download OpenCV 3.2.0

OpenCV

 3.2.0

Download OpenCV - Thư viện mã nguồn mở, hỗ trợ lập trình

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 06/07/2017

OpenCV là bộ thuật toán thị giác máy tính mã nguồn mở, được thiết kế để hỗ trợ các lập trình viên thực hiện các tính năng mới cho các dự án. Chương trình bao gồm một số module khác nhau, mỗi module có các chức năng riêng biệt và bổ sung cho nhau.


OpenCV, viết tắt của Open Computer Vision, là phần mềm cung cấp cho nhà phát triển chuỗi thuật toán theo dạng mã nguồn mở, cho phép bạn tích hợp các tính năng tiên tiến vào phần mềm và giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Gói chương trình OpenCV kèm theo giao diện đa nền tảng. Ngoài Windows, OpenCV còn hỗ trợ một số ngôn ngữ lập trình khác nhau như C++, C, Python và Java, nếu bạn đang thực hiện các dự án Java thì đây chính là bộ công cụ hỗ trợ vô cùng cần thiết.. Trọng tâm chính của phần mềm này là ứng dụng thời gian thực, được phát triển nhờ vào tính năng xử lý nhiều lõi của hệ thống.

opencv

OpenCV bao gồm một số module khác nhau, mỗi module có các chức năng riêng biệt và bổ sung cho nhau. Chẳng hạn như, "Core" cung cấp cho người dùng cấu trúc dữ liệu cơ sở và các tính năng, trong khi thành phần "Imgproc" có tính năng xử lý hình ảnh, bao gồm lọc ảnh (cả tuyến tính và phi tuyến tính), cũng như các tuỳ chọn chỉnh sửa ảnh khác (thay đổi kích thước, biến dạng...) và chuyển đổi không gian màu.

Bên cạnh những tính năng có thể khai thác từ Photoshop thì bộ chỉnh sửa ảnh đến từ OpenCV cũng khá thú vị, hơn nữa chức năng của nó cũng có phần đơn giản hơn Photoshop cho nên bạn dễ dàng xử lý hơn.

Ở module "Video", OpenCV cung cấp cho bạn một số thuật toán mạnh nhằm ước tính chuyển động, theo dõi đối tượng và thực hiện phương pháp tách cảnh nền. Module "Calib3d" bao gồm nhiều thuật toán hình học multiple-view, cung cấp một số tính năng chẳng hạn như hiệu chỉnh camera hoặc xây dựng lại đồ hoạ 3D.

Module "Features2d" bao gồm bộ mô tả và bộ tương hợp mô tả cũng như công cụ phát hiện tính năng. Với thư viện "Objdetect", người dùng có thể tìm các đối tượng khác nhau từ các lớp xác định trước (ví dụ xe hơi, khuôn mặt, ánh mắt...)

OpenCV còn bao gồm "Highgui", một module được thiết kế để quay video, mã hoá giải mã hình ảnh và video. Module "GPU" bao gồm các thuật toán nhằm tăng tốc GPU. Ngoài ra, chương trình còn bao gồm thư viện trợ giúp, cụ thể là FLANN hay Google test wrapper.

Ngoài OpenCV, các bạn có thể sử dụng Notepad++ để kiểm tra ngôn ngữ lập trình, Notepad++ có giao diện chuyên nghiệp, hỗ trợ hiển thị các dòng lệnh kèm theo số giúp bạn quản lý ngôn ngữ HMTL chuẩn hơn.

Để theo dõi và tăng tốc CPU thì CPU Z cũng là phần mềm được sử dụng nhiều hiện nay, giúp bạn giám sát CPU trong thời gian thực, đồng thời CPU Z cũng cảnh báo kịp thời đến bạn những vấn đề nguy hiểm có thể xảy ra với hệ thống.

Những tính năng chính của bộ thuật toán OpenCV:

- Bộ thuật toán thị giác máy tính mã nguồn mở

- Giao diện đa nền tảng, hỗ trợ một số ngôn ngữ lập trình khác nhau như Windows, C++, C, Python và Java

- Bao gồm một số module khác nhau, mỗi module có các chức năng riêng biệt và bổ sung cho nhau


Liên kết tải về - [109 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm OpenCV được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat opencv là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Winpcap 3/5 Thư viện mã nguồn mở
  • Jipes 3/5 Hỗ trợ thao tác trên tập tin âm thanh
  • CodySafeỨng dụng mã nguồn mở
  • wxDev C++Lập trình mã nguồn mở
  • Boost C++ LibrariesThư viện cho lập trình C++
  • JavaCVThư viện lập trình ngôn ngữ Java
  • Microsoft .NET CoreThư viện lập trình, phát triển ứng dụng .NET Core
  • AnjutaHỗ trợ lập trình trình ngôn ngữ C và C++
  • CNTServiceHỗ trợ lập trình C
  • KitePhần mềm hỗ trợ lập trình cho Windows
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm