download Phương pháp Montessori File PDF

Phương pháp Montessori

 File PDF

Download Phương pháp Montessori - Ưu điểm của phương pháp giáo dục Montessori

Trần Văn Việt  cập nhật: 08/03/2022

Phương pháp Montessori là gì và những lợi ích mà phương pháp này mang lại cho trẻ là nội dung được rất nhiều giáo viên và các bậc phụ huynh quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đọc những kiến thức đầy đủ về phương pháp Montessori để các bạn áp dụng vào thực tế.


Phương pháp Montessori là gì?

Montessori là phương pháo giáo dục trẻ em đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới, được sáng lập bởi bác sĩ, nhà giáo dục Maria Montessori người Ý. Khác với các phương pháp học tập khác, phương pháp Montessori sẽ coi trẻ là trung tâm và các giáo viên chỉ là người hướng dẫn cho trẻ.

Phương pháp giáo dục ưu việt này nên được đưa vào chương trình học của giáo án mầm non các trường công lập và tư thục nhằm tăng chất lượng giảng dạy, ngoài ra chương trình giáo án mầm non cũng nên bổ sung các hoạt động thể chất ngoài trời cho trẻ.

phuong phap montessori

Phương pháp giáo dục mầm non Montessori

Ưu điểm của phương pháp giáo dục Montessori

- Nhưng năm đầu đời là giai đoạn quan trọng nhất đối với mỗi con người. Đây sẽ là nền tảng để trẻ hình thành tư duy, tính cách một cách toàn diện. Phương pháp Montessori hướng đến việc thúc đẩy tính tự lập, tự chủ của trẻ. Đây là phương pháp học tập rất hữu ích, hiệu quả dành cho trẻ từ 0-6 tuổi.

- Các em nhỏ theo học phương pháo Montessori sẽ phải tự học cách chăm sóc bản thân với những việc phù hợp với độ tuổi như tự đánh răng, rửa tay, thay quần áo, dọn dẹp đồ chơi, đồ dùng, học cách sắp xếp sao cho gọn gàng và ngăn nắp nhất.

- Bên cạnh đó, phương pháp Montessori còn khuyến khích trẻ tự đưa ra ý kiến, quyết định từ năm các em 1 tuổi. Đó có thể là các em được lựa chọn màu sắc quần áo mình thích, được lựa chọn ăn thức ăn, được đưa ra ý kiến khi cha mẹ và các giáo viên có những quyết định liên quan đến các em.

- Trong việc học tập, trẻ sẽ được tự lựa chọn các môn học mà mình yêu thích và chủ động cập nhật kiến thức với sự hướng dẫn của cha mẹ, các giáo viên. Đây sẽ là căn cứ để trẻ phát triển theo đúng năng lực, năng khiếu của bản thân.

- Phương pháp Montessori phù hợp học tại nhà và phù hợp với cả mô hình trường học. Các phụ huynh và giáo viên có thể phối hợp để dạy dỗ trẻ theo cùng 1 phương pháp nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất.

Với lứa tuổi mầm non, việc giáo dục kỹ năng sống là một nội dung vô cùng quan trọng giúp trẻ có được những ký năng tốt nhất của những năm đầu đời, bộ giáo án kỹ năng sống mầm non sẽ giúp cho các giáo viên và các bậc phụ huynh biết được các phương pháp để hình thành những kỹ năng sống tốt nhất cho bé, ngoài ra giáo án kỹ năng sống mầm non còn hỗ trợ các bé nhanh chóng thích nghi với những môi trường mới.

=> Kết quả mà trẻ nhận được khi được học với phương pháp Montessori là trẻ sẽ trở nên tự lập, chủ động trong học tập và cuộc sống. Các bé sẽ tự biết chăm sóc bản thân mình, chủ động giúp đỡ cha mẹ, biết cách lựa chọn kiến thức để học hỏi và biết cách tôn trọng người khác khi được người khác tôn trọng.


Liên kết tải về - [6 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Phương pháp Montessori được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat phương pháp montessori là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Phương pháp Montessori File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm