download Mẫu hợp đồng mua bán Phiên bản doc

Mẫu hợp đồng mua bán

 Phiên bản doc

Download Mẫu hợp đồng mua bán - Thỏa thuận về việc mua hàng hóa, tài sản

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 04/12/2018

Hợp đồng mua bán sẽ thiết lập căn cứ pháp lý giữa hai bên mua - bán bao gồm các điều khoản liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm trong việc thực hiện hợp tác một hoạt động mua bán hàng hóa bất kỳ, vì vậy, Mẫu hợp đồng mua bán sẽ là một trong những nội dung hữu ích để bạn có thể tham khảo và soạn được một hợp đồng đầy đủ và chi tiết. Mẫu hợp đồng mua bán mới nhất hiện nay rất dễ hiểu với các nội dung đầy đủ, đáp ứng được yêu cầu chung về pháp luật hiện nay.


Để quy định rõ được trách nhiệm, quyền lợi của hai hay nhiều bên trong một dự án hợp tác mua - bán, các bên cần ký kết một hợp đồng mua bán để lấy đó làm căn cứ pháp lý, tránh được những rủi ro về pháp lý đồng thời đảm bảo được lợi ích chung của các nhóm tham gia, trong đó, Mẫu hợp đồng mua bán được giới thiệu sẽ đáp ứng được toàn bộ những yêu cầu đặt ra, giúp bạn có thể soạn được hợp đồng này một cách dễ dàng. Mẫu hợp đồng mua bán được soạn dựa trên Bộ Luật Dân sự và Luật Thương mại được ban hành 2005, cập nhật những quy định mới nhất của pháp luật liên quan đến trao đổi hàng hóa, chính vì vậy, sử dụng mẫu hợp đồng mua bán này sẽ giúp bạn có thể đảm được toàn bộ nội dung thông tin và tránh vi phạm pháp luật.

mau hop dong mua ban

Trong Mẫu hợp đồng mua bán có một số nội dung chính sau đây:

- Thông tin các bên tham gia hợp đồng: Trong hợp đồng cần phải đảm bảo được những thông tin liên quan đến các bên tham gia, những thông tin đó cần phải có sự kiểm chứng kỹ lưỡng, đó sẽ là cơ sở để quy kết trách nhiệm pháp luật nếu xảy ra vi phạm.

- Nội dung công việc giao dịch: Trong trường hợp, các bên hợp tác tiến hành bán hàng hóa qua lại, hợp đồng cần ghi rõ số lượng, đơn giá của các loại hàng hóa đó. Còn trong trường hợp chỉ có một bên mua và một bên bán, cả hai bên cần phải chỉ rõ số tiền thanh toán và phương thức thanh toán cụ thể.

- Các phương thức giao nhận: Trong hợp đồng mua bán hàng hóa, cần ghi rõ phương phức giao nhận, buộc các bên phải thực hiện đầy đủ để đảm bảo được tiến độ công việc được hoàn thành theo đúng dự kiến.

- Phương thức thanh toán: Đây là điều khoản quan trọng trong hợp đồng mua bán, quy định rõ phương thức thanh toán sẽ đảm bảo được quyền lợi cho bên bán.

- Trách nhiệm vật chất trong việc thực hiện hợp đồng: Trong Mẫu hợp đồng mua bán, trách nhiệm của các bên nếu vi phạm hợp đồng hoặc thực hiện hợp đồng không đầy đủ sẽ có thêm những điều khoản về bồi thường.

- Thủ tục giải quyết tranh chấp hợp đồng (sẽ do hai bên tham gia chủ động thỏa thuận): Khi một bên không thực hiện được những trách nhiệm quy định trong hợp đồng sẽ cần có sự giải thích với bên còn lại và nếu như bên còn lại không chấp nhận sẽ đưa những mâu thuẫn đó trực tiếp ra cơ quan pháp luật.

- Thời gian hợp đồng: Mẫu hợp đồng mua bán cũng buộc người sử dụng phải ghi rõ thời gian hiệu lực của hợp đồng bao gồm thời gian hợp đồng chính thức có hiệu lực thi hành, thời gian hợp đồng hết hạn để căn cứ vào đó, hai bên sẽ thực hiện các quy định, điều khoản trong thời gian hợp đồng có thời hạn.

Bạn có thể tham khảo một mẫu hợp đồng mua bán cụ thể như mẫu hợp đồng mua bán nhà ở cũng được sử dụng khá phổ biến do nhu cầu mua bán nhà ở dân sinh rất được quan tâm hiện nay, trong mẫu hợp đồng mua bán nhà ở sẽ nêu rõ thông tin về ngôi nhà cùng với những thỏa thuận về giá cả, ngày bàn giao nhà ở...

Với những nội dung được soạn khá đầy đủ trong Mẫu hợp đồng mua bán, hi vọng bạn có thể soạn được một hợp đồng mua bán đầy đủ để tiến hành hợp tác với một đối tác nhất định nào đó nhằm nắm bắt được những cơ hội làm giàu cho bản thân mình.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu hợp đồng mua bán - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng mua bán được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng mua bán là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng mua bán Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm