download Mẫu hợp đồng góp vốn Doc

Mẫu hợp đồng góp vốn

 Doc

Download Mẫu hợp đồng góp vốn - Hợp đồng góp vốn làm ăn

Diệu Hương Giang  cập nhật: 29/06/2017

Mẫu hợp đồng góp vốn kinh doanh được áp dụng cho hai hoặc nhiều bên (thường là hai bên) khi có nhu cầu góp vốn, làm ăn chung để thu lợi nhuận. Hiện nay có rất nhiều hình thức kinh doanh có thể hái ra tiền, nhưng vấn đề tài chính lại là một câu hỏi lớn, giờ đây thay vì phải tự mình bỏ ra một số tiền lớn bạn hoàn toàn có thể góp vốn, quy tụ vốn của nhiều đối tác, bạn bè để thực hiện công việc kinh doanh và lúc đó bạn sẽ cần đến mẫu hợp đồng góp vốn và tất nhiên, phần trăm sẽ được phân chia hợp lý rồi.


Taimienphi.vn giới thiệu đến bạn đọc mẫu hợp đồng góp vốn dưới đây để sử dụng trong trường hợp cần thiết. Theo đó, các thông tin cần có trong hợp đồng, những lưu ý trong mẫu hợp đồng góp vốn quy định cụ thể như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bạn đang có nhu cầu góp vốn kinh doanh với một đối tượng khác, mẫu hợp đồng góp vốn kinh doanh dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu hơn về các nguyên tắc cũng như điều khoản đúng với quy định của pháp luật. Việc làm hợp đồng góp vốn kinh doanh sẽ đảm bảo được quyền lợi, trách nhiệm và tạo được độ tin tưởng về pháp lý cho các bên liên quan.

Bên cạnh mẫu hợp đồng góp vốn thì đơn xin góp vốn cũng là giầy tờ bắt buộc đi kèm để chứng minh số vốn đã đóng góp, tuy nhiên đơn xin góp vốn được soạn thảo khi chưa trao tiền còn hợp đồng góp vốn được tiến hành sau khi đã nhận tiền.

Taimienphi.vn là địa chỉ cung cấp nhiều tài liệu quan trọng liên quan đến các lĩnh vực khác nhau giúp độc giả dễ dàng tìm kiếm thông tin khi cần thiết. Trong đó, hợp đồng góp vốn kinh doanh là một trong những dạng văn bản mang tính chất pháp lý được lập ra khi các cá nhân, tổ chức có nguyện vọng hợp tác kinh doanh với nhau trong thời gian nhất định.

Mẫu hợp đồng góp vốn phải bao gồm đầy đủ những thông tin cần thiết của cả hai bên A và B, thường thì bên A sẽ là bên góp vốn và bên B sẽ bên nhận vốn. Dù là góp hay nhận thì cả hai phải có những thông tin để xác thực như họ tên, chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu thường trú, đồng thời kèm theo đó là các điều khoản trong góp vốn cụ thể như tài sản góp vốn, giá trị góp vốn, thời hạn, mục đích góp vốn, phương thức giải quyết tranh chấp hợp đồng. Và tất nhiên, không thể nào thiếu được mẫu cam kết giữa hai bên.

download mau hop dong gop von

Download Hợp đồng góp vốn làm ăn

Trong mẫu hợp đồng này cần phải ghi rõ những điều khoản, cam kết cũng như trách nhiệm và quyền hạn giữa hai bên để tránh những tranh chấp, rắc rối về tiền nong sau này. Chữ ký của hai bên cũng rất quan trọng, đây là yếu tố không thể thiếu nó thể hiện sự xác thực thông tin cũng như là bằng chứng để có xảy ra tranh chấp cũng không thể nào chối cãi được.

Tham khảo thêm mẫu đơn xin nghỉ việc riêng, mẫu biên bản xác nhận công nợ...Vì sẽ có lúc bạn cần đến những dạng văn bản này trong cuộc sống. Đối với mẫu đơn xin nghỉ việc riêng được dùng khi gia đình bạn có việc bận hoặc đơn giản là ốm đau, cưới xin, ma chay cũng có thể dùng mẫu đơn này. Bên cạnh đó mẫu biên bản xác nhận công nợ là dạng văn bản nhằm xác minh rõ ràng về tài chính, ai nợ ai và nợ bao giờ trả, số tiền nợ là bao nhiêu để không gây rắc rối cho cả hai bên sau này. Tiền nong là lĩnh vực nhạy cảm, song đó là vấn đề cần phải được giải quyết rõ ràng, triệt để.

Thông thường, nói đến hợp đồng góp vốn, chúng ta thường mặc định đây là vốn bằng tiền mặt giữa các bên thương thảo về việc hợp tác với một dự án cụ thể. Vậy để đảm bảo tính công bằng trong quá trình hợp tác cũng như quy định rõ trách nhiệm, lợi nhuận được hưởng chúng ta bắt buộc phải sử dụng đến hợp đồng cam kết. Giá trị hiệu lực của văn bản sẽ được nêu chi tiết trong phần nội dung theo thỏa thuận của các bên liên quan.

Hợp đồng góp vốn kinh doanh

Pháp luật Việt Nam quy định khá chặt chẽ về việc góp vốn làm ăn giữa các cá nhân, tổ chức với nhau nhằm đảm bảo sự công bằng cũng như lợi nhuận đối với các bên tham gia. Thông thường, trong hợp đồng phải nêu rõ được các thông tin về những bên có liên quan như: Tên, đơn vị, địa chỉ, mục đích góp vốn, tài sản góp vốn, thời hạn góp vốn.

Trách nhiệm, quyền hạn, lợi nhuận của mỗi bên cũng cần được soạn thảo rõ ràng tại các điều khoản. Theo đó, việc sắp xếp các vị trí quản lý cũng cần dựa trên cơ sở về chuyên môn của mỗi người. Mặt khác, các bên cũng cần thỏa thuận về nguyên tắc sử dụng tài chính. Tốt nhất nên lập ra bộ phận kế toán chuyên giải quyết các vấn đề về sổ sách, chứng từ để có số liệu thống kê chi tiết nhất.

Các lưu ý khi góp vốn kinh doanh

  • Cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định góp vốn

Thực tế tình trạng lừa đảo hiện nay xảy ra khá phổ biến, chính vì vậy khi quyết định góp vốn đầu tư chúng ta cần phải cân nhắc thật kỹ về tính khả thi của kế hoạch. Để không làm bản thân bị thiệt thòi, hãy luôn là người cẩn trọng trong mọi tình huống, đầu tư đúng lúc đúng chỗ cũng như xác định chắc chắn đối tượng hợp tác.

  • Không hợp tác chỉ vì bản thân không đủ tiền thuê nhân công

Chúng ta đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh để chấp nhận việc hợp tác bất đắc dĩ. Việc góp vốn đầu tư chỉ nên thực hiện trên cơ sở tự nguyện, tất cả các bên đều sẵn sàng và đưa ra những kế hoạch hoạt động mang tính khả thi. Trường hợp bạn nghĩ đến phương án góp vốn hợp tác đơn giản vì bạn thiếu tiền thuê nhân công. Thiết nghĩ đây là lựa chọn không mấy thông minh, vì bản thân người góp vốn chưa chắc đã thống nhất kế hoạch và thật sự hiểu về chiến lược này đồng thời không đáp ứng đủ năng lực chuyên môn để thực hiện.

  • Không sử dụng hợp đồng rõ ràng

Việc đầu tư vốn cho một kế hoạch làm ăn dù lớn hay nhỏ đều bắt buộc phải sử dụng đến hợp đồng để làm cơ sở pháp lý. Tất cả các điều khoản, thỏa thuận về quyền lợi, trách nhiệm đều được quy định rõ, qua đó ràng buộc sự hợp tác và tạo điền đề để kích thích sự phát triển.

Nội dung hợp đồng góp vốn kinh doanh

Các thông tin trong hợp đồng góp vốn kinh doanh gồm tên, địa chỉ, ngày sinh, chứng minh thư nhân dân… của các bên góp vốn. Thời gian, địa điểm tiến hành làm hợp đồng phải được ghi chú cụ thể.

Cả 2 bên cùng thống nhất cụ thể về mục đích góp vốn, số vốn cụ thể, thời hạn góp vốn, nguyên tắc phân chia lợi nhuận cùng các cam kết cụ thể về quyền lợi, trách nhiệm trong quá trình hợp tác.

Cuối cùng, để hợp đồng góp vốn có giá trị khi có đầy đủ chữ ký xác nhận của các bên tham gia. Nhiều trường hợp, để đảm bảo tính công bằng có thể sử dụng người làm chứng. Cá nhân người này phải cung cấp được các thông tin để chứng minh danh phận và đủ điều kiện để đứng ra làm chứng.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu hợp đồng góp vốn - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng góp vốn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng góp vốn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng góp vốn Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm