download OpenOffice for Mac 4.1.11

OpenOffice for Mac

 4.1.11

Download OpenOffice for Mac - Bộ phần mềm văn phòng cho Mac

Bùi Minh Quang  cập nhật: 10/10/2021

Apache OpenOffice là bộ phần mềm văn phòng thay thế cho iWork Suite của Apple. Bộ công cụ này bao gồm nhiều ứng dụng desktop Mac OS X chẳng hạn như trình xử lý word, bảng tính, công cụ quản lý thuyết trình, công cụ vẽ với giao diện và các tính năng quen thuộc.


Apache OpenOffice là bộ công cụ miễn phí dành cho người dùng máy Mac, có giao diện và tính năng tương tự như những bộ phần mềm văn phòng khác, làm việc với nhiều định dạng tài liệu, bao gồm định dạng của Microsoft Office.

Với sự phát triển mã nguồn mở, tính năng không ngừng được thay đổi và cài tiến, điều này khiến OpenOffice trở nên linh hoạt hơn nhiều so với các phần mềm cùng loại.

openoffice for mac

Bộ công cụ toàn diện

Ưu điểm lớn nhất của Apache OpenOffice là hầu như có thể thay thế hoàn toàn cho tiện ích văn phòng khác, OpenOffice có khả năng mở tất cả các định dạng tài liệu của Microsoft Office và chạy một module nhỏ hơn. Mặc dù không có kiểu dáng đẹp, hiện đại như những phiên bản gần đây của Microsoft Office hay iWork nhưng OpenOffice có thể dễ dàng xử lý tất cả tài liệu và công việc cùng loại.

Giao diện được sắp xếp hợp lý

Không giống như một số công cụ mã nguồn mở, OpenOffice có giao diện đơn giản, bao gồm nhiều tính năng dễ truy cập. Với trình xử lý word cơ bản, công cụ tạo bài thuyết trình, các ứng dụng trong OpenOffice cung cấp cho bạn mọi thứ cần thiết. Bên cạnh đó, OpenOffice còn cung cấp nhiều tính năng nâng cao dành cho người dùng chuyên môn.

Bên cạnh phiên bản Office 2016 cho Mac bạn có thể tham khảo thêm phiên bản OpenOffice này bởi nó có nhiều tính năng rất thú vị, tuy nhiên nếu bạn đã quen dùng với Office 2016 cho Mac thì ứng dụng này cũng có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của bạn.

Một số tính năng nâng cao chưa hiệu quả

OpenOffice không có chu kỳ phát triển và nguồn lực lớn như Microsoft hay Apple, do đó bộ công cụ vẫn còn một số hạn chế. Tuy rằng hoạt động hiệu quả với các tính năng cơ bản, nhưng các hoạt động nâng cao hơn - chẳng hạn như định dạng tài liệu bằng hình ảnh, quản lý các file dung lượng lớn, chạy nhiều chương trình đồng thời sẽ làm cho phần mềm hoạt động chậm đi. Đây là vấn đề nhỏ nhưng người dùng chuyên môn muốn thao tác nhanh thì lại coi đây là một bất tiện đáng kể.

Dành cho hệ điều hành Linux, bạn có thể tham khảo OpenOffice.org for Linux với các tính năng soạn thảo văn bản, bảng tính điện tử, trình chiếu, xử lý đồ họa véc-tơ, soạn thảo trang mạng...ngoài ra OpenOffice.org for Linux còn có các công cụ phân tích kinh doanh, tạo các tài liệu PDF lai, hỗ trợ thuyết trình....

Đánh giá chung

Apache OpenOffice là một giải pháp thay thế cho các bộ phần mềm văn phòng tốn kém. Bộ công cụ này dễ sử dụng, kèm theo nhiều công cụ, download và cài đặt nhanh chóng, cung cấp tất cả các tính năng cơ bản cần thiết.

Microsoft Office 2011 for Mac cũng là phiên bản dứng dụng văn phòng được nhiều người sử dụng, nếu bạn vẫn chưa quen với những tính năng hiện đại của Microsoft Office 2016 for Mac thì Microsoft Office 2011 for Mac sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Những tính năng chính của bộ phần mềm văn phòng OpenOffice for Mac:

 

- Giao diện và tính năng quen thuộc với người dùng

- Có khả năng mở tất cả các định dạng tài liệu của Microsoft Office

- Tích hợp trình xử lý word cơ bản, bảng tính, công cụ tạo bài thuyết trình, công cụ vẽ và nhiều ứng dụng khác

- Xử lý các tính năng nâng cao tốn nhiều thời gian, gây khó khăn cho người dùng chuyên môn

- Hỗ trợ hệ điều hành Mac OS X 10.7 trở lên


Liên kết tải về - [166.5 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm OpenOffice for Mac được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat openoffice for mac là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

OpenOffice for Mac 4.1.11


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm