download Mẫu đơn xin thực tập Doc

Mẫu đơn xin thực tập

 Doc

Download Mẫu đơn xin thực tập - Đơn xin thực tập của sinh viên

Nguyễn Sang  cập nhật: 16/09/2019

Đối với sinh viên năm cuối tại các trường Đại học, Cao đẳng chắc chắn không còn xa lạ gì với mẫu đơn xin thực tập. Đây là điều kiện cần và đủ để các em được nhận vào những đơn vị mà mình muốn trải nghiệm thực tế trong kỳ học cuối cùng. Mặc khác, đơn xin thực tập cũng là cơ sở giúp đơn vị đó đánh giá khả năng và sự quyết tâm của sinh viên, từ đó đưa ra quyết định có nhận về học tập và làm việc hay không.


Đơn xin thực tập là một trong những yếu tố giúp người xem đánh giá sơ lược nhất về sinh viên. Cũng giống như đơn xin việc, chúng ta cần phải biết cách trình bày ngắn gọn, xúc tích đủ sức thuyết phục người xem, từ đó tăng cơ hội được nhận vào làm. Các bạn sinh viên cần phải nhận thức được khả năng của mình, từ đó có lựa chọn đơn vị thực tập phù hợp nhất

Mẹo viết đơn xin thực tập

Nói đến đơn từ chúng ta phải ngầm hiểu được đây là một dạng văn bản yêu cầu sự ngắn gọn, xúc tích để người xem dễ nắm được thông tin. Đặc biệt, với đơn xin thực tập sinh viên phải đánh vào tâm lý người xem, làm cho họ thấy được tâm huyết và khả năng của mình, từ đó tăng cơ hội được nhận vào làm.

download mau don xin thuc tap

Trước tiên, sinh viên cần xác định đơn vị thực tập. Nguyên tắc biết người biết ta chính là chìa khóa cho sự thành công bước đầu. Chúng ta cần phải xác định khả năng của chúng ta đến đâu, sở trường của bạn có thể làm tốt được công việc gì. Bạn không nên gửi đơn xin thực tập vào những tổ chức quá lớn vì thông thường những đơn vị này sẽ trải qua quy trình tuyển sinh thực tập khá khắt khe. Tốt nhất, nên lượng sức mình để phát huy tốt nhất khả năng. Đồng thời mang đến cơ hội thực tập tốt nhất cho mình.

Cùng với đơn xin đi thực tập, các sinh viên cũng sẽ phải thực hiện mẫu bảng cam kết thực tập là những cam đoan của người làm đơn xin thực hiện đúng và chấp hành quy định của công ty xin thực tập, và theo bảng cam kết thực tập này, nếu vi phạm, các sinh viên sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Vai trò của việc thực tập

Thời gian thực tập mang đến cho sinh viên sự trải nghiệm thực tế rất tốt, đồng thời hình thành tác phong làm việc, khả năng hòa hợp với môi trường và đồng nghiệp. Như chúng ta đã biết, kiến thức mà chúng ta học trên ghế nhà trường khác xa so với thực tế. Việc đi thực tập, bạn được hướng dẫn công việc cụ thể, được học hỏi nhiều điều từ chính những anh chị đồng nghiệp tại đó sẽ giúp chúng ta có cơ hội phát triển mình hơn, nâng cao khả năng tìm tòi và phát huy tính sáng tạo.

Để việc thực tập của sinh viên được diễn ra suôn sẻ, nhà trường và sinh viên sẽ phải làm hợp đồng hướng dẫn sinh viên thực tập thỏa thuận một số nội dung cụ thể liên quan đến các công việc thực tập của sinh viên, đồng thời trong hợp đồng hướng dẫn sinh viên thực tập, nhà trường cần đưa ra những yêu cầu cụ thể đối với các bạn sinh viên trong quá trình thực tập sắp tới.

Nhiều sinh viên vẫn than phiền, thời gian thực tập khiến họ cảm thấy nhàm chán, đồng nghiệp và tổ chức không tạo điều kiện cho họ phát triển. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn xuất phát chủ quan từ bạn. Bản thân bạn chưa phát huy hết khả năng vào công việc, mặc khác việc lựa chọn đơn vị thực tập của bạn đã sai ngay từ đầu khiến bạn cảm thấy không có tâm huyết để phát huy.

Chúng ta vẫn thường đặt câu hỏi, thực tập có thật sự là việc bắt buộc với sinh viên? Hiển nhiên đây là yêu cầu chung tại nhiều trường Đại học, Cao đẳng giành cho sinh viên năm cuối. Mặt khác, theo quan điểm của nhiều nhà tuyển dụng những sinh viên đã trải qua kỳ thực tập bài bản thường được đánh giá về khả năng chuyên môn cao hơn so với những bạn chưa trải qua thực tập. Chính vì vậy, đây cũng chính là cơ hội việc làm tốt nhất đối với sinh viên về sau.

Việc thực tập giúp sinh viên mở rộng mối quan hệ, giúp bạn có cơ hội làm quen với nhiều người trong ngành. Như chúng ta đã biết, môi trường làm việc lý tưởng không những chỉ đánh giá cục bộ ở công việc tốt mà còn dựa vào văn hóa của công ty. Bên cạnh năng lực chuyên môn, bạn cần phải có khả năng giao tiếp tốt, hòa nhập và bắt kịp nhanh chóng với mọi người. Khi đó việc giải quyết công việc sẽ dễ dàng hơn, đồng thời kích thích sự phát triển.

Sau khi thực tập sinh viên sẽ viết báo cáo tổng kết, làm khóa luận tốt nghiệp và ra trường với đơn xin việc để gửi đến các công ty với hy vọng được làm việc đúng chuyên môn. Nếu thực tập tốt tại một nơi nào đó, sinh viên có thể được nhận vào làm việc mà không cần đến đơn xin việc nữa.

Sẽ không ai thích thú một người luôn tỏ ra bất cần và không chịu hòa nhập vào tập thể chung. Dù bạn có độc lập đến đâu thì trong một tập thể, bạn vẫn phải có đồng minh cho mình để mở rộng mối quan hệ cũng như xây dựng văn hóa doanh nghiệp tốt nhất.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin thực tập được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin thực tập là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin thực tập Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm