download Phiếu xuất kho 2022

Phiếu xuất kho

 2022

Download Phiếu xuất kho - Phiếu ghi nhận hàng hóa ra khỏi kho

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 30/12/2021

Phiếu xuất kho là văn bản được lập để theo dõi chi tiết số lượng vật tư, công cụ, dụng cụ đã xuất cho các bộ phận trong doanh nghiệp sử dụng, làm căn cứ để hạch toán chi phí và kiểm tra sử dụng, thực hiện định mức tiêu hao vật tư. Việc xuất hàng hóa ra khỏi kho diễn ra hằng ngày tại các doanh nghiệp nhất là những doanh nghiệp kinh doanh mua bán các loại hàng hóa khác nhau từ gia dụng đến máy móc vật tư, phiếu xuất kho cũng là căn cứ để đánh giá tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp.


Phiếu xuất kho xác nhận số lượng hàng hóa vật tư đã được xuất ra, kèm theo giá trị và tổng tiền để các doanh nghiệp theo dõi và quản lý việc biến động hàng hóa trong kho, từ đó có sự điều chỉnh cho hợp lý, giấy xuất kho cũng là căn cứ để đánh giá tình hình mua bán, trao đổi hàng hóa của các đơn vị.  Phiếu xuất kho cũng là một loại chứng từ thực hiện, thuộc lĩnh vực nghiệp vụ về việc thay đổi trạng thái sở hữu trong kho cho một loại sản phẩm hàng hóa tồn trong kho. Những người có trách nhiệm và liên quan cần nắm vững quy trình làm phiếu xuất kho để đảm bảo sự hợp lệ, đồng thời tạo thuận lợi cho bộ phận kế toán còn đối chiếu chứng từ.

 


Phiếu xuất kho
Download Phiếu xuất kho - Phần mềm Mẫu phiếu xuất kho

 

Mẫu số 1
mau phieu xuat kho
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau phieu xuat kho kiem van chuyen noi bo
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau phieu xuat kho theo thong tu 200
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 4
mau phieu xuat kho theo thong tu 132
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Phiếu xuất kho là chứng từ quan trọng trong nghiệp vụ kế toán

Phiếu xuất kho là một mẫu phiếu quan trọng trong nghiệp vụ kế toán, nghiệp vụ kho tại các doanh nghiệp hiện nay. Phiếu xuất kho sẽ giúp theo dõi toàn bộ các công cụ, vật tư, dung cụ đã cấp cho các đơn vị kinh doanh thuộc công ty, là cơ sở để quản lý tồn kho một cách hiệu quả, chính xác.

Quản lý kho hàng hay kho vật tư là những hoạt động ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tổ chức, bảo quản, quản lý số lượng hàng hóa, vật tư, đảm bảo tính liên tục cho quá trình cung cấp, sản xuất, phân phối hàng hóa, vật tư... Trong đó, phiếu xuất kho là một mẫu phiếu quan trọng để bên kế toán, kiểm kho có thể quản lý toàn bộ được những thông tin về hàng hóa, dụng cụ đã cấp cho các phòng, ban trong công ty và mục đích xuất kho cụ thể.

Trong phiếu xuất kho có các thông tin như người xuất, người nhận hàng hóa, vật tư, thời gian nhận, bộ phận công tác người nhận công cụ, vật tư, mục đích, thiết bị... Đó chính là căn cứ để xác định trách nhiệm khi hàng hóa, công cụ trong kho có sự thất thoát, không trùng khớp với số liệu ban đầu. Phiếu xuất kho còn là một công cụ hỗ trợ người thực hiện kiểm kho, kế toán thực hiện thông tin xuất kho được nhanh chóng và thuận tiện hơn. 

Các bạn có thể tham khảo ngay cách viết phiếu xuất kho để tìm hiểu ngay những bước hướng dẫn viết phiếu xuất kho cơ bản và chi tiết nhất, việc tìm hiểu cách viết phiếu xuất kho sẽ giúp các bạn chủ động hơn trong quá trình làm việc và hoàn thành công việc thuận tiện nhất.

Phiếu xuất kho được quản lý bởi bộ phân khi hoặc các bộ phận liên quan tùy theo từng loại hình doanh nghiệp. Phiếu cần sự chữ ký xác nhận của người lập phiếu, người nhận hàng, thủ kho, kết toán trưởng, giám đốc.
 

Phiếu xuất kho thể hiện tính chuyên nghiệp trong quản lý kho hàng

 
Sử dụng phiếu xuất kho sẽ giúp tăng tính chuyên nghiệp trong quản lý kho hiện nay, hỗ trợ các khâu lập kế hoạch, lập mô hình tiêu thụ, giảm thiểu chi phí kho, tính toán nhập kho hợp lý để đảm bảo quá trình luân chuyển trong kho được thực hiện đồng bộ hơn. Bên cạnh đó, phiếu xuất kho còn là cơ sở để bên quản lý doanh nghiệp có thể theo dõi và quản lý được tình trạng kho, tránh được tình trạng thất thoát trong nội bộ. 
 
Ghi phiếu nhập, phiếu xuất kho là một nghiệp vụ mã bất cứ thủ kho nào cũng phải thực hiện để theo dõi được lượng xuất - nhập vật tư, công cụ trong doanh nghiệp, có được cơ sở để theo dõi, đối chiếu với định mức tồn kho ở thời điểm hiện tại. Qua đó, đưa ra được những đề xuất kịp thời để bên quản lý doanh nghiệp thay đổi định mức xuất - nhập kho hợp lý, đảm bảo quyền lợi tối đa cho doanh nghiệp. 
 
Phiếu xuất kho không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý xuất - nhập kho một cách đơn thuần mà qua đó, bên doanh nghiệp sẽ có được những kế hoạch tính toán, chuẩn bị nhập số lượng hàng hóa đang có nhu cầu lớn sử dụng, định mức cần thiết trong kho để nắm bắt được những cơ hội làm giàu cho doanh nghiệp, tránh những rủi ro về lượng tồn kho quá nhiều. Muốn quản lý kho hiệu quả, các bạn cần phải lên các thông tin chi tiết về hàng hóa, theo dõi độc lập hàng nhập và hàng xuất, thường xuyên kiểm kê lại hàng hóa trong kho và đối chiếu với phiếu nhập kho, phiếu xuất kho để đưa ra số liệu chính xác nhất. 
 
Phiếu xuất kho excel có ưu điểm là dễ dàng sửa đổi các số liệu, thực hiện được các tính toán thông minh, giúp thủ kho có thể giảm bớt được những áp lực về quản lý và thực hiện phiếu. Cách viết phiếu xuất kho hàng hóa cũng rất đơn giản, trong đó, người thực hiện phiếu sẽ kê khai đầy đủ số lượng, giá vốn, giá bán... cụ thể để hỗ trợ cho việc theo dõi thông tin xuất kho được chính xác nhất. 
 
Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm mẫu phiếu chi để sử dụng rất phổ biến trong công tác kế toán tại các doanh nghiệp. Mục đích sử dụng của mẫu phiếu chi là để ghi chép lại việc chi tiền mặt của doanh nghiệp, xác nhận đã chi tiền và làm căn cứ tính toán thu chi, ghi sổ kế toán.
 

Nội dung của phiếu xuất kho:



- Sử dụng khi xuất hàng hóa từ kho
- Ghi rõ người nhận vật tư từ kho
- Tên các hàng hóa, sản phẩm được xuất
- Chữ ký xác nhận các cá nhân liên quan



Liên kết tải về - [50 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Phiếu xuất kho - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Phiếu xuất kho được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat phiếu xuất kho là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Phiếu xuất kho 2022

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm