download Mẫu giấy bán xe 2024

Mẫu giấy bán xe

 2024

Download Mẫu giấy bán xe - Hợp đồng bán xe ô tô, xe máy

Nguyễn Sang  cập nhật: 03/01/2024

Mẫu giấy bán xe là văn bản có tính pháp tính được người bán xe biên soạn nhằm chứng minh về sự mua bán xe. Điều này tránh được sự tranh chấp, xung đột cũng như đảm bảo được quyền lợi cho người mua. Để soạn thảo mẫu giấy bán xe, các bạn có thể tại từ bài viết này.


Mẫu giấy bán xe, xét về mặt pháp lý mà mẫu văn bản đơn giản hơn hợp đồng, chủ yếu để các bên thương thỏa về việc mua bán xe máy, xe ô tô hay xe tải, có sự chứng giám của bên thứ ba, sao cho việc mua bán được diễn ra thuận lợi và không có tranh chấp về quyền lợi. Nhìn chung mẫu giấy bán xe không quá cầu kỳ về nội dung và các điều khoản, không có sự can thiệp nhiều của pháp lý, cho nên giấy bán xe bên mua và bên bán có thể tự soạn lấy, không cần nhờ đến các cơ quan khác.

mau giay ban xe

Tải Mẫu giấy bán xe, Hợp đồng bán xe ô tô, xe máy

Mẫu số 1


mau giay ban xe
mau giay ban xe
 

Mẫu số 2


mau giay ban xe oto
mau giay ban xe oto
 

Mẫu số 3


mau giay ban xe may
mau giay ban xe may
 

Mẫu số 4


mau giay ban xe may phan khoi lon
mau giay ban xe may phan khoi lon
 

  • Tải Mẫu Giấy bán xe phân khối lớn: TẠI ĐÂY

Mẫu số 5


mau giay ban xe may chinh chu
mau giay ban xe may chinh chu
 

  • Tải mẫu giấy bán xe Máy chính chủ: TẠI ĐÂY

Mẫu số 6


mau giay ban xe viet tay
mau giay ban xe viet tay
mau giay ban xe viet tay
mau giay ban xe viet tay
 

Mẫu số 7


mau giay ban xe may dien
mau giay ban xe may dien
 

1. Mẫu giấy bán xe được dùng trong những trường hợp nào?

Mẫu giấy bán xe thực chất được hiểu như một bản hợp đồng mua bán xe, chứng thực bên A đã bán xe cho bên B, bên B sau khi thanh toán đầy đủ chi phí sẽ nhận xe và có quyền sử dụng xe, văn bản hợp đồng mua bán xe này giúp hai bên có sự rõ ràng, minh bạch về chủ sở hữu cũng như quyền sở hữu xe, tránh tình trạng mập mờ hoặc rắc rối khi cả hai không có sự thống nhất với nhau ngay từ ban đầu.

Ngoài ra mẫu giấy bán xe cũng được sử dụng trong những trường hợp cho hoặc tặng xe cho người khác, thông thường sẽ là anh em thân thích, vợ hoặc chồng, cha mẹ với con cái...Văn bản chúng tôi cung cấp là mẫu văn bản được dùng trong nhiều trường hợp vì thế nếu cần bạn hoàn toàn có thể tải miễn phí về máy của mình để sử dụng.

2. Một số thông tin đáng lưu ý khi viết mẫu giấy bán xe

Thông tin của chủ sở hữu

Mẫu giấy bán xe phải có thông tin đầy đủ của chủ sở hữu chiếc xe hiện tại. Người làm giấy phải ghi rõ họ và tên, giấy chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ thường trú....Đây là những thông tin mang tính chất thủ tục, hành chính mà khi làm bất cứ một thủ tục nào bạn cũng cần phải hoàn thành. Mặc dù là thông tin hành chính nhưng người viết cũng phải có trách nhiệm ghi đúng, ghi đủ thông tin.

Chẳng hạn như trong hợp đồng mua bán xe máy, bạn cần phải trình bày chi tiết những thông tin về người bán xe, đó chính là những thông tin mà người khai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm các điều khoản trong hợp đồng mua bán xe máy, trong đó tất nhiên là có việc phải đền bù cho bên còn lại.

Đặc điểm của chiếc xe khi bán

Mẫu giấy bán xe cần miêu tả một cách chi tiết, rõ ràng nhất những thông tin căn bản của chiếc xe, chẳng hạn như loại xe này là xe máy hay xe ô tô, màu sơn xe là màu gì, nhãn hiệu của xe, kiểu dáng, công suất, màu sắc, nước sản xuất, năm sản xuất, số động cơ, số khung, kích thước....Đây là những thông tin giúp nhận dạng hình dáng của chiếc xe. Ngoài ra bạn cũng cần phải điền thêm những thông số quan trọng khác như biển đăng ký xe số bao nhiêu, ngày cấp, nơi cấp, cơ quan cấp...để chứng minh nguồn gốc rõ ràng, xuất sứ của chiếc xe.

Thông tin của người mua

Mẫu giấy bán xe có thông tin của người bán thì chắc chắn phải có thông tin của người mua. Tương tự như trên bạn cũng cần phải điền đầy đủ những thông tin chi tiết như họ và tên, địa chỉ, chứng minh nhân dân số bao nhiêu, ngày cấp, nơi cấp...

Các loại giấy tờ kèm theo

Thông thường xe sẽ đi liền với những giấy tờ quan trọng khác như giấy đăng ký xe, bằng lái xe, bảo hiểm của xe....Chính vì thế mẫu giấy bán xe chỉ là một phần nhỏ trong thủ tục, muốn hoàn thành hồ sơ bạn cần phải bổ sung thêm những thông tin cần thiết khác chứng minh chiếc xe đó thuộc quyền sở hữu của người bán nữa.

Những giấy tờ này cũng khá quan trọng khi bạn thực hiện hợp đồng mua bán xe ô tô, chứng minh trước khi bán và thực hiện hợp đồng mua bán xe ô tô bạn là chủ sở hữu hợp pháp của chiếc xe.

Có chứng thực của chính quyền cấp xã

Mẫu giấy bán xe sau khi hoàn thành xong những thông tin cần thiết cần phải có chứn thực của chính quyền cấp xã, có con dấu và chữ ký nhằm minh chứng những thông tin bạn viết là đúng sự thật. Đồng thời cũng phải có chữ ký và ghi rõ họ tên của hai bên. Hi vọng những thông tin bổ ích mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp các bạn có thể hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian, công sức của mình khi làm thủ tục bán xe một cách nhanh nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo và tải miễn phí những tài liệu hay khác có tại Taimienphi.vn.

Mẫu giấy bán xe thường sử dụng khi tài sản xe có giá trị nhỏ hoặc vừa, đối với những chiếc xe có giá trị lớn, các bên sẽ phải lập hợp đồng mua bán với các điều khoản chi tiết và chặt chẽ hơn, vì những tài sản lớn nếu có xảy ra rủi ro tranh chấp khi mua bán sẽ phải nhờ đến pháp luật. Giấy bán xe mà taimienphi cung cấp sẽ khá hữu ích cho các bạn đang có ý định mua bán xe trong tương lai gần, các bạn nên tìm hiểu để sử dụng cho mình.

Mẫu giấy bán xe tuy chỉ là thỏa thuận của các bên mua và bán nhưng vẫn phải có chứng thực của cơ quan hành chính xã phường, tất nhiên khi chuyển quyền sở hữu xe, bên bán phải giao lại toàn bộ giấy tờ xe cho bên mua để chuyển quyền sử dụng cho bên mua, khi đã thanh toán xong, bên bán sẽ không còn liên quan đến chiếc xe đó nữa. Giấy bán xe thể tiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng pháp luật khi mua bán, đồng thời hạn chế được các tranh chấp về sau.

Mẫu giấy bán xe là biểu mẫu được lập ra để thực hiện việc giao dịch mua bán xe máy, ô tô với các điều khoản cụ thể như: giá cả, thời gian giao xe, hình thức thanh toán. Đây chính là những ràng buộc, đồng thời cũng nói đến quyền lợi và nghĩa vụ của bên mua và bên bán xe phải thực hiện và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Mẫu giấy bán xe được dùng trong trường hợp bạn có nhu cầu bán xe, có thể là xe ô tô hoặc xe máy. Đây là văn bản thông dụng, xe cộ cũng là phương tiện thông dụng nhưng nếu như bạn không có nhu cầu dùng hoặc vì khó khăn về tài chính thì bán xe cũng là một trong số những giải pháp giúp bạn khắc phục và giải quyết được vấn đề của mình.

Mẫu giấy bán xe có rất nhiều dạng như: mẫu giấy mua bán xe máy viết tay, mẫu giấy bán xe máy cũ, cách viết giấy bán xe máy, mẫu giấy bán xe ô tô viết tay, mẫu hợp đồng mua bán xe, mẫu giấy bán xe máy cũ viết tay, giấy tờ mua bán xe máy viết tay, giấy bán xe viết tay....Mời bạn đọc cùng tham khảo trên Taimienphi.vn, việc soạn thảo hợp đồng mua bán xe là rất cần thiết để hai bên có giấy tờ, căn cứ xác nhận việc mua bán xe theo đúng quy định.

Trong trường hợp cho tặng xe thì hai bên cũng cần thỏa thuận thành lập giấy cho tặng xe để khẳng định việc cho tặng xe theo đúng quy định của pháp luật, bên cạnh đó giấy cho tặng xe cũng là căn cứ để bên được cho tặng thực hiện việc đăng ký xe hoặc sang tên đổi chủ sở hữu xe thuận tiện nhất.


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu giấy bán xe - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu giấy bán xe được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu giấy bán xe là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu giấy bán xe 2024


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm