download Mẫu hợp đồng thuê nhà Thuê mặt bằng số 1

Mẫu hợp đồng thuê nhà

 Thuê mặt bằng số 1

Download Mẫu hợp đồng thuê nhà - Hợp đồng thuê nhà làm văn phòng, nhà ở

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 10/01/2023

Bên cho thuê nhà và bên thuê nhà sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thuê nhà để xây dựng căn cứ pháp lý quy định trách nhiệm, quyền lợi của bên cho thuê và bên thuê, buộc hai bên phải thực hiện. Mẫu hợp đồng thuê nhà mới nhất hiện nay đảm bảo được các nội dung quan trọng như thông tin các bên tham gia ký kết hợp đồng, quy định giá và phương thức thanh toán cụ thể, quyền và nghĩa vụ của bên cho thuê và bên thuê nhà ở....


Trong quá trình thuê và cho thuê nhà ở, giữa bên cho thuê và bên thuê cần ký hợp đồng cho thuê nhà ở, thuê nhà làm văn phòng để thiết lập được một văn bản mang tính chất pháp lý, quy định rõ các điều khoản về trách nhiệm, quyền lợi của các bên tham gia hợp đồng, buộc hai bên phải thực hiện. Mẫu hợp đồng thuê nhà cũng quy định rõ trách nhiệm vi phạm hợp đồng để hai bên có thể nắm bắt và thực hiện một cách đầy đủ nhất.

Để hiểu rõ hơn về cách tạo, các viết hợp đồng thuê nhà, bạn xem hướng dẫn cách viết hợp đồng thuê nhà của chúng tôi để hoàn thành tốt bản hợp đồng này. Chẳng hạn nội dung của hợp đồng thuê nhà ở sẽ khác với hợp đồng thuê nhà làm văn phòng, bởi hợp đồng thuê nhà ở vì mục đích dân sinh, còn thuê nhà làm văn phòng vì mục đích kinh doanh.

mau hop dong thue nha

Các điều khoản được trình bày trong Mẫu hợp đồng thuê nhà được sắp xếp theo trình tự hợp lý, trong đó, phân chia rõ ra trách nhiệm, quyền lợi của bên cho thuê và trách nhiệm, quyền lợi của bên thuê nhà, thời hạn thuê nhà, thời điểm giao nhận nhà (do hai bên chủ động thỏa thuận), trách nhiệm do vi phạm hợp đồng, theo đó:

- Bên cho thuê nhà sẽ có nghĩa vụ giao nhà và các thiết bị gắn liền với nhà, quản lý sử dụng nhà ở, đảm bảo các quyền lợi cho bên thuê nhà, bảo dưỡng sửa chữa nhà theo định kỳ, hướng dẫn đăng ký tạm trú cho bên thuê. Cùng với đó, bên cho thuê nhà sẽ được hưởng một số quyền lợi như được yêu cầu bên thuê nhà trả tiền thuê nhà đúng thời hạn, được điều chỉnh giá thuê nhà ở phù hợp với thị trường chung, được đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu như bên thuê không thực hiện đúng theo như hợp đồng đã thỏa thuận...

- Bên thuê nhà có quyền lợi sử dụng nhà ở và các thiết bị liên quan đến nhà ở được quy định trong hợp đồng, được đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu như bên cho thuê không đảm bảo được những quyền lợi cho mình theo đúng như thỏa thuận, và thực hiện các nghĩa vụ như sử dụng nhà đúng mục đích theo thỏa thuận, trả đúng hạn các chi phí thuê nhà, chấp hành những quy định sử dụng nhà ở, giao nhà cho bên cho thuê khi hợp đồng hết hạn...

Trước khi ký hợp đồng thuê nhà, nếu một bên chưa đồng ý ký, bên còn lại có thể làm đơn đề nghị ký hợp đồng thuê nhà để hợp đồng được ký nhanh hơn, tuy nhiên thường thì đơn đề nghị ký hợp đồng thuê nhà sẽ được bên thuê yêu cầu với bên cho thuê.

Trong quá trình thực hiện hợp đồng thuê nhà, nếu một trong hai bên không thực hiện đúng các điều khoản đã ghi trong hợp đồng thuê nhà mà không thỏa thuận được với bên còn lại thì những mâu thuẫn đó sẽ nhờ pháp luật giải quyết, pháp luật sẽ dựa vào hợp đồng cho thuê nhà ở để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Mẫu hợp đồng thuê nhà được thành lập dựa trên các quy định của pháp luật, được pháp luật đảm bảo tính đúng và tính đủ để công dân có thể tham khảo và sử dụng. Hợp đồng cho thuê nhà ở chính thức có hiệu lực khi có chữ ký xác nhận của các bên tham gia, các bên buộc phải thực hiện các điều khoản được ghi trong hợp đồng tính từ thời gian hợp đồng chính thức có hiệu lực. Để giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin tài liệu bổ ích liên quan tới các biểu mẫu, văn bản hành chính trên hệ thống của Tải Miễn Phí đã cập nhật chi tiết đầy đủ các nội dung liên quan, ví dụ như bạn đang muốn tìm kiếm hợp đồng thuê nhà xưởng khi các cá nhân tổ chức có nhu cầu thuê nhà xưởng để cất chứa hàng hóa, các thiết bị tài sản cho công ty doanh nghiệp của mình, thông qua bản hợp đồng thuê nhà xưởng quá trình thuê mướn sẽ đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật nhà nước. 


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Mẫu hợp đồng thuê nhà - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng thuê nhà được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng thuê nhà là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng thuê nhà Thuê mặt bằng số 1


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm