download Mẫu đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự Doc

Mẫu đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự

 Doc
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 1496
  • Size: 234 KB
  • Đánh giá:        3★- 0 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows All

Download Mẫu đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự - Đơn yêu cầu giải quyết vụ án dân sự

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 18/08/2017

Mẫu đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự là mẫu đơn được gửi lên tòa án với mục đích yêu cầu giải quyết vụ án dân sự của bản thân, nhằm giải quyết mâu thuẫn đòi lại quyền lợi cho bản thân, tránh xảy ra tranh chấp nghiêm trọng, sau những mâu thuẫn không thể giải hòa người dân nhờ đến pháp luật cụ thể là tòa án nhờ giải quyết việc dân sự trong gia đình mình hoặc với hàng xóm, người thân…


Một số việc dân sự liên quan đến đất đai, tranh chấp quyền thừa kế, vay nợ không trả hoặc một số vụ án khác cần nhờ pháp luật giải quyết, bạn có thể gửi đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự lên tòa án nhân dân trình bày sự việc của mình nhờ tòa án giải quyết, với mong muốn đòi lại quyền lợi chính đáng cho bản thân.

Mọi người có thể tìm hiểu trước nội dung bộ luật dân sự mới nhất để chủ động hơn trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình khi cần gửi đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự lên tòa án nhân dân. Nội dung của bộ luật dân sự đã quy định rất rõ về quyền và nghĩa vụ của nhân dân trong quan hệ dân sự.

 

download mau don yeu cau giai quyet viec dan su

Mẫu đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự nêu rõ họ và tên người gửi đơn yêu cầu lên tòa án, với thông tin như họ tên, ngày sinh, nghề nghiệp, hộ khẩu thường trú, số chứng minh thư nhân dân, tất cả những thông tin đưa ra đều được đảm bảo chính xác, để tòa án có cơ sở liên hệ lại cho người làm đơn khi cần thiết.

Cũng giống như đơn khởi kiện vụ án dân sự, người làm đơn nêu rõ sự việc cần nhờ tòa án giúp đỡ, tất cả những mâu thuẫn được nêu ra để tòa án tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết giúp người dân, bên cạnh đó người làm đơn cần đưa ra những chứng cứ xác thực để chứng tỏ việc mà người viết đơn là đúng sự thật.

Cuối đơn người viết đơn gửi lên tòa án cần cam kết tất cả những lời được nói trong đơn là sự thật, nếu không sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật, những vụ việc dân sự thường sẽ được tòa án giải hòa hoặc cơ quan địa phương xử lý. Tuy nhiên nếu không thể giải quyết thì người dân có thể nhờ tới tòa án nhằm giải đáp và trả lại đúng quyền lợi vốn có, đảm bảo sự công bằng trong pháp luật và cuộc sống cho người dân.

Khi có nhu cầu tìm hiểu về vụ án dân sự, các bạn có thể tham khảo thêm các nội dung luật thi hành án dân sự do quốc hội ban hành để tìm hiểu về các quy trình, thủ tục tiến hành việc thi hành án dân sự theo đúng quy định của pháp luật. Các bản án được được quy định thi hành theo luật thi hành án dân sự cũng được trình bày rất cụ thể. Các bạn có thể dễ dàng kiểm tra xem vụ án của mình có thuộc trường hợp giải quyết của bộ luật này hay không để áp dụng vào thực tế.

Ngoài mẫu đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự bạn đọc có thể tham khảo thêm một số biểu mẫu khác như mẫu đơn kháng cáo vụ án dân sự, mẫu đơn kháng cáo vụ án hình sự.

 

Những đặc điểm chính của mẫu đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự:

 

- Đơn yêu cầu giải quyết vụ án dân sự

- Gửi đơn lên tòa án nhờ giải quyết việc dân sự

- Cam kết những lời trong đơn là sự thật

- Một số bằng chứng, nhân chứng nếu có

- Giải quyết các vụ án dân sự    


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm