download Nghị luận về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm File DOC

Nghị luận về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm

 File DOC

Download Nghị luận về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm - Văn mẫu chọn lọc lớp 12

Bùi Minh Quang  cập nhật: 01/02/2019

An toàn vệ sinh thực phẩm luôn là vấn đề vô cùng quan trọng và cấp thiết trong xã hội hiện nay, cùng bàn luận về vấn đề này qua bài viết nghị luận xã hội về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó có thể tìm ra biện pháp giải quyết vấn đề này một cách phù hợp nhất.




Đề bài: Nghị luận về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm

 

 

nghi luan ve van de ve sinh an toan thuc pham

Bài văn mẫu Nghị luận về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm

 

Bài mẫu: Nghị luận về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm

 

Xã hội ngày càng phát triển, công nghệkhông ngừng có những bước đột phá mạnh mẽ.Những công nghệ giúp ích cho cuộc sống của chúng ta, khiến cho cuộc sống của chúng ta thoải mái dễ dàng hơn nhưng cũng có những "công nghệ" khiến cho thực phẩm bẩn biến thành những thực phẩm tươi ngon hằng ngày hiện diện trên bàn ăn của chúng ta. Đại biểu Trần Ngọc Vinh đã từng phát biểu: "Con đường từ dạ dày đến nghĩa địa chưa bao giờ ngắn thế". Hơn bao giờ hết, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm lại được xã hội và người tiêu dùng quan tâm nhiều đến vậy.

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe thấy đâu đó câu chuyện về anh trồng chè, tự trồng riêng một khu chè cho gia đình mình sử dụng, bà bán rau cũng để lại cho nhà mình một luống rau sạch; còn cô bán thịt thì nuôi riêng những con lợn an toàn, khoẻ mạnh. Chỉ như vậy thôi chúng ta đã hình dung được phần nào được thị trường thực phẩm hiện nay. Người dân lo sợ đến mức phải "tự sản xuất, tự tiêu dùng" nhưng nhu cầu của con người là rất nhiều đòi hỏi sự trao đổi mà mua bán hàng hoá, vậy có ai đảm bảo được rằng, người trồng chè ở trên có thể mua được rau và thịt an toàn. Xung quanh chúng ta giờ đây là những nỗi lo về rau hoá chất, thịt lợn bẩn,...và tâm lí hoang mang lo mỗi khi lựa chọn thực phẩm.

Chỉ cần gõ ba từ khoá "thực phẩm bẩn" trên các trang mạng là chúng ta thấy hiện ra hàng ngàn tin tức, hình ảnh và cả những video về những thực phẩm không an toàn, ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng.Từ thực phẩm dùng cho cho bữa ăn chính hay những thức quà vặt hằng ngày; đồ ăn, thức uống dành cho mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người già; ở đâu ta cũng thấy những hình ảnh đáng sợ và mất vệ sinh: Sữa nhiễm melamin khiến hàng trăm trẻ em mắc bệnh; rau tưới bằng dầu nhớt và sử dụng chất kích thích; dầu mỡ dùng trong các quán ăn làm từ nội tạng của gia súc; hoa quả được bảo quản bởi các loại thuốc hóa học không rõ nguồn gốc xuất xứ hay dùng các phụ gia để biến thịt lợn chết, ôi thiu thành thực phẩm tươi ngon...Chúng ta ai cũng rùng mình khi quan sát những hình ảnh đáng sợ như vậy. Từ những minh chứng trên, có thể nói vần đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang là một vấn đề cấp thiết cho xã hội và cần mọi người tham gia để đẩy lùi hiện tượng này.

Đã có biết bao người vì ăn thực phẩm độc hại mà phải đối mặt với bao căn bệnh đáng sợ. Chưa bao giờ bệnh viện ca phải tiếp nhận nhiều bệnh nhân đến vậy! Nhẹ là ngộ độc thực phẩm, nặng là viêm màng não, ung thư ... Tất cả chỉ vì một chữ "thực phẩm bẩn", những người lao động đã nghèo lại càng nghèo, họ hằng ngày đã phải lo cơm áo gạo tiền giờ đây lại lo gánh nặng bệnh tật. Không những vậy, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm còn gây tâm lí hoang mang lo sợ đối với người tiêu dùng, khiến họ không thể đặt niềm tin với người người bán hàng, còn gì tồi tệ hơn khi đánh mất niềm tin giữa người với người. Sâu xa hơn, thực phẩm bẩn được bán với giá rẻ hơn so với thực phẩm sạch gây rối loạn thị trường, ảnh hưởng đến cá nhân, doanh nghiệp làm ăn chân chính và ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế.

"Thực phẩm bẩn" - một vấn nạn trong xã hội đang hiện diện chẳng phải do chính lòng ích kỉ, ham lợi ích trước mắt đó hay sao? Con người vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm, coi thường sức khoẻ và tính mạng của người khác, những hoá chất không nguồn gốc xuất xứ, giá rẻ trực tiếp tẩm ướp vào thức ăn; chỉ vì một chữ "lợi nhuận khủng". Về phía người tiêu dùng, họ cũng có tâm lí mua đồ giá rẻ và sự tiện lợi của chúng, họ còn chưa có ý thức tìm mua thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng và chưa trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để phân biệt các loại thực phẩm. Và không thể không kể đến trách nhiệm của các cơ quan chức năng, nếu chính quyền kiểm tra thường xuyên và xử phạt nặng những cơ sở sản xuất thực phẩm bẩn thì sẽ không có những loại thực phẩm đó được bán tràn lan ngoài thị trường, từ quán ăn vỉa hè, đến những thực phẩm ngoài chợ.

Chúng ta không thể có thái độ thờ ơ, dửng dưng với chính sức khoẻ của chính bản thân mình và những người xung quanh. Mỗi người cần phải tự nhận thức rõ về trách nhiệm của chúng ta với mọi người, cho dù là người sản xuất, người tiêu dùng hay chính quyền các cấp. Bác Hồ đã từng nói:

Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước phải thương nhau cùng

Người Việt chúng ta đã từng cùng nhau đoàn kết đánh bại giặc ngoại xâm vậy tại sao với giặc "thực phẩm bẩn" chúng ta lại không làm được. Người sản xuất có tâm, thu lợi nhuận ít hơn một chút; người tiêu dùng trả giá cao hơn để có một bữa ăn lành mạnh và trả đúng với thành quả lao động của người nông dân; cơ quan có thẩm quyền xử phạt thật nghiêm minh cho những hành động gian dối, lừa gạt người tiêu dùng thì tốt đẹp biết bao. Chúng ta chỉ cần đồng lòng và quyết tâm thì không gì là không thể.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đã và đang là một mối hoạ nguy hiểm tới mỗi người, mỗi gia đình và cả cộng đồng. Chúng ta hãy trở thành những nhà tiêu dùng thông minh và chủ động trong việc lựa chọn thực phẩm. Trong tương lai gần, chắc chắn sẽ thực phẩm bẩn sẽ không còn xuất hiện trên thị trường. Điều đó phụ thuộc vào ý thức và nỗ lực của mỗi ngừời trong chúng ta ngay từ ngày hôm nay.

Xem thêm các bài văn mẫu về nghị luận xã hội:

 


Liên kết tải về - [171 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Nghị luận về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat nghị luận về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Nghị luận về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm