download Mẫu giấy đi đường 2022

Mẫu giấy đi đường

 2022

Download Mẫu giấy đi đường - Mẫu căn cứ thanh toán công tác phí

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu giấy đi đường được áp dụng cho những cán bộ và người lao động thường xuyên đi công tác, mô tả lại các hành trình di chuyển đến các địa điểm khác nhau trong thời gian làm việc tại nơi khác. Mẫu giấy đi đường sẽ được gửi kèm theo các loại hóa đơn cần thiết để cá nhân làm các thủ tục thanh toán công tác phí với doanh nghiệp, taimienphi xin cung cấp đến bạn mẫu giấy đi đường chuẩn nhất để bạn tham khảo.


Mẫu giấy đi đường hiện được áp dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp bao gồm cả tư nhân và nhà nước, trong đó các cá nhân được cử đi công tác sẽ sử dụng giấy này để ghi chép các thông tin về hành trình di chuyển và làm việc của mình, chủ yếu là liệt kê tất cả các khoản chi phát sinh phục vụ cho công việc cơ quan. Mỗi khoản chi sẽ đi kèm với các chứng từ hóa đơn, người lao động sẽ tổng hợp lại để chuyển cho bộ phận kế toán của công và hoàn ứng lại đầy đủ dựa vào số tiền ứng trước.

 


Mẫu giấy đi đường
Download Mẫu giấy đi đường

 

Mục đích sử dụng của mẫu giấy đi đường

Nếu chỉ nghe là giấy đi đường, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là loại giấy thông hành nhưng về thực chất nó là loại giấy tờ tổng hợp các hành trình di chuyển và chi phí cho mỗi đoạn đường. Thường thì khi đi công tác, mỗi cá nhân sẽ được ứng trước một khoản tiền nhất định để phục vụ ăn uống, đi lại, nghỉ ngơi.... dựa trên sự tính toán công tác phí, tuy nhiên người lao động có thể không dùng hết tiền hoặc dùng vượt quá khoản tạm ứng do phát sinh nhiều nhu cầu khác, do vậy mà giấy đi đường sẽ giúp bạn tính toán lại chính xác những khoản này.

Mẫu giấy đi đường là biểu mẫu được ban hành kèm theo Thông tư 133/2016/TT-BTC của bộ Tài chính dành cho các cán bộ và người lao động khi được cử đi công tác. Nội dung và mục đích sử dụng của mẫu giấy đi đường được giới thiệu chi tiết dưới đây, mời các bạn lưu lại tham khảo và sử dụng khi cần thiết.

Mẫu giấy đi đường được sử dụng làm căn cứ để thực hiện các thủ tục cần thiết khi đến nơi công tác sau khi các cá nhân nhận được giấy đề nghị cử đi công tác và là cơ sở để người lao động được thanh toán các công tác phí, tiền tài xe sau khi đi công tác về đơn vị. Chính vì thế mà các cán bộ, nhân viên khi đi công tác thì cùng với giấy đề nghị cử đi công tác cần chuẩn bị giấy đi đường đầy đủ để bảo đảm các quyền lợi chính đáng của bản thân.

Nội dung chính của giấy đi đường

Các nội dung chính cần trình bày trong mẫu giấy đi đường bao gồm thông tin về người được cử đi công tác như họ tên, chức vụ, địa chỉ được cử đến công tác, số công lệnh hoặc giấy giới thiệu của đơn vị, thời gian đi công tác. Ngoài ta các thông tin về công tác phí cần liệt kê rõ ràng bao gồm số ngày đi công tác, phương tiện sử dụng, độ dài chặng đường, lý do lưu trú, chứng nhận của cơ quan nơi bạn đến công tác. Từ đó sẽ dễ dàng tính tổng phí công tác cần chi trả cho nhân viên, cán bộ được cử đi công tác.

Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo thêm đơn xin xác nhận công tác để sử dụng ngay khi càn xin xác nhận về thời gian, đơn vị công tác để gửi đến cơ quan làm việc chính thức của mình. Việc làm đơn xin xác nhận công tác sẽ giúp bạn được xác nhận về việc đi công tác của mình theo đúng chỉ đạo của đơn vị, là cơ sở để các bạn được hưởng các quyền lợi khi đi công tác như công tác phí, tiền lương...



Liên kết tải về - [283,5 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu giấy đi đường - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu giấy đi đường được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu giấy đi đường là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu giấy đi đường 2022

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm