download Những ngôi chùa nên đi đầu năm mới Doc

Những ngôi chùa nên đi đầu năm mới

 Doc

Download Những ngôi chùa nên đi đầu năm mới - Hướng dẫn chọn chùa đi lễ đầu năm mới

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 23/02/2018

Tìm hiểu những ngôi chùa nên đi đầu năm mới dưới đây để tham gia các cuộc du xuân đầu năm, cầu mong bình an, may mắn và sức khỏe cho năm mới. Ở Việt Nam, vào dịp đầu xuân các gia đình thường tổ chức đến các đền, chùa linh thiêng để cầu may, trong đó chùa Hương, Phủ Tây Hồ, Đền Bà Chúa Kho... là một trong những ngôi chùa nên đi đầu năm mới.


Hành hương viến chùa chiền để cầu bình an, sức khỏe, mong một năm làm ăn phát đạt là một trong những tín ngưỡng đẹp của người Việt. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đi đền chùa, hãy ghi ngay danh sách những ngôi chùa nên đi đầu năm mới dưới đây để có sự lựa chọn cho cuộc hành hương đầu xuân nhé.

Phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ nằm tọa lạc trên bán đảo nhô ra ở Hồ Tây, đây được xem là một trong những ngôi chùa nên đi đầu năm mới linh thiêng nhất. Hàng năm, cứ vào dịp đầu xuân năm mới, người dân từ khắp các tỉnh trong cả nước đổ về đây để dâng hương, cầu phúc lộc cho gia đình.

download nhung ngoi chua nen di dau nam moi

Đền bà chúa Liễu Hạnh được đặt ngay trước cổng Phủ là một trong những nơi linh thiêng nhất tại Phủ Tây Hồ. Người được tôn vinh là Thánh Mẹ của dân gian, theo tương truyền việc xin may mắn, bình an ở Phủ Tây Hồ rất linh thiêng, cầu được ước thấy.

Để việc đi chùa đạt được kết quả tốt đẹp, bạn nên sử dụng bài văn khấn khi đi chùa để thể hiện sự thành tâm của mình. Nếu không thể thuộc lòng một bài văn khấn khi đi chùa, bạn có thể in ra giấy và mang theo người để sử dụng lúc cần.

Xin ấn đền Trần

Có lẽ chúng ta không còn xa lạ với phong tục xin ấn đền Trần ở Nam Định. Được tổ chức vào ngày 14 tháng Giêng hàng năm, việc khách thập phương đổ dồn về đền Trần với số lượng đông không tưởng. Theo kinh nghiệm, du khách phải đến từ rất sớm để xếp hàng và xin thẻ. Dù vất vả, vượt những quãng đường rất xa nhưng tất cả mọi người đều rất hăm hở đi xin lộc Vua ban.

download nhung ngoi chua nen di dau nam moi

Đền bà chúa kho – Bắc Ninh

Được mệnh danh là ngôi điền cầu được ước thấy, tại đền bà chúa Kho chủ yếu người ta cầu tiền tài và công việc làm ăn kinh doanh thuận lợi. Theo truyền miệng trong dân gian, đầu năm là thời điểm người dân từ khắp nơi đổ dồn về đền bà chúa Kho để “vay tiền” làm ăn trong năm mới. Bên cạnh việc đến cầu danh lợi, đây cũng là thời điểm mọi người đến đền bà chúa kho để tạ lễ bà Chúa đã ban may mắn trong suốt một năm làm ăn kinh doanh.

download nhung ngoi chua nen di dau nam moi

Đi chùa Hà cầu duyên

Là ngôi đền tọa lạc ở phường Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội, đây là một trong những ngôi chùa nên đi đầu năm mới để cầu duyên. Theo tương truyền, những ai đến chùa Hà cầu duyên đều có hy vọng tìm được một nửa phù hợp. Người đi lễ chỉ cần chuẩn bị ít tiền vàng, hoa quả, trầu cau và viết một lá sớ dâng lên bàn thờ Mẫu.

Hầu hết những người đến chùa Hà đều là những người đang cô đơn, muốn tìm ý chung nhân, những người đang gặp chuyện không vui muốn kiếm tìm và giữ gìn hạnh phúc.

Chùa Ông

Là ngôi chùa nằm ở quận 5 thành phố Hồ Chí Minh, được dân gian truyền miệng là một trong những ngôi chùa nên đi đầu năm mới vì sự linh thiêng, cầu được ước thấy. Người ta đi chùa Ông chủ yếu để cầu duyên hạnh phúc cho lứa đôi và gia đình. Ngoài ra, đây cũng là người thường xuyên lui đến của cộng đồng người Hoa trong thành phố Hồ Chí Minh.

Am Mỵ Nương

Ở Hà Nội nổi tiếng với những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng, bên cạnh chùa Hà, chúng ta không thể không kể đến Am Mỵ Nương. Nơi đây thờ một bức tượng không đầu được trang trí khá đẹp mắt. Theo dân gian truyền tụng, bức tượng không đầu này chính là Mỵ Nương khi bị vua cha chém đầu vì mang tội phản bội.

Vào dịp đầu năm, nam thanh nữ tú mọi miền đất nước lại đổ về Am Mỵ Nương để cầu duyên, chính vì vậy, nơi đây được truyền tụng là một trong những chốn linh thiêng nhất cho việc cầu tình yêu, hạnh phúc, gia đình.

Trên đây là danh sách những ngôi chùa nên đi đầu năm mới, các du khách thập phương có thể tham khảo và tìm hiểu từng địa danh để lựa chọn cho mình một chốn viếng thăm ngày đầu xuân năm mới phù hợp nhất với mục đích của mình nhé. Chúc các bạn một năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Ngoài những ngôi chùa trên, bạn có thể đi lễ và thưởng ngoạn chùa hương ở huyện Mỹ Đức - Hà Nội cũng là ngôi chùa được nhiều người lựa chọn để đi lễ đầu năm. Đồng thời cũng chuẩn bị cho mình văn khấn khi đi lễ chùa Hương nếu muốn cầu xin bình an, công danh, sức khỏe tại chùa.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Những ngôi chùa nên đi đầu năm mới được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat những ngôi chùa nên đi đầu năm mới là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Những ngôi chùa nên đi đầu năm mới Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm