vụ án hình sự, mẫu đơn kháng cáo vụ án dân sự.

Những đặc điểm chính của mẫu đơn xin bãi nại:

- Mẫu đơn xin giảm án cho người gây án

- Cách viết đơn xin bãi nại, giảm án


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin bãi nại được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin bãi nại là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin bãi nại Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đơn ly hôn
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm