download Mẫu gia phả dòng họ File DOC

Mẫu gia phả dòng họ

 File DOC

Download Mẫu gia phả dòng họ - Mẫu sơ đồ gia phả đẹp

Diệu Hương Giang  cập nhật: 05/03/2023

Hiện nay có nhiều mẫu gia phả dòng họ thiết kế đa dạng, đẹp và bắt mắt. Taimienphi.vn sẽ tổng hợp mẫu gia phả dưới đây để các bạn tham khảo và sử dụng để thiết kế gia phả dòng họ của mình dễ dàng, dễ nhìn.


Một mẫu gia phả dòng họ hoàn chỉnh, đẹp mắt như cuốn sách nói về dòng họ trải qua nhiều đời khác nhau giúp cho chúng ta, nhất là thế hệ con cháu hiểu và biết về nguồn gốc tổ tiên của mình, biết nhiều thông tin văn hóa, phong tục tập quán của gia đình. Gia phả là thứ thiêng liêng nên việc thiết kế tinh tế, đẹp mắt là rất cần thiết. Với các mẫu gia phải dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn mẫu phù hợp.

mau gia pha dong ho

Mẫu gia phả bằng word được sử dụng phổ biến

1. Gia phả là gì?

Gia phả có tên gọi khác là gia phổ, Tông Chi Phả. Đây là bản lưu trữ doanh nhân, con cháu có trong dòng họ lớn hoặc chia thành những chi tộc nhỏ với các thông tin chi tiết và cụ thể bao gồm họ tên, tuổi tác, ngày giỗ, phần mộ của gia đình, dòng họ ...

Có thể nói, gia phả giống như cuốn sách biên chép lịch sử của gia đình, dòng họ nói về các thế hệ tổ tiên, ông bà, bố mẹ, con cháu .... Thông qua gia phả, mọi người sẽ biết được cội nguồn, vai vế, quan hệ thuyết thống ...

Nội dung hoàn chỉnh trong gia phả gồm có:

- Chính phả: gồm có phả đồ, phả hệ, phả ký
- Ngoại phả: Ghi nhà thờ tổ, văn khấn, việc cúng bái, ghi khu mộ.
- Phụ khảo: Viết địa chỉ xóm ấp, đình miếu, bến đò ...

Ý nghĩa của gia phả

Không chỉ là sợi sây liên lạc vô hình giữa các thành viên trong một dòng họ, biết tổ tiên, họ hàng của mình để tránh người trong cùng họ hàng lấy nhau, tránh được các điều đáng tiếc có thể xảy ra trong dòng họ mà cuốn gia phả còn giúp các thành viên trong dòng họ biết được mồ mả của tổ tiên, ông bà ..., từ đó tỏ lòng tư hào và biết ơn đến tổ tiên bằng viêc cúng lễ, nhang khói, sửa sang lại mộ hàng năm.

2. Các mẫu gia phả dòng hạ đẹp

Mau viet gia pha dong ho

Mau so do gia pha dong ho

Mau gia pha dong ho Nguyen

Phan mem ve so do gia pha dong ho

Cach lam gia pha dong ho

Ten goi cac doi trong gia pha

File gia pha dong ho

Gia pha dong ho la gi

Gia phả là thứ cần thiết và thiêng liêng trong mỗi dòng họ nên khi dựng phả cần nghiêm túc. Để thiết kế mẫu gia phả dòng họ đẹp, các bạn có thể xem những mẫu sử dụng phổ biến trên đây. Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy ưng ý với các mẫu này.

Hiện nay, nhiều phần mềm quản lý gia phả đã ra đời nhằm giúp cho các gia đình và dòng họ quản lý gia phả dễ dàng hơn, một số phần mềm quản lý gia phả tốt nhất hiện nay như AKB, quản lý gia phả gia tộc 4.6, My Heritage family Tree ....


Liên kết tải về - [2.54 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu gia phả dòng họ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu gia phả dòng họ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu gia phả dòng họ File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm