download Mẫu thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật lao động Phiên bản doc

Mẫu thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật lao động

 Phiên bản doc

Download Mẫu thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật lao động - Thông báo về việc xử lý kỷ luật

Trần Văn Việt  cập nhật: 02/11/2017

Mẫu thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật lao động là mẫu thông báo được áp dụng sử dụng trong trường hợp các cơ quan, doanh nghiệp tiếp hành hông báo kỷ luật gửi tới cán bộ, nhân viên, cá nhân vi phạm kỷ luật được thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật. Nội dung của mẫu thông báo về xem xét xử lý kỷ luật lao động trong quá trình biên soạn cần phải tuân thủ đầy đủ nội dung thông tin của cá nhân bị kỷ luật và lý do bị kỷ luật.


Xem xét xử lý kỷ luật lao động là một trong các hoạt động diễn ra tại cơ quan tổ chức doanh nghiệp áp dụng đối với các cán bộ công nhân viên trong quá trình công tác làm việc có hành vi vi phạm kỷ luật lao động. Quá trình xem xét xử lý kỷ luật lao động cần phải được thực hiện theo đúng thông tư ban hành của chính phủ tại Nghị định 05/2015/NĐ-CP có hiệu lực bắt ngày từ ngày 1/3/2015.


Mẫu thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật lao động
Download Mẫu thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật lao động

Nguyên tắc xử lý kỷ luật lao động được thực hiện theo các bước trình tự cụ thể như sau:

Người sử dụng lao động phải chứng minh được chính xác lỗi của người lao động.

Quá trình xử lý kỷ luật cần phải có sự tham gia của đại diện tập thể lao động tại cơ sở.

Người lao động phải có mặt và quyền tự bào chữa hoặc nhờ người bào chữa cho mình.

Việc xử lý kỷ luật phải được tạo thành biên bản.

Không áp dụng nhiều thức kỷ luật đối với một hành vi vi phạm kỷ luật đối với lao động.

Không được xử lý kỷ luật người lao động đang trong thời gian sau đây: Nghỉ ốm đau, đang bị tạm giam, tạm giữ, đang chờ kết quả của cơ quan có thẩm quyền trong quá trình xác minh, người lao động nữ có thai, nghỉ thai sản.

Nội dung mẫu thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật lao động được Tải Miễn Phí cập nhật cụ thể chi tiết bạn đọc có thể tham khảo tải biểu mẫu về để áp dụng sử dụng cho doanh nghiệp của mình.

Các bạn có thể cập nhật ngay mẫu thông báo để sử dụng khi cần thông báo một sự việc, sự kiện nào đó đến đông đảo mọi người. Trong các công ty, doanh nghiệp thì mẫu thông báo được soạn thảo như một biểu mẫu hành chính với bố cục, nội dung rõ ràng, hợp lý.

Một trong những mẫu thông báo được sử dụng nhiều nhất hiện nay có thể kể đến mẫu thông báo tin buồn được sử dụng để thông báo sự ra đi của người thân trong gia đình. Mẫu thông báo tin buồn cần nêu rõ thông tin về người mất, thời gian mất, lý do mất và thời gian, địa điểm diễn ra lễ mai táng.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các quy định của bộ luật lao động 2012 là bộ luật đang được áp dụng rất phổ biến hiện nay để tìm hiểu về quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động. Toàn bộ nội dung của bộ luật lao động 2012 bao gồm 17 chương và 242 điều. Tùy theo nội dung cần tìm hiểu mà các bạn lựa chọn các nội dung tham khảo sao cho phù hợp.

Đối với người lao động thì việc tìm hiểu về hợp đồng lao động, các nội dung của hợp đồng và cách viết hợp đồng đầy đủ là rất cần thiết. Các bạn có thể lưu lại mẫu hợp đồng lao động mới nhất do bộ LĐ - TBXH ban hành để cập nhật các nội dung, điều khoản quản trọng, giúp các bạn chủ động thỏa thuận khi ký kết hợp động với đơn vị, cơ quan làm việc.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật lao động - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật lao động được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật lao động là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật lao động Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm