download Messenger Lite cho Android

Messenger Lite

 cho Android

Download Messenger Lite - Ứng dụng nhắn tin trên facebook

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 19/01/2024

Messenger Lite là phiên bản Messenger tiết kiệm dữ liệu có dung lượng thấp. Messenger Lite cũng bao gồm hầu hết các tính năng như gửi nhãn dán, sticker, trò chuyện nhóm, gọi điện và gọi video call,... như phiên bản thường.


1. Giới thiệu Messenger Lite

Messenger Lite mặc dù là phiên bản rút gọn của ứng dụng Facebook Messenger - ứng dụng nhắn tin facebook trên nền tảng PC, nhưng đã được tối ưu với đầy đủ các chức năng cần thiết hỗ trợ trên thiết bị Android, đặc biệt phù hợp với những thiết bị cấu hình thấp, kết nối mạng không ổn định.  Nhiều tính năng đã được lược bớt, bạn chỉ có thể gửi tin nhắn, gửi ảnh, bật tắt âm báo, đặt chế độ rung hoặc chuông cho các cuộc trò chuyện. 

tai messenger lite

Download Messenger Lite ứng dụng nhắn tin gọi điện miễn phí trên Facebook

Với Messenger Lite, bạn vẫn có thể gửi các sticker như trong phiên bản Messenger thông thường, nhưng chúng không tạo hiệu ứng chuyển động như trong bản gốc. Tuy nhiên, ứng dụng không hỗ trợ các hiệu ứng camera cũng như không có kho ứng dụng.

Messenger Lite có những ưu điểm như cài đặt nhanh chóng nhờ có dung lượng nhỏ, hoạt động gửi tin nhắn và dữ liệu với tốc độ nhanh, hoạt đông trên tất cả các mạng, kể cả mạng 2G. Nếu bạn chỉ cần một ứng dụng với yêu cầu nhắn tin là đủ thì Messenger Lite chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp để bạn tiết kiệm được việc gửi tin SMS.

tai messenger lite

Tải Messenger Lite - Ứng dụng nhắn tin, gọi điện, gọi video

Messenger Lite được thiết kế chủ yếu dành cho các dòng máy Android với cấu hình thấp, chạy hệ điều hành 2.3 trở lên, và hoạt động trên mọi mạng, kể cả các mạng kết nối chậm. Chính vì vậy, tải Messenger Lite không chỉ là lựa chọn dành cho những ai đang sử dụng máy Android đời cũ, mà còn được đặc biệt yêu thích khi người dùng thường ở khu vực không có kết nối mạng ổn định.

Hẳn bạn đã từng nghe nói đến Messenger Lite, và nếu đang sinh sống ngoài các quốc gia như Mỹ, Anh, Canada hay Ai-len, chắc chắn bạn nên thử trải nghiệm với ứng dụng. Facebook chính thức ra mắt Messenger Lite vào năm 2017, hướng tới thị trường dành cho những ai đang sử dụng kết nối mạng với băng thông thấp, khiến nền tảng Messenger chạy kém mượt, thay vì tải Facebook thông thường, bạn hãy tải phiên bản này cho các thiết bị Android của mình.

Nếu tập trung vào những tính năng của Messenger Lite, ta sẽ nhanh chóng nhận ra danh sách tính năng được hỗ trợ của ứng dụng khá ngắn. Là phiên bản rút gọn, Messenger Lite chỉ cung cấp các tính năng cơ bản như gửi tin nhắn, liên kết và hình ảnh; nghĩa là bạn không thể gọi video call như trong phiên bản Messenger thông thường.

download messenger lite

Tải Messenger Lite, hỗ trợ tìm bạn bè, hoạt động trên thiết bị cấu hình yếu

Khi mở Messenger Lite, bạn sẽ thấy có 3 tab chính: Home - hiển thị nội dung chat hiện tại của bạn, Contacts - gồm các liên hệ trong tài khoản của bạn, và Profile - nơi bạn điều chỉnh các cài đặt thông báo, xem yêu cầu nhắn tin, đổi tài khoản người dùng khác, và báo cáo lỗi.

Một tính năng khá thú vị khác của Messenger Lite là ứng dụng có khả năng hoạt động ở chế độ ngoại tuyến, nghĩa là nếu bạn gửi tin nhắn khi đang ngoại tuyến, tin nhắn đó vẫn luôn ở chế độ chờ và sẽ được gửi đi ngay lập tức khi có kết nối mạng.

Messenger Lite chỉ chiếm chưa đến 10MB trong bộ nhớ di động của bạn, tiết kiệm không gian lưu trữ gần gấp 10 lần so với phiên bản Messenger thông thường. Đây cũng là nguyên nhân giúp ứng dụng luôn chạy mượt mà trên các máy Android, bất kể tuổi thọ của chúng. Nếu bạn đang dùng iPhone hay iPad, thì rất tiếc, Messenger Lite chưa phải là ứng dụng dành cho bạn bởi Messenger Lite hiện chỉ hỗ trợ hệ điều hành Android, tải Messenger Lite để trải nghiệm ngay.

2. Các tính năng chính của Messenger Lite

- Nhắn tin và chia sẻ ảnh.
- Hỗ trợ Android 2.3 trở lên.
- Hoạt động trên mọi mạng.
- Kích thước gọn nhẹ.
- Gửi sticker.

3. So sánh Messenger và Messenger Lite

Mặc dù được đóng gói đầy đủ các tính năng và cách sử dụng không khác nhau là mấy nhưng Messenger Lite và Messenger vẫn có một số điểm khác biệt. 

Tin nhắn

Dưới phần tin nhắn của Messenger Lite, người dùng có thể xem được các cuộc trò chuyện gần đây và các tài khoản đang hoạt động. Tuy nhiên giao diện ứng dụng không có tùy chọn để tìm kiếm hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện mới giống như phiên bản Messenger tiêu chuẩn. 

tai messenger lite

Thay vào đó người dùng Messenger Lite có thể nhấn chọn biểu tượng dấu + màu xanh nằm góc dưới cùng bên phải màn hình để bắt đầu cuộc trò chuyện nhóm.

Danh bạ

Tab danh bạ Messenger Lite hiển thị danh sách bạn bè sử dụng Messenger và một khung tìm kiếm nằm góc trên cùng, đơn giản hơn rất nhiều so với phiên bản Messenger gốc và không có các tùy chọn như xem tin nhắn chờ hay xem tất cả bạn bè Facebook, … . 

Tài khoản

Tương tự, tab Tài khoản trên Messenger Lite cũng được thiết kế với ít cài đặt hơn so với Messenger. Cụ thể phiên bản Lite không có các tùy chọn như quét mã QR, không có tên người dùng để sao chép hoặc chỉnh sửa, không có cài đặt Story và không có quyền truy cập các cuộc trò chuyện bí mật.

Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể cài đặt thông báo và âm thanh, đồng bộ danh bạ từ thiết bị, xem các tin nhắn đang chờ và chuyển tài khoản.

Cửa sổ chat

Messenger phiên bản tiêu chuẩn cung cấp rất nhiều tính năng như bong bóng chat, gửi vị trí, chơi các trò chơi và sử dụng tiện ích ngay trên cửa sổ chat. Trong khi đó ở phiên bản Messenger Lite, người dùng chỉ có thể gửi và nhận tin nhắn, hình ảnh, gửi tin nhắn bằng giọng nói và thực hiện /nhận cuộc gọi âm thanh bằng Wifi.

download messenger lite

Kích thước ứng dụng

Một điểm khác nữa giữa Messenger và Messenger Lite là kích thước ứng dụng. Messenger Lite chỉ chiếm khoảng 28MB dung lượng trong khi phiên bản tiêu chuẩn chiếm đến 237MB, gấp gần 10 lần dung lượng của bản Lite(trên Samsung Galaxy Tab A).

Mức tiêu thụ dữ liệu

Ngoài ra, Messenger Lite còn dùng rất ít dữ liệu mạng điện thoại hoặc Wifi nên tốc độ load rất nhanh và tiết kiệm được rất nhiều thời lượng pin. Cũng giống như Facebook Lite, Messenger Lite có thể sử dụng mạng 2G và hoạt động mượt mà ở cả những khu vực có kết nối Internet chậm hoặc không ổn định. 

4. Messenger Lite hỗ trợ các thiết bị nào?

Về cơ bản, Messenger Lite được thiết kế, tương thích và hoạt động trên tất cả các thiết bị, và đặc biệt chạy mượt trên các thiết bị:

- Các dòng điện thoại cũ, giá rẻ, cấu hình thấp và có mức pin khiêm tốn.

-  Các thiết bị có bộ nhớ ít. 

- Các thiết bị sử dụng gói cước dữ liệu bị hạn chế.

- Các thiết bị có kết nối mạng kém, không ổn định.

Nếu thiết bị di động của bạn là thiết bị đời mới và có bộ nhớ dung lượng tốt thì hãy sử dụng Messenger để tận hưởng hết các tính năng mà phiên bản tiêu chuẩn đem lại. Mặt khác, nếu bạn là người dùng đơn giản, chỉ sử dụng Messenger để nhắn tin và gọi điện thì Messenger Lite là ứng dụng hoàn hảo dành cho bạn.

5. Một số ứng dụng nhắn tin, chat phổ biến nhất hiện  nay

Telegram là ứng dụng nhắn tin có độ bảo mật cao giúp người dùng có thể gửi tin nhắn tức thì, gửi tài liệu, ảnh, video và file không bị giới hạn dung lượng. Telegram còn hỗ trợ tính năng tự động xóa tin nhắn cho các cuộc trò chuyện.

Zalo cũng là một trong những lựa chọn được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng hiện nay. Zalo hỗ trợ trên hầu hết các nền tảng hệ điều hành hiện nay cùng các tính năng nổi bật như mã hóa tin nhắn giúp bảo vệ cuộc trò chuyện không bị xem trộm, chia sẻ ảnh, video với chất lượng cao, kết nối với bạn bè xung quanh dễ dàng.


Liên kết tải về - [7 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Messenger Lite - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Messenger Lite được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat messenger lite là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Messenger Lite cho Android


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm