download Mẫu hợp đồng giảng dạy File Doc

Mẫu hợp đồng giảng dạy

 File Doc

Download Mẫu hợp đồng giảng dạy - Hợp đồng giảng dạy của giáo viên

Trần Văn Việt  cập nhật: 04/10/2022

Mẫu hợp đồng giảng dạy là hợp đồng làm việc được nhà trường ký hợp đồng với giáo viên với mục đích đưa ra nhưng thỏa thuận giữa nhà trường và giáo viên nhằm đảm bảo quyền lợi của cả hai bên, bản hợp đồng giảng dạy này có giá trị tương tự như một hợp đồng lao động của người bình thường, với nội dung khác là công việc của người lao động là công tác giảng dạy cho học sinh.


Mẫu hợp đồng giảng dạy được sưu tầm dựa trên nhiều mẫu hợp đồng giảng dạy, lựa chọn nhưng mẫu hợp đồng được nhiều trường sử dụng, cung cấp đến người đọc tài liệu tham khảo chuẩn  xác nhất khi soạn thảo một bản hợp đồng giảng dạy, bên cạnh đó giáo viên cũng có thể tham khảo bản hợp đồng này để có thể tìm hiểu thêm về hợp đồng giảng dạy.

download mau hop dong giang day

Tải Mẫu hợp đồng giảng dạy mới nhất

Mẫu hợp đồng giảng dạy nêu thông tin của trường học nơi giáo viên giảng dạy với các thông tin như tên trường, trụ sở trường, số điện thoại, mã số thuế và ngày ký hợp đồng kèm theo thông tin của giáo viên như họ tên, ngày sinh, chuyên nghành học, hoặc chuyên môn giảng dạy, địa chỉ liên hệ…

Sau khi đã thống nhất một số điều khoản hai bên cùng nhau ký kết hợp đồng giảng dạy để ràng buộc về mặt quyền lợi của nhau, nhà trường sẽ yêu cầu giáo viên thực hiện các tiết dạy của mình với thông tin đầy đủ về tên học phần, số tiết dạy, lớp dạy, sĩ số… số tiết lý thuyết và số tiết thực hành…

Đây cũng là một dạng hợp đồng lao động, trong đó nhà trường và giáo viên cùng thỏa thuận những quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên, nhà trường có trách nhiệm phân công số giờ giảng dạy cho giáo viên, cung cấp đề cương và học phần của môn học, thanh toán cho giáo viên số tiền theo tiết dạy, và một số khoản phụ cấp khác nếu có.

Bên cạnh đó giáo viên cũng có một số trách nhiệm đối với nhà trường như thực hiện theo nội quy của nhà trường, tuân thủ số giờ dạy, số tiết dạy cho học sinh theo quy định ban đầu, chịu sự phân công của nhà trường hoặc trưởng khoa, trưởng bộ môn.

Bên cạnh mẫu hợp đồng giảng dạy bạn đọc có thể tham khảo thêm một số mẫu khác mà chúng tôi cung cấp như mẫu hợp đồng dạy thêm, hợp đồng thuê giảng viên tập huấn, mẫu hợp đồng giáo viên thỉnh giảng hoặc mẫu hợp đồng giáo viên tiểu học.

Đối với những người làm việc trong ngành giáo dục chắc chắn không còn xa lạ với mẫu hợp đồng giảng dạy. Nội dung văn bản gồm các thỏa thuận của hiệu trưởng đối với giáo viên bộ môn về thời gian làm việc, số tiết giảng, mức thù lao được hưởng. Theo nguyên tắc của hợp đồng giảng dạy, bên A và bên B phải cam kết nghĩa vụ và trách nhiệm để ràng buộc lẫn nhau trên tinh thần tự nguyện và đảm bảo đúng quy định của Pháp luật. Để hiểu rõ hơn về nội dung hợp đồng này, mời bạn đọc tham khảo hợp đồng dưới đây.

Theo quy định của luật lao động, tất cả các đối tượng sử dụng lao động đều phải làm hợp đồng cam kết trong thời gian làm việc. Trong đó, mẫu hợp đồng giảng dạy là một trong những văn bản mang tính pháp lý sử dụng trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Đối với một giáo viên chính thức hay giáo viên thời vụ, đều phải cam kết trách nhiệm và đòi hỏi quyền lợi của mình trong thời gian công tác. Bạn đọc có thể tìm hiểu cụ thể mẫu hợp đồng dưới đây để hiểu hơn về nội dung này nhé.

Nội dung hợp đồng giảng dạy

Đây là văn bản được quy định theo mẫu chung do Bộ giáo dục ban hành. Theo đó, các thông tin về giáo viên (gọi chung là người lao động) và ban giám hiệu nhà trường (người sử dụng lao động) cần được cung cấp chi tiết như: Tên, đơn vị, chức vụ, trình độ chuyên môn, bằng cấp, mã số thuế, địa chỉ liên lạc, các chế độ trợ cấp (nếu có). Trách nhiệm, quyền lợi của mỗi bên trong thời gian ký hợp đồng, mức lương được hưởng…

Sau khi thỏa thuận các điều khoản trên, hai bên tiến hành ký hợp đồng và đóng dấu xác nhận. Theo đó hợp đồng giảng dạy có hiệu lực và giá trị pháp lý kể từ thời điểm ký kết đến khi kết thúc.

Tại sao phải sử dụng hợp đồng giảng dạy

Nói đến hợp đồng lao động nói chung và hợp đồng giảng dạy nói riêng, chúng ta thường nghĩ đến tính chất pháp lý mà nó đảm bảo. Hiện nay, trong tất cả các việc hợp tác, giao dịch giữa cá nhân với cá nhân, cá nhân với tập thể và giữa các tổ chức với nhau có liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm. Chúng ta không thể sử dụng lời nói suống để thỏa thuận mà bắt buộc phải ràng buộc nhau bằng văn bản.

Hợp đồng giảng dạy quy định cụ thể các nội dung cam kết về trách nhiệm giữa giáo viên và nhà trường. Cụ thể, giáo viên bộ môn có trách nhiệm thực hiện đúng nghiệp vụ chuyên môn, lên lớp đúng số tiết và thời gian đã thống nhất trong hợp đồng. Về phía nhà trường có trách nhiệm đảm bảo các chế độ cho giáo viên như: Tham gia bảo hiểm, thanh toán thù lao xứng đáng, tạo điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc cũng như các hoạt động bên lề cho giáo viên.

Trong trường hợp một trong 2 bên vi phạm các điều khoản, hợp đồng giảng dạy được xem là cơ sở để giải quyết những sai phạm như đã cam kết theo đúng quy định của pháp luật. Mặt khác, khi có nguyện vọng chấm dứt hợp đồng, cả 2 bên phải tiến hành làm biên bản thanh lý hợp đồng để vô hiệu hóa bản hợp đồng đã thỏa thuận và ký kết trước đó.

Thực trạng ngành sư phạm hiện nay

Sư phạm là một trong những nghề được xã hội đề cao nhất, tuy nhiên thực trạng đáng buồn hiện nay là tỉ lệ cung – cầu chênh lệch quá lớn. Hàng năm, lượng giáo viên tốt nghiệp ngày càng nhiều, trong khi đó nhu cầu tuyển dụng ở các trường lại quá thấp. Điều đó dẫn đến tình trạng thất nghiệp gia tăng. Đặc biệt, thời gian vừa qua tại một số tỉnh thành trong cả nước xảy ra trường hợp rất nhiều giáo viên hợp đồng ở tất cả các cấp từ Mầm non đến THPT đều bị cho nghỉ việc vô thời hạn. Do nhu cầu tuyển dụng quá ít,  số lượng giáo viên hợp đồng nhiều, gây ảnh hưởng đến quyền lợi cũng như khó khăn trong việc xem xét trợ cấp và quyền lợi của bộ phận giáo viên đã vào biên chế. Đây là một trong những tình trạng đáng buồn cho ngành giáo dục nói chung.

 Những đặc điểm chính của mẫu hợp đồng giảng dạy:

- Cung cấp hợp đồng giảng dạy giữa giáo viên và nhà trường.
- Cách viết hợp đồng giảng dạy cho giảng viên


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng giảng dạy được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng giảng dạy là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng giảng dạy File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm