download Mẫu đơn xin vào học lớp 6 2022

Mẫu đơn xin vào học lớp 6

 2022

Download Mẫu đơn xin vào học lớp 6 - Đơn đăng ký dự tuyển vào lớp 6

Bùi Minh Quang  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu đơn xin vào học lớp 6 là biểu mẫu đăng ký xin vào lớp 6 dành cho các em học sinh đang chuẩn bị chuyển cấp từ cấp Tiểu học lên THCS. Việc chuẩn bị mẫu đơn xin vào học lớp 6 là biểu mẫu rất cần thiết mà các bậc phụ huynh cần tìm hiểu, tham khảo trước, giúp các bạn nhanh chóng hoàn tất các thủ tục cần thiết để đăng ký cho con em mình vào học lớp 6 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Nhu cầu xin vào các lớp chuyển cấp đang trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết và là xu hướng chung của xã hội. Mẫu đơn xin vào học lớp 6 giúp các học sinh bày tỏ nguyện vọng của mình trong việc xin vào lớp 6 sau khi kết thúc khóa học tiểu học. Việc làm đơn xin vào học lớp 6 cũng là quy định bắt buộc mà các em học sinh lớp 5 chuẩn bị bước vào lớp 6 cần chuẩn bị để nhà trường làm thủ tục đăng ký cho các em vào cấp 2 theo quy định của bộ Giáo dục và Đào tạo.

Để nhanh chóng hoàn thành đơn xin vào học lớp 6, các em học sinh và các bậc phụ huynh có thể tham khảo ngay dưới đây mẫu đơn xin vào học lớp 6 mới nhất, chuẩn nhất để tìm hiểu trước các nội dung chính cần trình bày khi làm đơn. Để tiết kiệm thời gian soạn thảo, các bạn có thể lưu lại ngay mẫu đơn xin vào học lớp 6 dưới đây về sử dụng để gửi lên ban giám hiệu nhà trường.

download mau don xin vao hoc lop 6

Mẫu đơn xin vào học lớp 6 do học sinh tự khai,  bao gồm các nội dung chính như sau:

- Phần điền thông tin cá nhân của học sinh (Họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, hộ khẩu thường trú,...)

- Phần thông tin cha mẹ, trường học cũ.

=> Mẫu đơn sẽ được gửi đến ban giám hiệu trường Trung học mà mình có nguyện vọng theo học.

Đối với các bạn vừa tốt nghiệp đại học muốn học lên thạc sĩ, các bạn cần có đơn dự thi cao học để đăng ký thi vào ngành mà mình muốn học tiếp. Ngoài ra, đơn dự thi cao học cũng có thể dành cho những ai đang công tác tại một cơ quan nào đó muốn xin đi học.

Sau khi tốt nghiệp tiểu học thì các em học sinh sẽ chuyển lên cấp học THCS. Khi đó, các bậc phụ huynh sẽ lựa chọn cho con em mình trường cấp 2 phù hợp nhất, tìm hiểu về nhu cầu tuyển sinh học sinh lớp 6 của nhà trường và làm mẫu đơn xin vào học lớp 6 để gửi lên nhà trường với các thông tin của học sinh để nhà trường xem xét và dựa vào nhu cầu tuyển sinh của nhà trường để nhận học sinh đó vào học.

Trước khi làm đơn xin vào lớp 6 cho con em mình, các bậc phụ huynh cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố của trường học đó ra sao, có thuận tiện cho con em mình theo học hay không, chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất như thế nào, mức học phí, quãng đường từ nhà đến trường có phù hợp hay không… Sau đó, các bậc phụ huynh cũng cần tìm hiểu trước chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường để bảo đảm việc học cho con em mình được thuận lợi nhất.

Bên cạnh đơn xin vào học lớp 6, các bậc phụ huynh và các em học sinh cũng phải nắm rõ thủ tục hồ sơ dự tuyển lớp 6, lớp 10 để chuẩn bị những giấy tờ cần thiết cùng với thời gian dự thi, nắm được thủ tục hồ sơ dự tuyển lớp 6, lớp 10 sẽ giúp các em tiết kiệm được nhiều thời gian xin vào học tại các trường phổ thông.

Về nội dung của đơn xin nhập học lớp 6 phải bảo đảm đầy đủ các thông tin sau:

  • Thông tin của người làm đơn:  Người làm đơn cần ghi rõ thông tin họ và tên, nghề nghiệp, địa chỉ chỗ ở hiện tại, thông tin số điện thoại liên hệ. Tiếp theo người làm đơn cần ghi rõ mối quan hệ của mình với học sinh đang cần xin vào lớp 6 là gì bố mẹ hay người thân. Các nội dung này phải trình bày cụ thể và chính xác.
  • Thông tin về học sinh: Họ và tên đầy đủ, giới tính nam hay nữ, ngày tháng năm sinh, nơi sống hiện tại, địa chỉ thường trú trong hộ khẩu.
  • Các thông tin về cha mẹ của học sinh: Người làm đơn cần ghi rõ họ tên, nghề nghiệp và số điện thoại liên hệ của cha mẹ học sinh.
  • Tiếp theo là các thông tin về việc học tập và kết quả học tập của học sinh đó tại trường tiểu học trước: Ghi rõ tên trường tiểu học, địa chỉ của trường tiểu học. Sau đó, cần trình bày kết quả học tập của học sinh về học lực và hạnh kiểm, điểm kiểm tra cuối năm lớp 5 từng môn học và các thành tích khác từ cấp huyện trở lên mà các em đã đạt được về văn nghệ, thể thao, học tập…

Mẫu đơn xin vào học lớp 6 phải đảm bảo đầy đủ các nội dung trên đây để nhà trường căn cứ vào đó xét duyệt việc nhập học với học sinh đó theo đúng quy định. Các bạn có thể download mẫu đơn xin vào học lớp 6 về tham khảo và sử dụng khi cần thiết ngay tại Taimienphi.vn hoàn toàn dễ dàng. Quá trình học của học sinh trải qua các thời điểm chuyển cấp như từ mầm non lên tiểu học (vào học lớp 1), từ cấp 1 lên cấp 2 (vào học lớp 6), từ cấp 2 lên cấp 3 (thi tuyển vào lớp 10), mỗi thời điểm đều có những quy định khác nhau như muốn cho bé vào học lớp 1 thì cần phải có đơn xin vào học lớp 1 còn vào cấp 3 thì cần phải có thi tuyển thì không xét như cấp 1.

Còn đối với các em học sinh mầm non bố mẹ sẽ phải làm đơn xin đi học mầm non nộp gửi tới nhà trường cũng như các mẫu đơn xin học khác, mẫu đơn xin học mầm non cũng cần cập nhật đầy đủ thông tin có liên quan tới học sinh. 

Không phải chỉ các em học sinh, sinh viên mới sử dụng tới mẫu đơn xin học, ngay cả các cán bộ công nhân viên chức, làm việc tại các cơ quan doanh nghiệp muốn được đi học tập, bổ sung kiến thức ở nước ngoài cũng cần phải làm đơn xin đi học tập, công tác tại nước ngoài nộp lên lãnh đạo để phê duyệt.

Các đặc điểm của mẫu đơn xin vào học lớp 6:

- Mẫu đơn xin học lớp 6
- Sử dụng cho học sinh kết thục khóa tiểu học
- Gồm các phần khai thông tin cá nhân, thông tin cha mẹ


Liên kết tải về - [117 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn xin vào học lớp 6 - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin vào học lớp 6 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin vào học lớp 6 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin vào học lớp 6 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm