download Mẫu dự thảo hợp đồng Phiên bản doc

Mẫu dự thảo hợp đồng

 Phiên bản doc

Download Mẫu dự thảo hợp đồng - Dự kiến các điều khoản trong hợp đồng

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 25/08/2017

Những điều khoản thỏa thuận trong hợp đồng sau khi có xác nhận của hai bên tham gia sẽ chính thức có giá trị pháp lý, buộc hai bên phải thực hiện, vì vậy, trước khi bước vào đàm phán, soạn thảo hợp đồng chính thức, các bên cần tham khảo Mẫu dự thảo hợp đồng để có thể sử dụng, soạn thảo những điều khoản trước các điều khoản và quyền lợi mà mình mong muốn có được để tránh được sự nhầm lẫn, thiếu sót. Sử dụng Mẫu dự thảo hợp đồng để soạn thảo trước hợp đồng cũng giúp các nội dung được thỏa thuận trong bản hợp đồng chính thức được chặt chẽ, logic hơn, đảm bảo được đầy đủ nguyện vọng, quyền lợi cho các bên tham gia.


Nếu như một kịch bản hay sẽ tác động đến sự thành công của một chương trình nào đó thì Mẫu dự thảo hợp đồng cũng đóng vai trò quyết định đến sự thành công đối với một bản hợp đồng, đảm bảo được các nội dung được thỏa thuận theo đúng mong muốn, đảm bảo được những quyền lợi mà mình mong muốn trong sự hợp tác đó. Khi bạn có được một bản dự thảo hợp đồng tốt, đồng nghĩa với việc bạn đã nắm chắc trong tay 50% thành công đối với một cuộc đàm phán, đảm bảo được hợp đồng sẽ được ký kết. Những nội dung trình bày trong Mẫu dự thảo hợp đồng không khác biệt so với một bản hợp đồng chính thức, tuy nhiên, các điều khoản thỏa thuận trong quá trình ký kết hợp đồng chính thức sẽ có thêm bổ sung, sửa đổi hoặc lược bớt so với dự thảo ban đầu tùy theo thỏa thuận của cả hai bên.

mau du thao hop dong

Tuy vậy, nếu bạn chuẩn bị một bản dự thảo hợp đồng tốt cũng sẽ giúp bạn có thể tự tin đưa ra những ý kiến cá nhân của mình để đàm phán, thỏa thuận, nắm bắt được các cơ hội lớn cho doanh nghiệp hoặc cho bản thân của mình. Đồng thời, trong quá trình soạn dự thảo hợp đồng, người soạn cũng cần đứng về phía đối tác để dự thảo ra một số quyền lợi mà họ sẽ có khi tham gia hợp đồng, đảm bảo tính công bằng, "đôi bên cùng có lợi" theo tiêu chí của bất cứ hợp đồng nào hiện nay.

Chẳng hạn như để có được một mẫu hợp đồng thi công xây dựng với các điều khoản đầy đủ nhất thì bạn phải có dự thảo trước đó, nội dung chính thức của mẫu hợp đồng thi công xây dựng cũng sẽ không khác nhiều so với bản dự thảo.

Khi soạn thảo mẫu dự thảo hợp đồng, bạn cũng hãy xem như đó là một bản hợp đồng chính thức, thực hiện các bước đầy đủ như kê khai thông tin của các bên tham gia, dự tính một số quyền lợi, trách nhiệm mà hai bên sẽ có được hoặc buộc phải thực hiện trong quá trình thực hiện hợp đồng. Khi bước vào cuộc đàm phán chính thức, bạn sẽ sử dụng những điều khoản mà bên mình đã dự tính trước đó để đưa ra đàm phán với đối tác.

Thông thường, các điều khoản được ký kết trong hợp đồng chính thức và việc tiến tới ký kết hợp đồng chính thức diễn ra trong thời gian rất ngắn. Việc soạn dự thảo hợp đồng trước cũng giúp các doanh nghiệp hiện nay có thêm được thời gian suy nghĩ kỹ lưỡng, có thêm thời gian để bổ sung những điều khoản cần thiết giúp đảm bảo được lợi ích cho chính doanh nghiệp của mình.

Hoặc đối với một mẫu hợp đồng bảo trì máy móc cũng vậy, việc lên bản dự thảo sẽ giúp bạn không bỏ sót được những hạng mục quan trọng để đưa vào mẫu hợp đồng bảo trì máy móc chính thức.

Khác với hợp đồng chính thức, mẫu dự thảo hợp đồng không đòi hỏi phải có chữ ký xác nhận của bên đối tác, nghĩa là, bản dự thảo hợp đồng chỉ mang tính chất một phía và không có giá trị pháp lý thực hiện. Với bất cứ loại hợp đồng nào, bạn cũng cần soạn thảo một bản dự thảo hợp đồng để tránh được tình trạng thiếu sót, sai sót, trong đó, bạn có thể tham khảo một số mẫu dự thảo quen thuộc như mẫu dự thảo hợp đồng chỉ định thầu rút gọn, dự thảo hợp đồng tư vấn giám sát, mẫu hợp đồng chỉ định thầu,...đang được sử dụng rộng rãi hiện nay.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu dự thảo hợp đồng - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu dự thảo hợp đồng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu dự thảo hợp đồng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu dự thảo hợp đồng Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm