download Mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu 2022

Mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu

 2022

Download Mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu - Phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu 2017

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu là một trong những giấy tờ bắt buộc mà bạn phải hoàn thành để hoàn tất thủ tục thay đổi hộ khẩu và đăng ký tạm trú, tạm vắng, được tiến hành dưới sự giám sát của cơ quan công an. Các thông tin điền trong phiếu báo này phải được sự hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.


Phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu là mẫu phiếu báo được ban hành theo thông tư số 36/2014/TT-BCA, phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu được sử dụng áp dụng trong trường hợp các cá nhân gia đình có nhu cầu thau đổi hộ khẩu hay đăng ký tạm trú, tạm vắng. Để có được nội dung cụ thể chi tiết bạn đọc cùng theo dõi mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu dưới đây nhé.

Phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu được sử dụng trong trường hợp khi cá nhân có nhu cầu đăng ký thay đổi, xin chuyển sổ hộ khẩu xin tách sổ hộ khẩu hoặc xin xác nhập vào hộ khẩu của gia đình vợ chồng, người quen….

Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu có những quy định cụ thể về cách ghi, cách điền các thông tin: khi ghi các thông tin cá nhân gồm thông tin về người viết phiếu báo và thông tin về người có thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu cần dựa vào giấy khai sinh và các giấy tờ hộ tịch khác, nếu không có các giấy tờ trên thì ghi theo sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, hộ chiếu Việt Nam hoặc giấy tờ khác do cơ quan có thẩm quyền cấp; các mục đều phải được ghi in hoa, chữ số và các yêu cầu về hình thức cụ thể khác.

Địa chỉ cư trú trong mẫu phiếu báo cần ghi cụ thể, đầy đủ số nhà, phố, đường phố; tổ, thôn, xóm, làng, ấp, bản, buôn, phum, sóc; xã, phường, thị trấn; huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Nếu ở nước ngoài về đăng ký cư trú thì ghi rõ địa chỉ cư trú ở nước ngoài (ghi rõ phiên âm bằng tiếng Việt).  Mục họ tên chủ hộ và quan hệ với chủ hộ có một số trường hợp như: trường hợp đăng ký thường trú hoặc đăng ký tạm trú vào chỗ ở hợp pháp, được cấp sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú trường hợp được chủ hộ đồng ý cho nhập vào sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú; một số trường hợp điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hay xóa đăng ký thường trú, xóa đăng ký tạm trú, tách sổ hộ khẩu, đổi, cấp lại sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.

Ngoài ra, xác nhận của cơ quan công an cuối phần phiếu báo cũng vô cùng quan trọng, nếu không có phần này, coi như phần khai không có ý nghĩa. Những ai đang làm công việc báo thay đổi nhân khẩu hộ khẩu cần nắm rõ các quy định này và tuân thủ tuyệt đối.

Việc điền thông tin trong phiếu báo thay đổi hô khẩu nhân khẩu được hướng dẫn cụ thể chi tiết theo thông tư hướng dẫn 36/2014/TT-BCA biểu mẫu sử dụng trong đăng ký quản lý cư trú. Trong quá trình tiến hành thực hiện thủ tục xin tách sổ hộ khẩu thì đối với người có tên trên sổ hộ khẩu có quan hệ gia đình với chủ hộ là người phải có năng lực hành vi dân sự, và có nhu cầu tác sổ hộ khẩu được tách khẩu khi chuyển đến sinh sống, sinh hoạt ở cùng một chỗ, và không phụ thuộc vào sự đồng ý hay không đồng ý của chủ hộ. Còn đối với trường hợp người xin tách sổ hộ khẩu không có quan hệ gia đình với ông bà, cha, mẹ vợ chồng anh em, cháu… với chủ hộ đồng ý bằng văn bản về việc cho tách sổ hộ khẩu thì khi đó hồ sơ phải bao gồm ý kiến bằng văn bản của chủ hộ về việc đồng ý tách sổ hộ khẩu.


Mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu
Download Mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu - Phần mềm Phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu 2017

 

Những nội dung của phiếu này sẽ căn cứ vào bản khai nhân khẩu, hộ khẩu đã thực hiện trước đó là bản khai thông tin của các thành viên trong gia đình, hiện nay, trẻ em từ 14 tuổi trở lên đều phải áp dụng bản khai nhân khẩu, hộ khẩu để phục vụ cho mục đích quản lý nhân khẩu, dân cư.

Hệ thống pháp luật Việt Nam cũng quy định rõ ràng là không cấm việc tách sổ hộ khẩu trong cùng một nhà, chỉ cần thực hiện theo đúng trình tự và theo quy định của pháp luật, để giúp bạn đọc nắm rõ hơn về mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu Tải Miễn Phí đã chia sẻ chi tiết mẫu phiếu bạn đọc có nhu cầu tham khảo thì cũng theo dõi nhé.

Dành cho các bạn học sinh sinh viên muốn bổ sung kiến thức tiếng Anh, các bài tập thì quá khứ đơn sẽ giúp các em sử dụng thì tiếng Anh thành thạo hơn, qua việc thực hành các bài tập thì quá khứ đơn, các bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích cho quá trình học tiếng Anh của mình.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu 2022

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm