download Mẫu phụ lục hợp đồng 2022

Mẫu phụ lục hợp đồng

 2022

Download Mẫu phụ lục hợp đồng - Điều khoản bổ sung trong hợp đồng

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 30/12/2021

Phụ lục hợp đồng là văn bản quy định chi tiết một số điều khoản hoặc sửa đổi, bố sung hợp đồng, thường thì đó là những điều khoản phát sinh trong các hợp đồng và có giá trị pháp lý như hợp đồng. Taimienphi cung cấp đến bạn một số mẫu phụ lục hợp đồng thông dụng, có hình thức tương tự như một hợp đồng chính thức nhưng đây là những nội dung phát sinh nên ngắn gọn hơn.


Rất nhiều người lầm tưởng phụ lục hợp đồng là phần phụ, không quan trọng trong hợp đồng, tuy nhiên phụ lục hợp đồng có giá trị tương tự như một hợp đồng vì đây là những điều khoản bổ sung phát sinh vì một lý do nào đó, trong đó có những nội dung rất quan trọng mà trong quá trình soạn thảo bị bỏ qua. Việc soạn thảo phụ lục hợp đồng phải nhận được sự đồng ý và thống nhất của tất cả các bên, điều này hoàn toàn tự nguyện vì còn liên quan đến việc thực hiện các điều khoản hợp đồng về sau.

Mẫu số 1

Phu luc hop dong mau 1

Phu luc hop dong mau 1 1
 

  • Tải Mẫu Phụ lục Hợp đồng dịch vụ: TẠI ĐÂY

Mẫu số 2


mau phu luc hop dong cho thue nha
mau phu luc hop dong cho thue nha
 

  • Tải Mẫu Phụ lục Hợp đồng thuê nhà: TẠI ĐÂY

Mẫu số 3


mau phu luc hop dong lao dong
mau phu luc hop dong lao dong
 

  • Tải Mẫu Phụ lục hợp đồng lao động: TẠI ĐÂY

Mẫu số 4


mau phu luc hop dong xay dung

  • Tải Mẫu Phụ lục hợp đồng xây dựng: TẠI ĐÂY

Mẫu số 5


mau phu luc hop dong dich vu


tai phu luc hop dong

  • Tải mẫu Phụ lục hợp đồng dịch vụ: TẠI ĐÂY

Phụ lục hợp đồng  có giá trị pháp lý như hợp đồng chính thức

Mẫu phụ lục hợp đồng hiện nay được sử dụng khá phổ biến, áp dụng trong trường hợp muốn thay đổi, chỉnh sửa các nội dung, điều khoản trên các loại hợp đồng kinh tế, xây dựng, mua bán...Phụ lục hợp đồng có giá trị pháp lý như hợp đồng đã được ký, nội dung của phụ lục hợp đồng không được trái với nội dung của hợp đồng để tránh việc xung đột khi thực hiện hợp đồng.

Hiện nay, để tránh việc phải soạn lại hợp đồng, các bên thường thống nhất về việc bổ sung phụ lục hợp đồng để thay đổi và bổ sung các điều khoản, những thay đổi bổ sung này cũng quan trọng và có giá trị như hợp đồng chính thức. Phụ lục hợp đồng có thể đi kèm với nhiều loại hợp đồng thông dụng hiện nay, thường thì các điều khoản trong phụ lục không được trái với các điều đã được thống nhất trong hợp đồng, cách hiểu phải tương đồng. Nếu các bên chấp nhận phụ lục hợp đồng có điều khoản trái với điều khoản trong hợp đồng thì coi như điều khoản đó trong hợp đồng đã được sửa đổi.

Phụ lục hợp đồng cần ghi rõ thời điểm có hiệu lực, không ảnh hưởng đến quyền lợi các bên tham gia nhưng đã quy định trong hợp đồng, trường hợp phụ lục hợp đồng bị vô hiệu thì hợp đồng vẫn có hiệu lực, tuy nhiên nếu hợp đồng vô hiệu một phần hoặc toàn bộ sẽ dẫn đến phụ lục hợp đồng cũng bị vô hiệu tương ứng với điều khoản bị vô hiệu ở hợp đồng. Số phục lục hợp đồng có thể ký kết là không giới hạn, tùy thuộc vào đặc điểm của từng hợp đồng cũng như thỏa thuận của các bên.

Các loại phụ lục hợp đồng

Hiện có 2 loại phụ lục hợp đồng: loại phụ lục hợp đồng là phần bổ sung được lập đồng thời với hợp đồng chính, thường có nội dung về công việc thực hiện, tiêu chuẩn, hàng hóa, số liệu, giai đoạn, ngày tháng,…; loại phụ lục hợp đồng bổ sung hoặc sửa đổi một số quy định của Hợp đồng đã được lập trước đó, với các nội dung như gia hạn, rút ngắn thời hạn Hợp đồng, điều chỉnh tăng hoặc giảm giá trị theo Hợp đồng..

Mẫu phụ lục hợp đồng là mẫu phụ lục kèm theo một bản hợp đồng với những điều khoản được thống nhất và thỏa thuận giữa hai bên, khi bản hợp đồng kèm theo nhiều khoản nên trong hợp đồng không ghi rõ những điều cần thực hiện và thỏa thuận của hai bên mà có thể sử dụng một bản phụ lục hợp đồng, bài viết sau giới thiệu đến bạn đọc mẫu phụ lục hợp đồng kinh tế, phụ lục hợp đồng xây dựng hoặc bạn có thể sử dụng làm phụ lục hợp đồng mua bán.

Phụ lục hợp đồng là bản kèm theo của hợp đồng giữa hai bên, có thể là hợp đồng kinh tế hoặc hợp đồng lao động với những mục cần thực hiện trong hợp đồng có thể được ghi trong phụ lục hợp đồng và khi ký kết hợp đồng phụ lục hợp đồng thường được kèm theo, bên cạnh đó với việc thay đổi một số điều khoản trong hợp đồng bạn cũng có thể sử dụng phụ lục hợp đồng để chỉnh sửa mà không cần phải thay đổi lại hợp đồng.

Hợp đồng lao động cũng thường có các điều khoản bổ sung đi kèm gọi là mẫu phụ lục hợp đồng lao động yêu cầu cả doanh nghiệp và người lao động đều tuân thủ.

Trước khi kê khai những bản trong phụ lục hợp đồng người làm phụ lục cần ghi rõ thông tin của bên A và bên B với những thông tin đầy đủ như tên công ty, với thành viên đại diện, chức vụ tại công ty, mã số thuế, địa chỉ công ty, điện thoại, số tài khoản để có thể xác minh hai bên tham gia ký kết hợp đồng.

Phụ lục này được áp dụng cho các hình thức hợp đồng lao động chính thức cũng như các loại hợp đồng thời vụ, hợp đồng lao động khoán việc hay hợp đồng lao động bán thời gian. Tuy nhiên đối với các hợp đồng thời vụ hay hợp đồng lao động bán thời gian, phụ lục sẽ được rút gọn hơn.

Một số yêu cầu của phụ lục hợp đồng

Phụ lục hợp đồng cần nêu rõ những thông tin chi tiết cần sửa đổi hoặc thêm trong hợp đồng cũ, nêu rõ ngày tháng năm đã ký hợp đồng cũ kèm theo những điều khoản mới, phụ lục hợp đồng này được sử dụng cho một số hợp đồng kinh tế, mua bán, dịch vụ…

Mẫu phụ lục hợp đồng cần phải đi kèm theo với bản hợp đồng mà hai bên giao dịch đã ký với nhau, sau khi xác nhận các điều khoản cả hai bên cần thực hiện theo các quyền lợi và nghĩa vụ trong hợp đồng, nếu bên nào không thực hiện thì bên còn lại có quyền hủy hợp đồng đơn phương, sau khi ký phụ lục hợp đồng được chia làm hai bản cho hai bên giữ.

Ngoài mẫu phụ lục hợp đồng bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu hợp đồng giao dịch, hoặc hợp đồng lao động, hợp đồng lao động ngắn ngọn khác để thực hiện các bản hợp đồng theo quy định với doanh nghiệp của mình.


Lưu ý khi viết phụ lục hợp đồng

Phụ lục hợp đồng và hợp đồng có sự gắn kết với nhau, bổ sung cho nhau và có tính chất pháp lý như nhau. Do đó, khi làm phụ lục hợp đồng thì bạn cần chú ý cả mặt hình thức và nội dung.

- Hình thức: Hình thức của phụ lục hợp đồng cần tương xứng với hợp đồng. Khi hợp đồng được yều cầu xác thực thì phụ lục cũng cần có xác thực.

- Nội dung:

+ Nguyên tắc: Nội dung của phụ lục hợp đồng cần đồng nhất với hợp đồng và có sự đồng ý của hai bên. Nhưng các bạn cần nhớ là phụ lục hợp đồng không được vi phạm pháp luật, trái với đạo đức xã hội.

+ Đạo đức xã hội là chuẩn mực của người và người, được mọi người công nhận.

+ Các đối tượng đề cập trong phụ lục không phải là hàng mà pháp luật cấm.

+ Những người tham gia đều tự nguyện.

+ Người nhắc đến trong Phụ lục hợp đồng đều là những người có năng lực hành vi dân sự. 

 

Những đặc điểm chính của Mẫu phụ lục hợp đồng:

- Mẫu phụ lục hợp đồng kinh tế, mua bán, dịch vụ

- Cách viết phụ lục hợp đồng


Liên kết tải về - [465 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu phụ lục hợp đồng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu phụ lục hợp đồng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu phụ lục hợp đồng 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm