download Pear OS 9.3

Pear OS

 9.3

Download Pear OS - Phiên bản phân phối Linux

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 13/11/2017

Pear OS (thường gọi là Comice OS) còn được biết đến với cái tên Pear Linux, là bản phân phối Linux dễ sử dụng dựa trên hệ điều hành Ubuntu và lấy cảm hứng thiết kế từ màn hình nền Mac OS X. Hệ điều hành này luôn được xây dựng dựa trên phiên bản ổn định mới nhất của hệ điều hành Ubuntu Linux với rất nhiều thành phần từ nhánh không ổn định của bản phân phối Debian GNU/Linux.


Pear OS là bản phân phối của hệ điều hành Linux dựa trên Ubuntu mã nguồn mở và được lấy cảm hứng từ hệ điều hành Mac OS X. (Dự án hiện đã ngưng hoạt động, người đọc vui lòng tham khảo thông tin trong phần cuối bài.)

Tính năng chính

Pear Appstore là một trong những ứng dụng được đánh giá cao nhất của Pear OS. Tuy nhiên, hệ điều hành này vẫn còn nhiều ứng dụng tích hợp khác, như My Pear hỗ trợ tính năng tùy chỉnh toàn bộ môi trường màn hình nền, Clean My Pear giúp đảm bảo hệ thống luôn sạch sẽ, và Pear Security đảm bảo an toàn cho cả hệ điều hành.

Linux Mint for Linux cũng là bản phân phối Linux có cài đặt sẵn nhiều ứng dụng phần mềm phục vụ cho công việc của bạn. Ngoài ra Linux Mint for Linux còn hỗ trợ các công cụ sao lưu, cập nhật, đánh giá hệ thống.

pear os

Ngoài ra, Pear OS còn hỗ trợ ứng dụng Pear PPA Manager cho phép người dùng quản lý các kho phần mềm của bên thứ ba, Pear Contacts hỗ trợ tính năng lưu trữ và sắp xếp các địa chỉ liên hệ, Pear Cloud giúp lưu trữ tất cả các tập tin quan trọng lên đám mây, và Pear Updater đảm bảo thường xuyên cập nhật toàn bộ hệ thống của người dùng.

Sử dụng môi trường màn hình nền GNOME với khả năng tùy biến cao

Pear OS có màn hình nền thực sự là phiên bản GNOME với khả năng tùy biến cao, là môi trường màn hình nền mã nguồn mở được sử dụng trong nhiều hệ điều hành nổi tiếng của Linux với một bảng điều khiển và một ứng dụng dock.

Pear OS có nhiều ứng dụng mặc định bao gồm trình quản lý tập tin Nautilus, trình duyệt web Mozilla Firefox, ứng dụng khách dành cho email Mozilla Thunderbird, trình xem hình ảnh Shotwell, trình xem tài liệu Evince, trình nhắn tin nhanh Empathy, trình chỉnh sửa văn bản Gedit, trình chơi audio Musique, và trình quản lý gói phần mềm Synaptic.

Bạn có thể tham khảo thêm phiên bản Linux Royal LTS gồm bộ sưu tập rất nhiều ứng dụng hữu ích cần thiết cho việc sử dụng máy tính. Bên cạnh đó Linux Royal LTS cũng mang đến các môi trường đồ họa để lựa chọn.

Pear OS được phân phối dưới dạng các DVD Live 32 bit và 64 bit

Hệ điều hành này được phân phối theo hai hình ảnh ISO DVD Live, một cho các kiến trúc 64 bit và một dành cho các kiến trúc 32 bit. Menu khởi động cung cấp nhiều entry thông thường, cho phép người dùng khởi động môi trường trực tiếp, cài đặt toàn bộ hệ thống, khởi động hệ điều hành mới cài, và khởi động CD Live ở chế độ đồ họa an toàn.

Các tính năng chính của Pear OS:

- Tích hợp nhiều ứng dụng như Pear Appstore, My Pear, Clean My Pear, v.v.

- Hỗ trợ màn hình nền GNOME với khả năng tùy biến cao

- Được phân phối dưới các dạng DVD Live 32 bit và 64 bit.

Hệ điều hành ngưng sản xuất

Đáng tiếc là Pear OS đã ngưng sản xuất từ đầu năm 2014 do được một công ty vô danh thu mua. Hiện taimienphi.vn vẫn tiếp tục cung cấp các link tải Pear OS phiên bản mới nhất cho đến khi nhận được thư yêu cầu ngừng phát hành từ chủ sở hữu mới của hệ điều hành này.


Liên kết tải về - [1.0 GB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác
  • Pear OS 9.3 (Bản chuẩn cuối) - 13/01/2017 Download



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Pear OS được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat pear os là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • PCLinuxOS 4,3/5 Phiên bản Linux dựa trên hệ điều hành Mandriva
  • Backtrack 3/5 Phiên bản Linux với nhiều tính năng bảo mật
  • OpenMandriva LxPhiên bản Linux với môi trường hiện đại
  • BlackArch LinuxPhiên bản Linux mã nguồn mở
  • LinuxfxPhiên bản Linux sử dụng Plasma và KDE
  • Cub LinuxBản phân phối hệ điều hành Linux
  • GnackTrackPhiên bản Linux kiểm thử thâm nhập
  • SolusPhiên bản Linux màn hình Budgie Desktop
  • Zorin OSBản phân phối Linux dựa trên Ubuntu
  • VyattaHệ điều hành Linux bảo mật
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm