download Qt Creator  8.0.1

Qt Creator

  8.0.1

Download Qt Creator - Tạo môi trường IDE cho lập trình ứng dụng

Nguyễn Sang  cập nhật: 15/08/2022

Qt Creator là một IDE hỗ trợ các lập trình viên tạo ứng dụng cho nền tảng máy tính và di động, trợ giúp bộ chỉnh sửa mã nguồn và gỡ lỗi các tùy chọn.


Qt Creator là một tiện ích đa nên tảng làm việc thông qua môi trường phát triển tích hợp (viết tắt là IDE) hỗ trợ các nhà phát triển tạo ứng dụng cho nền tảng máy tính và thiết bị di động. Mặc dù có nhiều tham số riêng nhưng Qt Creator mang đến một giao diện rõ ràng, đơn giản, cho phép người dùng thiết lập một dự án mới bằng cách sử dụng phương pháp từng bước tiện dụng, đặc biệt đối với người chưa có kinh nghiệm vì họ sẽ được trợ giúp trong toàn bộ quá trình.


Qt Creator
Download Qt Creator - Phần mềm Tạo môi trường IDE cho lập trình ứng dụng

 

Cũng là ứng dụng IDE lập trình C nhưng phần mềm Bloodshed Dev C++ lại sử dụng trình biên dịch Mingw, tích hợp với Cygwin và nhiều chương trình biên dịch trên nền tảng GCC. Với Bloodshed Dev C++ bạn có thể viết nhiều loại ứng dụng trên nền tảng mã nguồn mở khá nhanh chóng.

Để hiểu hơn về Cách thực thi biên dịch với Bloodshed Dev C++, bạn xem hướng dẫn cụ thể của chúng tôi ở mục thủ thuật, nhất là đối với những bạn nào đang học lập trình.

Qt Creator cung cấp một số công cụ được dùng để tùy chỉnh bố cục chương trình đang tạo và bộ chỉnh sửa văn bản cài sẵn hỗ trợ cho ngôn ngữ lập trình C++ và QML, đánh dấu cú pháp, tùy chọn hoàn thành mã và kiểm tra cú pháp mã lệnh.

Hơn nữa, chương trình cho phép bạn xây dựng, chạy và triển khai các ứng dụng QT cho môi trường máy tính và thiết bị di động, sử dụng chế độ gỡ lỗi để phân tích trạng thái ứng dụng (tích hợp nhiều trình gỡ lỗi như Trình gỡ lỗi ký tự GNU, Trình gỡ lỗi điều khiển Microsoft và JavaScript) cũng như các gói phần mềm cài đặt thiết kế phát hành ở nhiều cửa hàng và kênh ứng dụng khác nhau.

Bạn có thể xem thêm Orwell Dev C++ để tạo và chỉnh sửa nhiều định dạng file phổ biến như nguồn .C, cpp, .cc, .C ++ hoặc .CP. Bên cạnh đó Orwell Dev C++ còn cung cấp giao diện khá đẹp mắt cho phép lựa chọn môi trường hoạt động, điều khiển tab dễ dàng.

Khi nói đến lập cấu hình cài đặt một dự án mới, bạn có thể lựa chọn tiện ích muốn tạo (Các công cụ Qt Quick hay HTML5 hay Qt), thiết lập ngôn ngữ lập trình, sử dụng hệ điều khiển phiên bản và thiết kế các phiên bản tệp dự án riêng biệt.

Quá trình phát triển ứng dụng Qt Quick và các tiện ích công cụ hoàn thành với hai bộ chỉnh sửa hình ảnh tích hợp (Trình thiết kế Qt Quick và Trình thiết kế Qt).

Qt Creator có nhiều công cụ cho phép ghi và chỉnh sửa mã dễ dàng hơn vì bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm tăng dần và nâng cao, thực hiện thao tác phân tích lại mã để tìm và đổi tên các ký hiệu cũng như lập cấu hình bộ chỉnh sửa mã nguồn về font chữ, màu sắc và thụt đầu dòng.

Thêm vào đó, Qt Creator bao gồm công cụ phân tích mã Valgrind dùng để xác định lỗi và rò rỉ bộ nhớ, các hệ thống xây dựng khác nhau (qmake và CMake), hoạt động của dòng lệnh và các công cụ bên ngoài.

Nhìn chung, Qt Creator là một tiện ích đáng tin cậy và là một trong những IDE mạnh dành cho lập trình viên. Chương trình cung cấp một bộ công cụ hoàn chỉnh với một bố cục đơn giản đáp ứng yêu cầu của người dùng mới và cả những chuyên viên nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra các bạn có thể truy cập vào các website Code mẫu dành cho lập trình viên để tìm kiếm nguồn tài nguyên cho công việc lập trình, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng cho chính bản thân mình.


Liên kết tải về - [115.1 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Qt Creator - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Qt Creator được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat qt creator là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • OpenAL 3/5 Giao diện lập trình ứng dụng
  • Eclipse 4,2/5 Môi trường phát triển ứng dụng Java
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm