download Mẫu đơn xin xác nhận hộ nghèo Doc

Mẫu đơn xin xác nhận hộ nghèo

 Doc

Download Mẫu đơn xin xác nhận hộ nghèo - Đơn xin xác nhận hoàn cảnh khó khăn

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 06/11/2018

Mẫu đơn xin xác nhận hộ nghèo là dạng văn bản hành chính sử dụng cho các hộ gia đình có nguyện vọng trình bày hoàn cảnh khó khăn lên cơ quan có thẩm quyền để được xét duyệt. Theo quy định hiện nay, một gia đình để được công nhận là hộ nghèo phải đảm bảo các tiêu chí về số tiền bình quân hàng tháng/ đầu người. Con cái đi học cần được hỗ trợ các khoản trợ cấp để đảm bảo không bị gián đoạn. Bạn đọc có thể tham khảo mẫu đơn xin xác nhận hộ nghèo dưới đây để sử dụng khi cần thiết.


Điều kiện công nhận hộ nghèo

  • Mức bình quân thu nhập hàng tháng của mỗi gia đình từ 700.000 trở xuống/ tháng. Đây là tiêu chuẩn áp dụng với các gia đình khu vực nông thôn.
  • Đối với khu vực thành thị, điều kiện xét hộ nghèo cho các gia đình có thu nhập trên đầu người từ 900.000 trở xuống/ tháng

Để hiểu rõ hơn về các tiêu chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo cũng như các yếu tố liên quan chặt chẽ đến việc xét duyệt đối tượng hộ nghèo hiện nay, bạn đọc có thể tham khảo chi tiết trong Quyết định số 09/2011/QĐ-TTg ngày 30/01/2011.

download mau don xin xac nhan ho ngheo

Tỉ lệ hộ nghèo ở Việt Nam hiện nay

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ hộ nghèo vẫn còn khá cao hiện nay. Đặc biệt ở khu vực nông thôn và miền núi. Do điều kiện kinh tế khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn, cùng với trình độ dân trí thấp kéo theo nhiều hệ lụy. Đảng nhà nước đã đề ra nhiều chủ trương xóa đói giảm nghèo, tuy nhiên con số này vẫn chưa hoàn toàn khắc phục. Có chăng chỉ giảm ở một số vùng, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa người dân còn quá lạc hậu ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Với các chủ trương xóa đói giảm nghèo cùng với việc trợ cấp để cải thiện cuộc sống như hỗ trợ cho học sinh, sinh viên trong thời gian học. Hiện nay, nhiều gia đình đã có thể đảm bảo được cuộc sống ở mức tối thiểu cũng như các em có điều kiện theo đuổi sự nghiệp học tập của mình.

Với những gia đình hộ nghèo đã có quá trình phấn đấu làm ăn kinh tế để thoát nghèo sẽ phải làm mẫu giấy đề nghị xét duyệt thoát nghèo, thoát cận nghèo để nhường các chính sách hỗ trợ lại cho những trường hợp khó khăn hơn, những thông tin trong mẫu giấy đề nghị xét duyệt thoát nghèo, thoát cận nghèo cần có chữ ký xác nhận của trưởng thôn nơi gia đình đang sinh sống.

Trợ cấp cho học sinh, sinh viên thuộc diện hộ nghèo

Theo quy định hiện nay, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học tập tại các trường từ cấp Tiểu học trở lên đều thuộc diện được trợ cấp 50% học phí. Tại các bậc cao hơn như Đại học, Cao đẳng, trung cấp bên cạnh việc hỗ trợ học phí, sinh viên còn được hưởng chính sách vay vốn theo từng kỳ để đảm bảo tốt nhất cho việc học.

Theo đó, sinh viên có thể làm thủ tục vay vốn bằng việc làm đơn đề nghị,  xin giấy xác nhận tại trường và gửi về ngân hàng chính sách tại địa phương. Yêu cầu phải có bố mẹ, anh chị ruột đứng ra bảo lãnh để làm thủ tục vay vốn. Thời gian vay vốn tương ứng với số năm học tại trường, với mức lãi suất thấp nhất được áp dụng hiện này. Chắc chắn đây sẽ là sẽ chính sách tốt nhất cho sinh viên nghèo trên con đường chinh phục tri thức.

Nội dung đơn xin xác nhận hộ nghèo

Với các hộ dân đủ các tiêu chí đánh giá hộ nghèo có thể làm đơn xin xác nhận hộ nghèo gửi lên Ủy ban nhân dân xã để được xem xét giải quyết. Theo đó mẫu đơn này phải được sử dụng theo mẫu có sẵn và cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm: Họ và tên, ngày sinh, chứng minh thư nhân dân, địa chỉ cư trú. Lý do xác nhận hộ nghèo. Ví dụ người nhà cần xác nhận để con cái được hưởng chế độ trợ cấp tại trường. Trong trường hợp này bạn phải cung cấp thông tin về tên học sinh, lớp, trường học cụ thể.

Trên đây là những nội dung liên quan đến đơn xin xác nhận hộ nghèo. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu đơn mới nhất để sử dụng cho mục đích của mình có thể tải văn bản này trên Taimienphi.vn để sử dụng. Ngoài ra, website của chúng tôi còn cung cấp nhiều tài liệu bổ ích thuộc các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt các bài viết hay về thủ thuật, công nghệ chắc chắn sẽ giúp các bạn mở mang kiến thức và áp dụng vào thực tế một cách dễ dàng nhất.

Tương tự như đơn xác nhận hộ nghè là đơn xác nhận hoàn cảnh khó khăn dành cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các bạn cần hoàn thiện mẫu đơn xác nhận hoàn cảnh khó khăn được đăng tải dưới đây và gửi lên chính quyền địa phương để xin xác nhận theo đúng quy định để được hưởng các chính sách ưu đãi của nhà nước.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm mẫu đơn xin xác nhận dân sự để sử dụng ngay khi cần thiết. Mục đích của việc sử dụng đơn xin xác nhận dân sự là để được cơ quan chính quyền địa phương xác nhận việc bản thân người làm đơn không vi phạm pháp luật và có lý lịch trong sạch. Đây cũng là yêu cầu rất nhiều đơn vị, tổ chức đặt ra với ứng viên khi tuyển dụng các vị trí quan trọng.

Với những người đã đi làm và thường xuyên phải đi công tác thì chắc hẳn các bạn không còn xa lạ với đơn xin xác nhận công tác. Tuy nhiên để thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng và tiết kiệm thời gian soạn thảo thì các bạn có thể lưu lại ngay mẫu đơn xin xác nhận công tác được Taimienphi.vn đăng tải tại đây rất đầy đủ và khoa học để sử dụng ngay, nhằm tiết kiệm thời gian và công sức.

Đơn xác nhận hoàn cảnh khó khăn được sử dụng để xác nhận thông tin về cá nhân nào đó có hoàn cảnh gia đình khó khăn với mục đích là xin hỗ trợ tài chính, nghề nghiệp, lao động hay học tập. Để mẫu đơn hoàn chỉnh, các bạn có thể tham khảo bài viết cách viết đơn xác nhận hoàn cảnh khó khăn của Taimienphi.vn.

Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn xin xác nhận hộ nghèo - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin xác nhận hộ nghèo được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin xác nhận hộ nghèo là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin xác nhận hộ nghèo Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm