download NTFS 3G 2017.3.28

NTFS 3G

 2017.3.28

Download NTFS 3G - Chỉnh sửa thông tin phân vùng, ổ đĩa

Diệu Hương Giang  cập nhật: 12/10/2017

NTFS-3G là trình điều khiển mã nguồn mở dành cho hệ điều hành Linux với các nền tảng 32 bit và 64 bit, trợ giúp rất nhiều cho người dùng trong việc cố định và ghi các ổ đĩa được định dạng bằng hệ thống tập tin NTFS độc quyền được sử dụng trên các hệ điều hành Microsoft Windows.


Phần mềm NTFS-3G được Szabolcs Szakacsits khởi xướng và xây dựng vào năm 2006, dựa trên thư viện libntfs và chương trình ntfsmount được sáng tạo bởi nhà phát triển Yura Pakhuchiy. NTFS-3G là trình điều khiển mã nguồn mở dành cho hệ điều hành Linux, cho phép người dùng đọc và ghi các phân vùng ổ đĩa và đã được cải tiến rất nhiều về mặt hiệu suất và chất lượng so với các dự án vừa kể tên, đặc biệt là khả năng ghi dữ liệu trên các ổ đĩa NTFS.

ntfs 3g

Tạo, di chuyển, đặt lại tên và xóa tập tin và thư mục từ các phân vùng NTFS

Sau khi tải NTFS-3G và cài đặt trình điều khiển này về thiết bị Linux, người dùng sẽ được hỗ trợ các tính năng như tạo, di chuyển, đặt lại tên và xóa các tập tin, thư mục, các stream và các liên kết cứng. NTFS-3G có khả năng đọc và ghi dữ liệu trên các phân vùng NTFS, bao gồm các stream, các tập tin nén hoàn toàn minh bạch và các tập tin rải.

Nói đến chức năng tạo, chỉnh sửa phân vùng máy tính thì phần mềm Easeus Partition Master Home Edition được nhiều người đánh giá cao, giải quyết triệt đề vấn đề không gian lưu trữ của ổ cứng, đặc biệt Easeus Partition Master Home Edition còn tích hợp trình thuật sĩ sao chép ổ đĩa và phân vùng.

Ngoài ra, trình điều khiển NTFS-3G cho phép người dùng xử lý các tập tin đặc biệt như FIFO, liên kết biểu tượng và các thiết bị. Bên cạnh đó, NTFS-3G còn cung cấp tính năng quản lý quyền sở hữu tập tin cơ bản. Nói cách khác, chương trình cung cấp toàn bộ quyền đọc - viết và quyền truy cập phần cứng plug'n'play cho các phân vùng NTFS.

Gán các thiết bị khối hoặc các tập tin hình ảnh

Với NTFS-3G, người dùng hoàn toàn có khả năng gán tập tin hình ảnh hoặc một thiết bị khối khi sử dụng lệnh dạng ntfs-3g /dev/sda1 /mnt/windows hoặc gán -t ntfs-3g /dev/sda1 /mnt/windows để gán ổ đĩa given /dev/sda1 trong thư mục /mnt/windows bên trong hệ điều hành Linux.

AOMEI Partition Assistant Pro cũng là phần mềm quản lý phân vùng hiệu quả, có thể làm ẩn hoặc loại bỏ một phân vùng hiệu quả, bên cạnh đó AOMEI Partition Assistant Pro cũng có khả năng khôi phục lại phân vùng bị xoá hoặc bị mất từ ổ đĩa, tạo đĩa cài đặt CD Boot.
 

Nếu bạn muốn gán phân vùng NTFS trong chế độ chỉ cho phép đọc và trao toàn quyền sở hữu tập tin cho người dùng có UID 1000, bạn chỉ cần sử dụng lệnh ntfs-3g /dev/sda2 /home/user/mnt -o ro,uid=1000. Để bỏ chế độ gán một ổ đĩa NTFS đã được gán khỏi hệ thống Linux, sử dụng lệnh umount /mnt/mount_folder.

Các tính năng chính của NTFS-3G:

- Tạo, di chuyển, đặt lại tên và xóa tập tin và thư mục từ các phân vùng NTFS.

- Gán các thiết bị khối hoặc các tập tin hình ảnh.

- Hỗ trợ xử lý các tập tin đặc biệt (FIFO, liên kết biểu tượng, v.v).

- Tính năng quản lý quyền sở hữu tập tin cơ bản.


Liên kết tải về - []

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm NTFS 3G được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat ntfs 3g là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm