download Mẫu hợp đồng thi công xây dựng Phiên bản doc

Mẫu hợp đồng thi công xây dựng

 Phiên bản doc

Download Mẫu hợp đồng thi công xây dựng - Thỏa thuận về việc thi công công trình

Trần Văn Việt  cập nhật: 17/08/2017

Mẫu hợp đồng thi công xây dựng được sử dụng phổ biến hiện nay nhằm thiết lập sự ràng buộc về mặt pháp lý giữa bên chủ thầu và bên chủ đầu tư, buộc cả hai bên phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình nhằm đảm bảo quyền lợi cho các bên còn lại. Mẫu hợp đồng thi công xây dựng đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu của pháp luật về việc đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia hợp đồng, hạn chế được những tranh chấp, mâu thuẫn về sau.


Bài viết này, Taimienphi.vn sẽ giới thiệu đến các bạn mẫu hợp đồng thi công xây dựng để các bạn có thể tham khảo và sử dụng khi có nhu cầu nhằm văn bản hóa tất cả những thỏa thuận giữa bên cho thầu và bên nhận thầu. Theo đó, cả hai bên sẽ thực hiện đầy đủ những trách nhiệm và quyền hạn của mình để đảm bảo được quyền lợi cho bên còn lại một cách tốt nhất. Những điều quy định trong mẫu hợp đồng thi công xây dựng sau khi có xác nhận của các bên tham gia sẽ chính thức có giá trị pháp lý buộc hai bên phải thực hiện. Nếu một trong hai bên thực hiện không đầy đủ mà không có sự giải thích với bên còn lại sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật.

mau hop dong thi cong xay dung

Mẫu hợp đồng thi công xây dựng được xây dựng dựa trên Luật xây dựng số 50/2014/QH13, ngày 18/06/2014. Đồng thời, căn cứ dựa trên Nghị định số 59/2015/NĐ-CP, ngày 18/06/2015 về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình. Vì vậy, mẫu hợp đồng thi công xây dựng đảm bảo được các yếu tố pháp lý cần thiết giúp các nhà thầu, nhà đầu tư tránh được những rủi ro về pháp lý.

Các bạn có thể tham khảo ngay mẫu hợp đồng xây dựng để sử dụng khi cần thỏa thuận biểu mẫu hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng. Việc thỏa thuận hợp đồng xây dựng sẽ do chủ đầu tư ký kết với nhà thầu để đảm bảo sự ràng buộc giữa các bên trong quá trình hiệu lực của hợp đồng.

Hợp đồng thi công công trình cũng có các nội dung tương tự với mẫu hợp đồng này, là thỏa thuận giữ bên Giao thầu và bên Nhận thầu về việc thi công xây dựng công trình. Đồng thời trong hợp đồng thi công công trình cũng sẽ nhấn mạnh đến các điều khoản để đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình thi công...

Khi ký mẫu hợp đồng thi công xây dựng, các bên tham gia hợp đồng phải kê khai chính xác, đầy đủ những thông tin liên quan đến cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh, bên nhận thầu phải có các chứng chỉ năng lực hành nghề... để đảm bảo việc thực hiện trách nhiệm hợp đồng đầy đủ và đúng yêu cầu nhất. Các điều khoản được quy định trong hợp đồng thi công xây dựng phải là kết quả của sự thỏa thuận, thống nhất giữa các bên tham gia để giảm được tình trạng tranh chấp, mâu thuẫn về sau.

Trước khi soạn hợp đồng thi công chính thức, các bên sẽ có mẫu dự thảo hợp đồng giống như một kịch bản hợp đồng được chuẩn bị trước để giúp nội dung hợp đồng được hoàn thiện hơn. Vì nội dung của mẫu dự thảo hợp đồng không khác nhiều so với hợp đồng chính thức.

Mẫu hợp đồng thi công xây dựng theo Thông tư 09/2016 là mẫu hợp đồng mới nhất và được bổ sung, hoàn chỉnh những thông tin có từ những mẫu trước, đảm bảo được việc thực hiện hợp đồng được đầy đủ và đạt được hiệu quả tối đa nhất. Trong đó, cả hai bên sẽ thỏa thuận chi tiết chất lượng và yêu cầu kỹ thuật buộc bên nhận thầu phải thực hiện, thời gian và tiến độ thực hiện công trình, các điều kiện nghiệm thu và bàn giao công trình (thành lập Hội đồng nghiệm thu và có biên bản hoàn chỉnh về nghiệm thu công trình để chứng minh công trình đảm bảo được các yêu cầu chất lượng đặt ra ban đầu).

Bạn tham khảo thêm hợp đồng giao nhận thầu thiết kế xây dựng công trình ghi lại toàn bộ thỏa thuận của bên chủ đầu tư và bên nhận thầu về việc thiết kế xây dựng một công trình, bên cạnh đó hợp đồng giao nhận thầu thiết kế xây dựng công trình cần nói rõ những điều khoản thi hành, hình thức bàn giao công trình cụ thể....

Giá trị hợp đồng được quy định trong mẫu hợp đồng thi công xây dựng tùy thuộc vào quy mô của công trình xây dựng và thỏa thuận của các bên tham gia. Sau khi những nội dung thỏa thuận đã nhận được sự thống nhất chung của các bên liên quan, các bên sẽ tiến hành ký xác nhận vào trong hợp đồng thi công xây dựng, công trình và các bên bắt đầu thực hiện trách nhiệm của mình đối với bên còn lại.

Nếu các bạn đang có nhu cầu thỏa thuận hợp đồng xây dựng nhà ở thì có thể tham khảo ngay biểu mẫu hợp đồng xây dựng nhà ở được xây dựng rất chi tiết và đầy đủ dưới đây. Biểu mẫu hợp đồng xây dựng nhà ở được sử dụng với công trình xây dựng nhà ở của dân, được thỏa thuận giữa người dân thuê thi công và đơn vị thi công.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu hợp đồng thi công xây dựng - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng thi công xây dựng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng thi công xây dựng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng thi công xây dựng Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm