download Packet Tracer 6.2

Packet Tracer

 6.2

Download Packet Tracer - Giả lập hệ thống mạng

Thu Hà  cập nhật: 15/03/2016

Packet Tracer là phần mềm giả lập hệ thống mạng máy tính từ nhà phát hành Cisco thường được sử dụng để học tập và giảng dạy dành cho sinh viên các trường đại học. Đặc biệt, ứng dụng này được cung cấp miễn phí cho các trường lớp theo học chương trình mạng của Cisco. Với phần mềm này, người cùng có thể mô phỏng tương đối chính xác hệ thống mạng trên thực tế với rất nhiều giao thức hỗ trợ đi kèm.


Packet Tracer có khả năng giả lập hàng loạt các phương thức tầng ứng dụng cũng như phương thức định tuyến cơ bản trong hệ thống mạng như RIP, OSPF... kể cả EIGRP trong yêu cầu của chương trình CCNA. Chính vì thế, phần mềm này cũng được ứng dụng rộng rãi trong các chương trình thi chứng chỉ của CISCO. Cùng là phần mềm giả lập mạng nhưng Packet Tracer khác với GNS3 ở chỗ là không giao tiếp với các ứng dụng giả lập máy ảo như VMware hay Virtualbox... Các công cụ tạo máy ảo điển hình như Virtualbox sẽ giúp bạn có thêm một hệ điều hành chạy song song với hệ điều hành đang sử dụng.


Packet Tracer
Download Packet Tracer - Phần mềm Giả lập hệ thống mạng

Packet Tracer có giao diện trực quan mô phỏng hình ảnh giống như Router thật giúp người dùng nhận biết được các port, các module đồng thời cho phép thay đổi các module hay  chọn loại cable những kết nối trong hệ thống mạng. Phần mềm này hỗ trợ người học sở hữu các thiết bị thực hành mạng như: Routers, Switches, Wireless Devices, End Devices (PC, Laptop, IP Phone…) cùng với các loại cáp. Các thao tác cài đặt và sử dụng công cụ này khá đơn giản nên rất tiện lợi trong học tập và giảng dạy.



Một ứng dụng khác có chức năng mô phỏng thiết bị mạng máy tính hiện nay là Tera Term, đây là phần mềm mô phòng các thiết bị mạng máy tính. Tuy nhiên Tera Term có cách thức hoạt động khác với Packet Tracer là chỉ có chức năng giả lập các thiết bị đầu và cuối.

Packet Tracer có khả năng tạo được nhiều kiểu mạng như Bus, Star, Ring, Tree, …cho người dùng biết được cách tổ chức các thiết bị trong một phòng hoặc trong hệ thống. Ứng dụng cũng cho phép người dùng cấu hình router, switch, … sử dụng các câu lệnh, nhìn thấy chi tiết các tuyến đường mà gói tin đi,hoạt động của mô hình OSI, chi tiết thành phần bên trong mỗi PDU,...



Các tính năng chính của Packet Tracer:

- Giả lập hệ thống mạng
- Tạo được nhiều kiểu mạng khác nhau
- Sở hữu nhiều thiết bị thực hành mạng
- Cho biết cách thiết đặt, tổ chức thiết bị
- Kiểm tra chi tiết các thiết bị
- Hỗ trợ nhiều giao thức khác nhau


Liên kết tải về - [170 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Packet Tracer - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Packet Tracer được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat packet tracer là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm