download Postman  9.31.0

Postman

  9.31.0

Download Postman - Công cụ tương tác và xử lý với các API

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 07/09/2022

Postman là công cụ vô cùng hữu ích cho các lập trình viên cho phép làm việc với các API, với chức năng Rest API mà không cần viết dòng code nào, làm cho việc gọi các Rest API trở nên đơn giản. Postman hỗ trợ tất cả các phương thức HTTP, cho phép lưu lại lịch sử các lần request, rất tiện cho việc sử dụng lại khi cần.


Postman có sẵn các phiên bản cho MAC OS, Windows 32bit, Window 64bit và trên Linux thì bạn phải tải POSTMAN từ Extensions của Chrome để cài đặt. Để bắt đầu sử dụng công cụ này, bạn cũng nên tạo một tài khoản đăng nhập để POSTMAN có thể đồng bộ dữ liệu của mình. Giao diện của Postman cũng khá đơn giản, cho phép gửi HTTP Request với các method GET, POST, PUT, DELETE. Để sử dụng, bạn cần chọn method, điền URL, thêm các thông tin cho body, header trong những trường hợp cần thiết, rồi nhấn SEND, sau đó chờ kết quả.

Để kiểm thử dịch vụ web, bạn có thể sử dụng công cụ soapUI dành cho các kiến trúc hướng dịch vụ SOA và các dịch vụ web REST hỗ trợ nhiều giao thức và nền tảng lập trình thông dụng, soapUI còn mô phỏng các cuộc tấn công để nhận biết lỗ hổng bảo mật.

Postman cho phép post dữ liệu dưới dạng form (key-value), text, json; hỗ trợ collection giúp bạn có thể gom các request có họ hàng thân thiết (request cùng một server) lại với nhau để dễ dàng trong việc quản lý. Postman hiện kết quả trả về dạng text, hình ảnh, XML, JSON; ỗ trợ cài đặt các biến môi trường (url gốc, API key, ...), thuận tiện hơn khi cần test trên nhiều môi trường.

cũng hỗ trợ Share Collection, mỗi dự án sẽ tạo Collection riêng, bạn có thể lựa chọn Share Collection dưới dạng link online, hoặc dùng chức năng nhập các Collection để gửi cho các thành viên khác. Ngoài ra Postman cũng là công cụ tạo API Documents chuyên nghiệp, ỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ phổ biến: jQuery, Python, Node, Ruby, PHP, Go..

Để kiểm tra, gỡ lỗi HTTP API bạn có thể sử dụng chương trình Insomnia giúp người dùng kiểm thử, sắp xếp, chạy và khử lỗi cho các request HTTP và giao diện API, ngoài ra Insomnia còn hiển thị các trạng thái của cookies, code, header và body.

Các tính năng chính của Postman:

- Rest API mà không cần viết code

- Lưu lại lịch sử các lần request

- Gửi HTTP Request

- Post dữ liệu dưới dạng form

- Chia sẻ Collection, Import/Export

- Tạo API Documents chuyên nghiệp



Liên kết tải về - [2.5 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Postman được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat postman là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm