download Mẫu giấy xin phép nghỉ dạy Phiên bản doc

Mẫu giấy xin phép nghỉ dạy

 Phiên bản doc

Download Mẫu giấy xin phép nghỉ dạy - Giấy xin nghỉ phép của giáo viên

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 03/09/2017

Mẫu giấy xin phép nghỉ dạy dành cho những giáo viên hiện đang công tác tại các trường học trên địa bàn cả nước. Khi gia đình có việc hoặc cá nhân thầy cô có việc và không thể sắp xếp đến trường đi dạy thì cần phải viết mẫu đơn này trước 24 giờ để ban giám hiệu nhà trường có thể giám sát, quản lý nhân sự đồng thời tiến hành bố trí, cắt cử giáo viên thay thế để không làm ảnh hưởng đến việc học của các em học sinh, sinh viên.


Mẫu giấy xin phép nghỉ dạy vừa là thủ tục hành chính, bắt buộc giáo viên cần phải thực hiện đồng thời cũng thể hiện một phần đạo đức, thái độ nghề nghiệp và trách nhiệm đối với các em học sinh vì thế không thể nào bỏ qua khâu này được khi bản thân người trực tiếp giảng dạy có việc bận. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu thêm một số văn bản khác có liên quan như: mẫu đơn xin phép nghỉ dạy của giáo viênTiểu học, đơn xin phép nghỉ ốm của giáo viên, đơn xin nghỉ phép của giáo viên thpt, đơn xin nghỉ phép của giáo viên, đơn xin nghỉ việc của giáo viên....

mau giay xin phep nghi day

1. Khi nào bạn cần dùng tới mẫu giấy xin phép nghỉ dạy?

Đối với các em học sinh khi bị ốm hoặc bản thân, gia đình có việc đột xuất nếu muốn xin nghỉ học thì cần phải viết đơn xin nghỉ học. Đối với giáo viên cũng vậy, thông thường thầy cô đều là những người có gia đình, có con nhỏ chính vì thế đôi khi sẽ có những công việc xảy ra ngoài dự kiến mà thầy cô bắt buộc phải nghỉ dạy như con ốm, con đau, hoặc đám cưới, ma chay...Nếu công việc này nằm trong dự kiến thì cá nhân người viết đơn cần chủ động viết mẫu giấy xin phép nghỉ dạy trước 24h để nhà trường sắp xếp, thay thế giáo viên dạy.

Mẫu giấy xin nghỉ nghỉ dạy là loại giấy nghỉ phép mà các giáo viên bắt buộc phải sử dụng khi cá nhân có việc riêng hay ốm đau không thể đứng lớp, trong giấy nghỉ phép cần nói rõ lý do để nhà trường đồng ý và phê duyệt cho nghỉ.

2. Mẫu giấy xin phép nghỉ dạy cần chú ý những nội dung gì?

Thông tin của giáo viên xin nghỉ dạy

Mẫu giấy xin phép nghỉ dạy được viết một cách ngắn gọn nhưng phải chính xác và đầy đủ những thông tin cần thiết giúp nhà trường có thể điều tiết, sắp xếp nhân viên. Hơn nữa đây cũng là thủ tục hành chính giúp bộ phận Nhân sự có thể quản lý con người, tiến hành thủ tục chấm công hàng tháng. Giáo viên cần phải viết những thông tin như họ và tên đầy đủ, giạy bộ môn nào, thuộc khoa nào.

Thời gian nghỉ

Mẫu giấy xin phép nghỉ dạy phải ghi rõ thời gian mà thầy cô nghỉ là vào ngày tháng năm nào. Trong khoảng thời gian đó thầy cô dạy học ở lớp nào, số tiết, thời gian dạy, lớp học ở phòng nào? Sở dĩ phải có những thông tin này nhằm giúp cho bộ phận Quản lý đào tạo có thể nắm bắt được nội dung đồng thời có sự thông báo kịp thời đến giáo viên dạy thay.

 Đơn xin nghỉ phép của giáo viên thường có thời gian nghỉ không quá nhiều, nếu nghỉ dài sẽ ảnh hưởng đến các em học sinh nếu không sắp xếp được người dạy thay, vì thế trong đơn xin nghỉ phép của giáo viên cần ghi rõ thời gian dự kiến quay lại trường học.

Lý do nghỉ

Mẫu giấy xin phép nghỉ dạy tùy vào từng tình huống cụ thể mà sẽ có những cách viết khác nhau. Dù là nghỉ vì lý do gì thì người viết văn bản cũng phải có trách nhiệm điền đầy đủ, chính xác vào mẫu giấy xin phép nghỉ dạy.

Người dạy thay

Người dạy thay phải là người có chuyên môn, có kỹ năng đồng thời phải có khoảng thời gian trống ở những tiết học đó, buổi học đó thì mới có thể dạy thay được. Về điều này tùy thuộc vào sự sắp xếp nhân sự của phòng quản lý đào tạo. Giáo viên tiếp nhận dạy thay chắc chắn sẽ được cộng thêm số tiền lương vào cuối tháng còn giáo viên nghỉ dạy thì chắc chắn sẽ bị trừ lương.

Với các giáo viên đang có nhu cầu thuyên chuyển công tác thì tham khảo đơn xin chuyển công tác của giáo viên nói rõ lý do xin chuyển công tác, thời điểm dự định chuyển công tác, đồng thời đơn xin chuyển công tác của giáo viên còn có các điều khoản cam kết chấp hành mọi nội quy về quá trình thuyên chuyển.

Có chữ ký đầy đủ

Mẫu giấy xin phép nghỉ dạy phải có chữ ký của người làm đơn, của chủ nhiệm khoa và trưởng bộ môn. Văn bản này chỉ có giá trị cũng như đảm bảo thủ tục về mặt hành chính khi có đầy đủ chữ ký của ba thành viên trên.

Mẫu giấy xin phép nghỉ dạy phải được chủ động viết trước

Như đã nói ở trên việc nghỉ dạy sẽ liên quan đến quá trình học tập của các em học sinh vì thế nếu giáo viên có công việc nằm trong kế hoạch, dự định thì phải viết đơn xin nghỉ trước 24 giờ. Đối với những trường hợp có việc đột xuất hoặc không may bị tai nạn, ốm đau thì phải viết đơn ngay sau khi đi làm và chậm nhất là hai ngày kể từ ngày đi làm lại.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu giấy xin phép nghỉ dạy - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu giấy xin phép nghỉ dạy được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu giấy xin phép nghỉ dạy là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu giấy xin phép nghỉ dạy Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm