download Mẫu vở luyện chữ Phiên bản PDF

Mẫu vở luyện chữ

 Phiên bản PDF

Download Mẫu vở luyện chữ - Dành cho học sinh lớp 1

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 07/01/2019

Hiện nay đối với các em học sinh lớp 1, việc uốn nắn chữ ngay từ nhỏ là việc vô cùng quan trọng và cần thiết giúp các em tự tin hơn khi tham gia vào các giờ học tập viết trên lớp, tuy nhiên giữa hàng loạt các mẫu vở luyện chữ, cha mẹ khá lúng túng khi không biết phải chọn lựa cho con mình loại mẫu nào cho chuẩn và tốt nhất để giúp các em rèn luyện thêm ở nhà. Các bạn có thể tham khảo mẫu vở luyện viết chữ đẹp lớp 1 dành cho học sinh dưới đây của chúng tôi để giúp con mình cải thiện tốt hơn phần chữ viết.



Với sự đổi mới thường xuyên của giáo dục khiến không ít phụ huynh học sinh hoang mang đặc biệt đối với khung chuẩn về chữ viết dành cho các em học sinh Tiểu học, nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng cứ gửi con mình tham gia các trung tâm luyện viết chữ thì con mình mới có thể viết chữ đẹp. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện bạn cũng có thể hướng dẫn và kèm cặp cho con mình tự luyện chữ ngay ở nhà cùng với các mẫu vở luyện chữ đẹp dành cho các bé, vừa tạo tâm lí thoải mái cho các con vừa thể hiện sự quan tâm của cha mẹ với các bé.

Mẫu vở luyện chữ có những gì?

Tài liệu mẫu luyện chữ dưới đây được biên soạn dựa trên những tiêu chuẩn chung của Bộ Giáo dục dành cho học sinh lớp 1 chắc chắn sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em có thể tự luyện viết ở nhà. Mẫu vở được phân chia theo từng bài học từ tập viết các nét cơ bản đến những chữ cái phức tạp, ở mỗi bài học đều có những phần viết mẫu giúp phụ huynh cũng như học sinh dễ dàng theo dõi. Các bạn có thể download tài liệu để cùng con học ở nhà vừa tiết kiệm chi phí, công sức cũng như thời gian vừa có thể giúp con luyện chữ một cách hiệu quả.

Hướng dẫn trẻ luyện viết chữ như thế nào cho đúng?

Giúp con luyện chữ cũng giống như khi ta uốn một cây non, phải uốn nắn cẩn thận từng chút một và uốn đúng cách để các con có thể thích ứng và phát triển tốt khả năng của mình theo đúng hướng. Đối với việc luyện viết chữ đẹp lớp 1 cho các con, chúng ta phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất:

- Hướng dẫn trẻ phân biệt và viết thành thạo từng nét chữ cơ bản, thông thường là các nét thẳng, nét ngang, nét xiên, nét cong, nét móc xuôi, móc ngược, nét khuyết,... Trong mẫu vở luyện chữ đã có sẵn các bài luyện viết nét, bố mẹ chỉ cần hướng dẫn con tập viết theo đúng mẫu là được.

- Hướng dẫn trẻ cách đặt bút sao cho đúng dòng, đúng cỡ để có những nét chữ ngay ngắn, thẳng hàng.

- Chỉ dẫn các con sử dụng kết hợp các nét với nhau để tạo thành một chữ cái đúng.

- Dành thời gian luyện viết chữ cùng bé: Mỗi ngày, ngoài thời gian các con học trên lớp, cha mẹ có thể dành khoảng 30 phút để hướng dẫn và kèm cặp con tự luyện viết chữ ở nhà cho hiệu quả, trong quá trình giúp con ôn luyện, cha mẹ cũng có thể tổ chức thành các trò chơi nhỏ vừa giúp giảm áp lực cho con, vừa giúp con hứng thú và thêm yêu thích sự luyện chữ hơn.

Để giúp con luyện chữ đẹp không khó nhưng đòi hỏi một quá trình nỗ lực từ bản thân các con cũng như sự hướng dẫn đúng cách và lựa chọn tài liệu chuẩn của cha mẹ, với tài liệu mẫu vở luyện chữ chúng tôi cung cấp, hi vọng sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của quý phụ huynh cũng như các em học sinh giúp các con vững tin trên con đường bước vào lớp 1, bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tải thêm mẫu vở thực hành luyện viết chữ tại đây.



Liên kết tải về - [1 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Chữ ký đẹp theo tên và ý nghĩa
    Chia sẻ bởi: Trần Khởi My
    Chữ ký là gì? Tại sao phải có chữ ký đẹp? là chủ đề khá hấp dẫn nhưng đôi khi thường hay bị mọi người bỏ qua. Việc sở hữu một chữ ký đẹp cũng rất quan trọng giống như việc bạn có một cái tên thật ấn tượng, chính vì vậy, bài viết này sẽ là những gợi ý hữu ích giúp bạn tạo ra cho mình một chữ ký đẹp để theo bạn suốt cuộc đời.
  • Mẫu kiểu trang trí bảng lớp đẹp
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Trong bài viết này, Taimienphi.vn tổng hợp và gợi ý các mẫu trang trí bảng lớp đẹp. Các bạn là giáo viên cùng với các học sinh của mình có thể áp dụng để trang trí bảng lớp của mình trong các dịp quan trọng như chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày sinh nhật, tết Trung thu ...
  • Cách luyện viết chữ cho bé chuẩn bị vào lớp 1 đúng cách, chuẩn
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Bé nhà bạn đang chuẩn bị bước vào lớp 1 và bạn đang băn khoăn chưa biết cách luyện viết chữ cho bé sao cho chuẩn và đúng cách để giúp con tự tin hơn trong mỗi giờ học chính tả sắp tới trên lớp. Việc hướng dẫn viết chữ cho trẻ là một quá trình không hề đơn giản và đòi hỏi phải đúng cách, vậy nên các bậc cha mẹ học sinh có thể tham khảo tài liệu dưới đây của chúng tôi để giúp đỡ con mình luyện viết chữ cho chuẩn.
  • Quy tắc dạy con viết chữ đẹp theo chuẩn
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Quy tắc dạy con viết chữ đẹp theo chuẩn là một trong số những tài liệu chuẩn bị cho bé vào lớp 1 được nhiều các ông bố, bà mẹ quan tâm và ứng dụng nhất hiện nay. Với nhưng quy tắc dạy con viết chữ đẹp theo chuẩn này các bậc phụ huynh cần có sự hướng dẫn cũng như dạy kiến thức nền tảng ngay từ ban đầu, cần có sự chỉ bảo, uốn nắn ngay từ khi trẻ học cầm bút. Vây hãy cùng tìm hiểu quy tắc dạy con viết chữ đẹp theo chuẩn cũng như tránh mất thời gian nhất.
  • Tuyển chọn bài văn mẫu lớp 5 học kì 1 hay nhất
    Tuyển chọn bài văn mẫu lớp 5 học kì 1 hay nhất đều tổng hợp trong bài viết dưới đây. Các em cùng tham khảo để có thể làm bài văn hoàn chỉnh, học tốt văn hơn nhé.
  • Mẫu váy cưới đẹp và lộng lẫy nhất
    Chia sẻ bởi: Cao Toàn Mỹ
    Nếu sắp tổ chức đám cưới nhưng chưa lựa chọn được chiếc váy cưới đẹp hay áo dài cưới, phù hợp với vóc dáng, phong cách của mình thì bạn có thể tham khảo 50+ mẫu váy cưới đẹp ở bài viết dưới đây. Những mẫu áo cưới với kiểu dáng thiết kế tinh xảo, đa dạng về chất liệu và màu sắc sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc áo cưới để thuê, đặt may và mặc trong ngày cưới.
  • Văn mẫu lớp 7
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Tổng hợp những bài văn mẫu lớp 7 gồm có các bài văn mẫu được biên soạn bám sát vào nội dung chương trình học Ngữ văn lớp 7 từ học kỳ 1 đến học kỳ 2, thông qua tài liệu văn mẫu lớp 7, các em học sinh nhanh chóng rèn luyện được cách diễn đạt, dùng câu từ và có nhiều ý tưởng để làm văn tốt hơn.
  • Giải bài tập trang 10 SGK toán 4
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Giải bài tập trang 10 SGK toán 4 Bài 1, 2, 3, 4 - Luyện tập, Các số có sáu chữ số này sẽ giúp các em học sinh ôn luyện và củng cố kiên thức về các số có sáu chữ số đầy đủ và hiệu quả nhất. Cùng với đó các em còn có thể tham khảo hướng dẫn giải toán lớp 4 để nắm chức kiến thức bài học hơn. Các em hãy cùng tham khảo chi tiết bài học dưới đây nhé
  • Tổng hợp bài tập Toán, tiếng Việt, tiếng Anh lớp 1
    Bài viết này sẽ tổng hợp bài tập Toán, tiếng Việt, tiếng Anh lớp 1 để các em học sinh lớp 1 có thể ôn tập lại toàn bộ những kiến thức liên quan đến những môn học chính có trong chương trình. Trong
  • Đăng ký Giải thể nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trực tuyến
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Tiến hành đăng ký Giải thể nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trực tuyến được triển khai không chỉ giúp cho người dân tránh được các thủ tục, giấy tờ rườm ra mà còn giảm tải cho các cơ quan có thẩm quyền. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn đăng ký giải thể nhóm trẻ lớp mẫu giáo độc lập online, trực tuyến, mời các bạn cùng tham khảo.
  • Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 11 kì 1 hay nhất
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    Chỉ còn ít ngày nữa là kì thi kết thúc học kì 1 sẽ diễn ra, để củng cố kiến thức môn Ngữ văn và có những chuẩn bị tốt nhất cho kì thi, các em hãy cùng tham khảo bài Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 11 kì 1 hay nhất mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.
  • Tổng hợp các mẫu chữ thư pháp có font độc đáo, đẹp nhất
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Chữ thư pháp thường xuất hiện trong các dịp lễ hội, ngày Tết. Người Việt ta từ xưa đến nay đều có truyền thống dùng chữ thư pháp để làm thiệp Tết, câu đối. Nếu bạn đọc đang muốn tìm các mẫu chữ thư pháp đẹp, phục vụ cho nhu cầu cá nhân thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!
  • Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 kì 1 hay nhất
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Tài liệu Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 kì 1 hay nhất chúng tôi chia sẻ đều là các bài văn mẫu hay đã được chọn lọc, bám sát nội dung chương trình sách giáo khoa, các bạn có thể tham khảo để làm tài liệu ôn tập, nâng cao kiến thức chuẩn bị cho các kì kiểm tra, kì thi hết học kì I sắp tới.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu vở luyện chữ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu vở luyện chữ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu vở luyện chữ Phiên bản PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm