download Mẫu đơn xin tách hộ khẩu Doc

Mẫu đơn xin tách hộ khẩu

 Doc

Download Mẫu đơn xin tách hộ khẩu - Mẫu đơn xin tách hộ khẩu

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 01/06/2016

Mẫu đơn xin tách hộ khẩu là đơn xin được tách hộ khẩu khi đã có gia đình riêng, để tạo điều kiện cho việc thực hiện các nghĩa vụ gia đình cũng như để thuận lợi cho con cái đi học sau này. Trong đơn xin tách hộ khẩu, chủ hộ mới cần khai chính xác và rõ ràng các thông tin của những thành viên trong hộ khẩu mới.


Mẫu đơn xin tách hộ khẩu là mẫu đơn xin được tách hộ khẩu ra từ một hộ khẩu được gửi lên cơ quan công an của địa phương, với mục đích làm thành một hộ khẩu riêng như con cái đã có gia đình xin tách khẩu khỏi bố mẹ để sống riêng, và tạo điều kiện cho con cái đi học sau này.

Mẫu đơn xin tách sổ hộ khẩu được sử dụng khá nhiều hiện nay, bởi một gia đình khi con cái lớn đã kết hôn và sinh con sẽ thêm nhiều thành viên, do đó việc tách hộ khẩu và tạo thành một hộ khẩu mới là chuyện đương nhiên, bài viết sau sẽ cung cấp tới người đọc mẫu đơn xin tách sổ hộ khẩu để bạn có thể tham khảo và sử dụng nó cho trường hợp của mình.

Ngoài mẫu đơn xin tách hộ khẩu nếu bạn đang muốn đăng ký hộ khẩu thường trú, tạm trú thì cần phải sử dụng bản khai nhân khẩu, nội dung bản khai được áp dụng dành cho các đối tượng từ 14 tuổi trở lên, mẫu bản khai nhân khẩu hộ khẩu trong quá trình hoàn thiện phải kê khai chi tiết các thông tin cá nhân, những người trong gia đình và bản thân người làm đăng ky. 

Cùng thuộc các thủ tục hành chính, hiện nay đã có chế độ đăng ký hộ chiếu qua mạng khá nhanh chóng và tiện lợi. Việc đăng ký hộ chiếu qua mạng đã giải quyết được vấn đề phải chen chúc nhau ở các cơ quan hành chính.

download mau don xin tach ho khau

Khác với mẫu đơn xin xác nhận hộ khẩu, trong mẫu đơn xin tách hộ khẩu người viết đơn cần trình bày rõ gửi lên cơ quan công an thuộc xã hoặc phường nào, và nêu rõ thông tin của người làm đơn sẽ là người chủ hộ gia đình sắp tách khẩu, trình bày các lý do và nguyên nhân muốn tách sổ hộ khẩu sang một hộ khẩu mới do xã quản lý.

Mẫu đơn xin tách hộ khẩu nêu rõ những thành viên sẽ theo hộ khẩu mới với tên một người chủ hộ khẩu mới bao gồm những thành viên nào và ngày tháng năm sinh nào, và tổng hộ khảu của bạn gồm có bao nhiêu nhân khẩu để nhân viên làm thủ tục và hồ sơ nhập khẩu mới có thể làm cho bạn, tách sang một hộ khẩu mới.

Người làm đơn gửi lên cơ quan công an với mục đích xin được tách hộ khẩu sang một hộ khẩu mới, sau khi xét duyệt xong cơ quan công an sẽ tiếp thu và thực hiện các thủ tục để tách hộ khẩu cho người làm đơn, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và thuận tiện hơn cho việc quản lý nhân khẩu và hộ khẩu. Bạn tham khảo thêm đơn xin xác nhận tạm trú sử dụng khi ai đó cần xác nhận tạm trú, tạm vắng.

Nếu bạn đang muốn thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu của gia đình mình thì sử dụng mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu nhé, mẫu phiếu báo này được ban hành theo thông tư 36/2014/TT- BCA, mẫu phiếu báo này được áp dụng các cá nhân tại các gia đình có nhu cầu thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu. Để đảm bảo theo đúng quy định, nội dung mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu phải được trình bày thật rõ ràng, dựa trên những thông tin xác thực.

Đơn xin tách hộ khẩu được soạn thảo dựa theo luật cư trú của nhà nước, cho phép người dân có thể tách hộ khẩu từ hộ khẩu chính của gia đình mình, nhập thành một hộ khẩu mới có thể cùng địa phương hoặc khác địa phương, ngoài mẫu đơn xin tách hộ khẩu người đọc cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu đơn khác mà chúng tôi cung cấp như giấy xác nhận hộ khẩu, mẫu giấy xác nhận hộ khẩu tập thể, mẫu đơn xin nhập hộ khẩu hoặc mẫu tờ khai tách hộ khẩu.

Cùng với đơn xin tách khẩu là đơn xin nhập hộ khẩu, sử dụng khi cần nhập khẩu để thuận tiện làm các giấy tờ hành chính, trong đơn xin nhập hộ khẩu cần nêu rõ cụ thể thông tin của các thành viên trong gia đình.

Những đặc điểm chính của mẫu đơn xin tách hộ khẩu:

 

- Đơn xin tách hộ khẩu mới

- Cách viết đơn xin tách hộ khẩu

 


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin tách hộ khẩu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin tách hộ khẩu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin tách hộ khẩu Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm