download Mẫu xin nhận con nuôi Phiên bản doc

Mẫu xin nhận con nuôi

 Phiên bản doc

Download Mẫu xin nhận con nuôi - Đơn xin nhận trẻ làm con nuôi

Diệu Hương Giang  cập nhật: 30/10/2017

Để có thể hoàn tất được thủ tục xin nhận con nuôi, các bạn buộc phải hoàn thiện được mẫu xin nhận con nuôi và gửi lên các cơ quan có thẩm quyền nhằm được xem xét và cho phép nhận nuôi theo đúng quy định của pháp luật hiện nay.


Nhận con nuôi phải tuân theo quy định của pháp luật, người xin nhận con nuôi phải hoàn tất những hồ sơ, thủ tục theo đúng yêu cầu, trong đó, mẫu xin nhận con nuôi cũng là một trong những giấy tờ cực kỳ quan trọng mà các bạn sẽ phải tiến hành. Vì vậy, bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn mẫu xin nhận con nuôi để các bạn có thể sử dụng, đồng thời, chủ động hoàn tất được toàn bộ những nội dung có trong mẫu để được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận và cấp giấy chứng nhận cho nuôi con sớm nhất.


Mẫu xin nhận con nuôi
Download Mẫu xin nhận con nuôi

 

Cụ thể, trong mẫu xin nhận con nuôi, các bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin người nhận nuôi, thông tin trẻ được nhận làm còn nuôi (ghi rõ tình trạng sức khỏe và nơi thường trú của cá nhân/tổ chức đang nuôi dưỡng/giám hộ trẻ (nếu có) hoặc nếu trẻ sống cùng bố mẹ đẻ thì sẽ không phải kê khai mục này), trẻ đang sống chung cùng bố mẹ đẻ, người nhận nuôi và bố mẹ đẻ sẽ phải có giấy thỏa thuận về việc cho và nhận con nuôi theo mẫu của luật pháp ban hành. Trong giấy thỏa thuận về việc cho và nhận con nuôi, ghi rõ việc chấp nhận cho và nhận con nuôi và các điều khoản mà hai bên sẽ chủ động thỏa thuận,... Mẫu xin nhận con nuôi cần phải ghi rõ quan hệ giữa người xin nhận nuôi con và trẻ em được nhận làm con nuôi, lý do xin nhận con nuôi,...

Trong mẫu xin nhận con nuôi, người nhận nuôi trẻ phải cam kết sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ như con đẻ và bắt buộc phải thực hiện các nghĩa vụ của cha mẹ đối với con cái theo đúng quy định của pháp luật. Mẫu xin nhận con nuôi sau khi hoàn tất sẽ được chuyển lên UBND xã, phường, thị trấn nơi có thẩm quyền đăng ký việc nuôi con nuôi hoặc trường hợp người nhận nuôi con đang tạm trú ở nước ngoài bắt buộc phải có xác nhận cơ quan đại diện Việt Nam.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm đơn xin học bán trú để sử dụng ngay khi có nhu cầu đăng ký học bán trú cho con em mình để thuận tiện nhất cho việc học tập, các bạn có thể lưu lại nội dung đơn xin học bán trú được đăng tải dưới đây về sử dụng nhằm tiết kiệm thời gian soạn thảo.



Liên kết tải về - [50MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu xin nhận con nuôi - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu xin nhận con nuôi được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu xin nhận con nuôi là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu xin nhận con nuôi Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm