download Multiboot 2.1.3

Multiboot

 2.1.3

Download Multiboot - Tạo USB boot chuyên nghiệp

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 01/11/2022

Multiboot là công cụ hỗ trợ người dùng trong việc cứu hộ máy tính với nhiều tính năng hữu ích, từ việc tạo USB Boot để cài đặt Windows, quản lý phân vùng, khôi phục dữ liệu, test phần cứng hay phục hồi hệ điều hành máy tính của mình. Cách thức hoạt động của Multiboot giống với Rufus giúp tạo một USB Multiboot đa năng có thể boot vào các chế độ LEGACY, UEFI với nhiều bootloader khác nhau.


1. Giới thiệu Multiboot

Với Multiboot, người dùng có thể tạo Multiboot USB, hỗ trợ không chỉ USB flash drive mà còn cả HDD và SDD. Điều đáng chú ý là Multiboot còn hỗ trợ cả LEGACY và boot UEFI (Unified Extension Firmware Interface là giao diện phần mềm điều khiển tiêu chuẩn cho PC thiết kế thay thế cho BIOS), nên người dùng không cần chỉnh sửa mỗi lần cài. Multiboot hỗ trợ định dạng NTFS làm phần vùng khởi động chính, tự động phân vùng đơn giản và hiệu quả đồng thời tăng tốc quá trình boot khởi động vào Mini Windows. 

multiboot

Download Multiboot, Tạo USB boot chuyên nghiệp

Multiboot không sử dụng giao diện người dùng GUI (Graphical User Interface) chuẩn mà thay vào đó là đơn giản hóa bằng giao diện Command Line Interface, đưa người dùng qua từng bước khá trực quan và dễ hiểu. Multiboot giúp tạo một USB Multiboot đa năng chứa đựng nhiều chức năng như: tự chọn Windows PE (gọi tắt là WinPE) tích hợp vào, tích hợp nhiều bộ cài đặt Windows (7/8.1/10), tích hợp nhiều bộ cứu hộ máy tính (như WinPE 10-8 Sergei Strelec, DLC Boot, AnhDV Boot, HK Boot, …), tích hợp nhiều bản phân phối Linux vào, v.v…

2. Các tính năng chính của Multiboot

- Hỗ trợ boot trên cả 2 chuẩn UEFI và LEGACY.
- Hỗ trợ boot Legacy bằng Grub2, Grub4dos và Syslinux
- Hỗ trợ boot UEFI bằng Grub2, Clover, Xorboot và rEFInd boot manager
- Tích hợp bộ cài Windows vào Usb Boot
- Hỗ trợ boot Antivirus dùng để quét virus ngoài môi trường Windows.

3. Phần mềm liên quan

Rufus cũng là công cụ  tạo USB boot được đông đảo người dùng sử dụng,  tạo USB có khả năng cài đặt hệ điều hành Windows giống như cài từ một chiếc đĩa cài đặt Windows thông thường, bạn có thể tham khảo và trải nghiệm Rufus để hỗ trợ cho công việc của mình.


Liên kết tải về - [50 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Cách tạo USB Boot Windows 10, 8, 7
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Bạn muốn ghost lại Windows do máy tính bạn quá chậm, treo, lag giật dùng rất khó chịu tuy nhiên lại không thể Ghost bằng đĩa? Bạn đang tìm kiếm phương pháp tiện lợi để Ghost windows? Cách tạo USB Boot Windows 10, 8, 7 để ghost hoặc cài lại win sẽ là biện pháp hữu ích dành cho bạn.
  • Cách tạo USB boot bằng DLC Boot 2013
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Tìm hiểu về cách tạo USB DLC Boot 2013, bạn có thể tự tạo cho mình một công cụ cứu hộ đơn giản, nhỏ gọn bằng DLC Boot 2013 để tự khắc phục hay sữa chữa các lỗi máy tính cơ bản ngay khi cần thiết mà không cần phải mang đi sữa chữa, tốn thời gian chờ đợi lại ảnh hưởng tới công việc.
  • Cách tạo USB cài Win 10 bằng Rufus, Boot UEFI và LEGACY
    Tạo USB cài Win 10 bằng Rufus, Boot UEFI và LEGACY là bước quan trọng để nâng cấp hoặc cài đặt lại hệ điều hành Windows. Để làm điều này, bạn cần một USB trống và một bộ cài đặt Windows 10 chuẩn.
  • Cách tạo USB Boot Ubuntu trên máy tính Windows
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Các bước tạo USB Boot Ubuntu trên máy tính cũng giống như tạo USB boot trên Windows vậy. Giúp người dùng có thể chủ động tạo hệ điều hành Ubuntu ở bất cứ đâu chỉ với chiếc USB. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tạo USB Boot Ubuntu trên máy tính.
  • Cách sử dụng Usb HDD boot
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Qua cách sử dụng Usb HDD boot, tiện ích tạo USB Boot cứu hộ đa năng sẽ giúp cho bạn có thể cài hệ điều hành, sửa lỗi máy tính mọi lúc mọi nơi chỉ với một chiếc USB nhỏ gọn trong túi. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết giúp bạn, để bạn có thể nắm rõ cách dùng phần mềm này.
  • Hướng dẫn chi tiết cách tạo USB cài Windows 8.1
    Chia sẻ bởi: Chipu
    Cài Windows từ USB không còn xa lạ với người dùng nữa. Không những nhanh chóng và hiệu quả mà còn tiện lợi rất nhiều. Trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn tạo USB cài Windows 8.1, cùng theo dõi nhé.
  • Cách tạo USB boot bằng DLC Boot 2015
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Với cách tạo USB Boot bằng DLC Boot 2015 bạn sẽ có sẵn trong tay một công cụ mạnh mẽ để bảo vệ cũng như linh hoạt và tự tin xử lý kịp thời những lỗi đơn giản có thể xảy ra khi sử dụng mà không cần nhờ hay bỏ chi phí để nhận sự hỗ trợ từ những người khác.
  • Hướng dẫn tạo USB boot chuẩn UEFI bằng phần mềm Rufus
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tạo USB boot chuẩn UEFI bằng phần mềm Rufus một cách dễ hiểu nhất. Hãy theo dõi và làm theo từng bước, bạn sẽ có một USB cài Win cho mọi dòng máy tính của mình.
  • Tạo ổ USB cài đặt Windows 10 trên Mac OS X
    Nhờ Boot Camp mà người dùng có thể chạy Windows 10 trên tất cả các phần cứng Mac hiện đại trong môi trường dual boot. Nếu đang có ý định chạy song song Windows 10 cùng hệ điều hành OS X trong Mac,
  • Cách tạo USB Ghost để Boot Ghost máy tính
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thuý Thanh
    Bài viết hướng dẫn tạo usb ghost giúp bạn ghost hay vào boot menu máy tính trong trường hợp không muốn cài lại windows từ đầu, cách ghost win là biện pháp được nhiều yêu thích sử dụng nhất trong thời gian trở lại đây.
  • Cách tạo USB khởi động không cần Format bằng EasyBCD
    EasyBCD nổi bật với tính năng tạo USB boot khởi động và ưu điểm của tính năng này đó là bạn không cần phải format USB. Chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã có thể tạo cho mình một chiếc USB khởi dộng
  • Cách tạo ổ USB Bootable Linux
    Giả sử bạn đang muốn tạo USB Bootable Linux để khởi động và truy cập trên máy tính khác nhưng chưa biết cách thực hiện như thế nào. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Taimienphi.vn để tìm hiểu cách
  • Tạo USB boot chuẩn UEFI với DLC Boot
    Chia sẻ bởi: Duy Vinh
    Với thiết bị nhỏ gọn, USB đa năng này sẽ giúp bạn cứu hộ máy tính ở bất kỳ đâu mà không cần đến đĩa CD/DVD như trước đây. Hiện nay, việc tạo USB boot chuẩn UEFI với DLC Boot 2019 đang rất phổ biến vì nó tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ boot trên UEFI và LEGACY. Và bài viết dưới đây là hướng dẫn cụ thể các bước tạo USB boot chuẩn UEFI, LEGACY với DLC Boot mới nhất mà bạn đọc có thể tham khảo.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Multiboot được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat multiboot là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • UNetbootin 3/5 Công cụ tạo USB boot đa năng
  • WinUSB Maker 3/5 Tạo USB cài đặt hệ điều hành Windows
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm