download Mẫu hợp đồng lao động Phiên bản doc

Mẫu hợp đồng lao động

 Phiên bản doc

Download Mẫu hợp đồng lao động - Mẫu thỏa thuận lao động giữa cá nhân và doanh nghiệp

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 18/08/2017

Trước khi bắt đầu làm việc tại một doanh nghiệp, công ty, người lao động bắt buộc phải ký với người sử dụng lao động hợp đồng lao động để quy định rõ được trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ của cả hai bên trong quá trình hợp tác, vì vậy, Mẫu hợp đồng lao động sẽ cần thiết đối với những ai phụ trách bên mảng nhân sự - hành chính. Bài viết này, Taimienphi.vn sẽ giới thiệu đến tất cả các bạn Mẫu hợp đồng lao động với những hướng dẫn chi tiết để các bạn có thể sử dụng khi có nhu cầu.


Để có thể soạn thảo một hợp đồng lao động có đầy đủ những thông tin cần thiết và có giá trị pháp lý, người soạn trước hết phải nắm bắt được những nội dung có trong Mẫu hợp đồng lao động để khi bắt tay vào soạn chính thức, bạn sẽ tránh được tình trạng nhầm lẫn, thiếu sót thông tin. Trong mẫu hợp đồng lao động, các điều khoản liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của các bên được quy định khá đầy đủ, chi tiết, tuy nhiên, trong quá trình thỏa thuận giữa hai bên, các điều khoản trong hợp đồng lao động có thể được bổ sung hoặc lược bớt để phù hợp với nội dung, tính chất của công việc hai bên tham gia hợp tác.

mau hop dong lao dong

Những điều khoản có trong mẫu hợp đồng lao động thông thường là do bên sử dụng lao động đề ra và bên người lao động có thể đàm phán, thỏa thuận thêm trong quá trình thành lập hợp đồng. Tuy nhiên, về lương, thưởng, người lao động hoàn toàn có thể đề xuất hoặc thỏa thuận để đạt được mức lương theo đúng năng lực của mình. Vì vậy, trước khi đặt bút ký vào hợp đồng lao động, người lao động cần suy nghĩ kỹ lưỡng về quyền lợi mình được hưởng có thỏa đáng hay không hoặc những trách nhiệm hợp đồng đặt ra mình có thể đáp ứng? Vì khi hợp đồng lao động có chữ ký xác nhận của hai bên thì sẽ chính thức trở thành văn bản có giá trị pháp lý, nếu một trong hai bên không thực hiện đầy đủ hoặc không thực hiện đúng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Hiện nay có các loại hợp đồng lao động theo thời vụ gọi là hợp đồng thời vụ và hợp đồng dài hạn, trong đó hợp đồng thời vụ thường dành cho các sinh viên muốn làm thêm theo thời vụ muốn có thêm công việc để cải thêm điều kiện học tập sinh hoạt, còn tại các doanh nghiệp mẫu hợp đồng khoán việc cũng là một trong những biểu mẫu sử dụng khá nhiều, nhà doanh nghiệp sẽ chi trả lương cho nhân viên, công nhân dựa trên số công việc quy định để đảm bảo quyền lợi rõ ràng giữa nhân viên và người doanh nghiệp. 

Toàn bộ nội dung có trong Mẫu hợp đồng lao động đều tuân theo nội dung của Bộ luật lao động, thể hiện được những quyền lợi, nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng. Trong quá trình soạn thảo hợp đồng lao động, bắt buộc phải có nội dung thông tin chính xác liên quan đến các bên tham gia để khi có những tranh chấp, mâu thuẫn, pháp luật có thể dễ dàng tìm ra đối tượng chịu trách nhiệm trước pháp luật. Mọi điều khoản có trong hợp đồng lao động sau khi có xác nhận của các bên tham gia sẽ có vai trò như một quy định của pháp luật, buộc các bên tham gia phải thực hiện.

Để có được hợp đồng lao động, bạn phải có công việc trước đã, tham khảo mẫu đơn xin việc để có được công việc sớm nhất, đơn xin việc là yêu cầu bắt buộc khi bạn muốn được nhà tuyển dụng để mắt tới.

Trong mẫu hợp đồng lao động mới nhất hiện nay cũng có quy định thêm những điều khoản liên quan đến vấn đề xử lý vi phạm nếu như một trong hai bên vi phạm hợp đồng. Các điều khoản quy định trong mục này sẽ do cả hai bên tham gia hợp đồng thỏa thuận và đi tới thống nhất chung thực hiện. Khi thời hạn hợp đồng kết thúc, trước khi muốn ký thêm một hợp đồng mới hoặc kết thúc hợp đồng đã ký kết, cả hai bên phải tiến hành lập biên bản thanh lý hợp đồng để chứng nhận việc chấm dứt hoàn toàn những trách nhiệm, nghĩa vụ đối với bên còn lại để tránh được những rủi ro pháp lý về sau.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng lao động được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng lao động là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng lao động Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm