download Mẫu quyết định thôi việc 2022

Mẫu quyết định thôi việc

 2022

Download Mẫu quyết định thôi việc - Quyết định chấm dứt hợp đồng lao dộng cho nhân viên

Diệu Hương Giang  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu quyết định thôi việc được sử dụng khi một cá nhân nào đó thôi việc ở một tổ chức hay doanh nghiệp nào đó, thường là trường hợp bị bắt nghỉ việc hoặc chủ động - cá nhân xin thôi việc. Sử dụng mẫu quyết định thôi việc sẽ xác nhận việc cá nhân dừng ngay công việc tại một thời điểm nhất định nào đó, đây là dạng văn bản mang tính thông báo ngắn gọn, lịch sử và trang trọng.


Nội dung cơ bản của hầu hết các mẫu quyết định nghỉ việc là giống nhau, đó là việc thông báo thông tin nghỉ việc từ thời điểm nào đó của cá nhân, tuy nhiên các thông tin đi kèm như tên người, tên công ty thì cần điều chỉnh cho phù hợp trong từng hoàn cảnh cụ thể. Nhân viên nhận quyết định thôi việc sẽ được báo trước việc phải dừng công việc trước đó, có thể vì nhiều lý do nhưng đều dẫn đến hậu quả là phải nghỉ việc. Thường thì quyết định thôi việc sẽ được gửi riêng đến cá nhân và sẽ được thông báo bằng miệng hoặc bằng hình thức nào đó đối với các thành viên còn lại, tuy nhiên, điều này là không bắt buộc.

 

download quyet dinh thoi viec bieu mau

 

Mẫu số 1
mau quyet dinh thoi viec bieu mau
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau quyet dinh thoi viec bieu mau can bo nhan vien
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau quyet dinh thoi viec bieu mau giao vien
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Quyết định thôi việc, biểu mẫu mà Taimienphi.vn cung cấp được áp dụng cho các doanh nghiệp, công ty khi có quyết định cho nhân viên nghỉ việc. Trước thị trường lao động như hiện nay việc tìm một nhân viên là không hề khó, nhưng điều quan trọng là nhân viên đó có phù hợp với vị trí công việc mà phía nhà tuyển dụng đáp ứng hay không. Nếu không đáp ứng được những yêu cầu căn bản thì việc dùng quyết định thôi việc ban hành là điều hoàn toàn hợp lý.

Theo quy định hiện nay, quyết định thôi việc do giám đốc cơ quan, doanh nghiệp soạn thảo nhằm kết thúc hợp đồng lao động với người lao động theo đúng thủ tục được quy định tại luật lao động. Quyết định thôi việc được đăng tải rất đầy đủ, bố cục rõ ràng, bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu thì có thể tải ngay quyết định thôi việc mới nhất về tham khảo và sử dụng. Ngoài ra, mời các bạn tìm hiểu thêm những các mẫu quyết định có liên quan như: mẫu quyết định nghỉ việc của công ty, mẫu quyết định chấm dứt hợp đồng, tải mẫu quyết định thôi việc, mẫu quyết định buộc thôi việc mới nhất, quyết định thôi việc đối với viên chức...

 

1. Trường hợp nào thì áp dụng quyết định thôi việc?

Thứ nhất, biểu mẫu này sẽ được áp dụng đối với những nhân viên không có đủ năng lực, trình độ, không đáp ứng được yêu cầu căn bản của công ty, doanh nghiệp vì thế phía công ty, doanh nghiệp sẽ yêu cầu nhân viên nghỉ việc. Thứ hai là do người lao động không có đủ phẩm chất, không trung thực hoặc có những thái độ khiếm nhã với nhân viên, không cư xử hòa nhã với đồng nghiệp. Đối với những cá nhân không đủ tư cách, phẩm chất, đạo đức, nhân phẩm thì sẽ rất dễ bị sa thải trong một môi trường có đầy tính cạnh tranh. Cùng với quyết định thôi việc, các cá nhân đó cũng phải chuẩn bị mẫu đơn xin nghỉ việc là một mẫu giấy tờ bắt buộc để hoàn tất thủ tục nghỉ việc, khi được phê duyệt đơn xin nghỉ việc, cá nhân người lao động sẽ tiến hành bàn giao công việc để nghỉ chính thức.

Trường hợp nhận được đơn xin thôi việc từ nhân viên, ban lãnh đạo công ty sẽ có những đánh giá để chấp nhận đơn xin thôi việc từ nhân viên hoặc không chấp nhận. Nếu chấp nhận thì sẽ tiến hành quyết định cho thôi việc với nhân viên đó.

 

2. Quyết định thôi việc có nội dung như thế nào?

Quyết định thôi việc có nội dung cực kỳ ngắn gọn, người viết không cần phải trình bày nhiều. Văn bản này mang tính chất thông báo thông tin chính vì thế ngôn ngữ sử dụng ngắn gọn nhưng cũng cần phải có sự trang trọng, lịch sự trong câu chữ.

Những thông tin cần thiết như hợp đồng lao động ký kết từ ngày nào, quyết định cho nghỉ việc bắt đầu từ ngày nào, những ai có trách nhiệm trong việc thông báo quyết định nghỉ việc này? Người viết cần phải nắm rõ và điền đầy đủ thông tin vào văn bản.

Giám đốc là người thi hành quyết định này cần phải có chữ ký, đóng dấu đỏ để xác nhận. Mặc dù nhân viên nghỉ việc không còn làm ở công ty nữa nhưng đây là thủ tục hành chính nên bắt buộc cần phải thực hiện. Bộ phân Nhân sự sẽ là nơi lưu giữ hồ sơ khi cần có sự xem xét, đối chiếu hay kiểm chứng thông tin.

Những đối tượng vừa nhận quyết định thôi việc cũng sẽ đồng thời nhận thông báo về việc chuyển trả trợ cấp thôi việc từ doanh nghiệp nếu được hưởng loại trợ cấp này, trong thông báo về việc chuyển trả trợ cấp thôi việc sẽ nói rõ định mức chi trả trợ cấp thôi việc và hình thức thanh toán cho người lao động (tiền mặt hay chuyển khoản)

 

3. Nhân viên cần làm gì khi nhận quyết định thôi việc?

Dù bạn nghỉ việc là do yếu tố chủ quan hay khách quan thì chắc chắn cũng cần phải đảm bảo những yêu cầu căn bản sau.

Thể hiện mình là một nhân viên chuyên nghiệp

Nhận được quyết định thôi việc chắc chắn nhân viên sẽ cảm thấy không thoải mái, thậm chí là khó chịu và chỉ muốn nghỉ việc ngay. Nhưng hãy tỏ ra mình là một nhân viên chuyên nghiệp, hãy hoàn thành khối lượng công việc và tiến hành bàn giao cho người tiếp quản vị trí của bạn.

Giữ thái độ hòa nhã với nhân viên

Dù không làm việc ở công ty nữa, và dù là bất kỳ lý do nào khiến bạn nghỉ việc thì nên nhớ hãy giữ một thái độ hòa nhã với nhân viên, đừng cau có hay làm ảnh hưởng tới công việc của đồng nghiệp bạn. Hơn nữa bạn cũng không nên nói xấu sếp với nhân viên, vì lãnh đạo có như thế nào và bản thân bạn như thế nào thì mọi người xung quanh đều hiểu rõ, chính ví thế im lặng là giải pháp tốt nhất.

Giữ một tinh thần, thái độ lạc quan

Phong cách của một người làm việc chuyên nghiệp là luôn luôn giữ một tinh thần, thái độ làm việc chuyên nghiệp. Không bao giờ được kêu than hoặc có cái nhìn tiêu cực. Nếu bị cho nghỉ việc, hãy thở phào nhẹ nhõm, nghĩ thoáng đi, bởi có thể môi trường đó không hoàn toàn phù hợp với bạn, công việc đó không phù hợp với bạn hoặc đơn giản sếp là một người lãnh đạo không tốt và muốn “vùi dập” nhân viên. Đồng thời, bản thân bạn cũng phải tự nhìn nhận lại, có sự nỗ lực và cố gắng hơn để bổ sung những kiến thức, kỹ năng còn thiếu và nỗ lực hơn trong môi trường mới.

Quyết định thôi việc là một văn bản hành chính được sử dụng rất phổ biến trong các doanh nghiệp, cơ quan. Việc soạn thảo quyết định thôi việc rất đơn giản nhưng phải tuân thủ đúng quy tắc soạn thảo văn bản hành chính thông thường. Nghĩa là biểu mẫu quyết định cho thôi việc này phải có quốc hiệu và tiêu ngữ, sau đó đến tên biểu mẫu được ghi in hoa có dấu rõ ràng, được căn lề giữa chính xác, trình bày khoa học.

Về nội dung thì quyết định thôi việc cũng được trình bày rất ngắn gọn và súc tích, nhưng phải đảm bảo đầy đủ các nội dung quan trọng. Có 3 nội dung chính cần đề cập trong quyết định thôi việc chuẩn nhất hiện nay đó là các căn cứ để hình thành quyết định này, quyết định gửi đến người lao động về thời gian chính thức nghỉ việc và quyết định gửi đến các ban hành chính liên quan để giải quyết nốt các thủ tục giữa doanh nghiệp và người lao động.

Trong các nội dung chính này thì căn cứ được ra quyết định thì tùy theo từng trường hợp mà có những căn cứ riêng để hình thành quyết định. Trong trường hợp người lao động làm đơn xin nghỉ việc, xin thôi việc gửi lên công ty thì sẽ căn cứ vào đơn xin nghỉ việc của người lao động, căn cứ vào hợp đồng lao động giữa đơn vị với người lao động đã được ký kết trước đó và căn cứ cả vào luật lao động hiện hành hiện nay. Các bạn có thể tham khảo ngay mẫu đơn xin thôi việc được soạn thảo rất chi tiết và đầy đủ dưới đây để sử dụng ngay khi có nhu cầu xin thôi việc tại các doanh nghiệp, cơ quan đang làm việc. Mẫu đơn xin thôi việc này được sử dụng dành cho các cá nhân, là biểu mẫu quan trọng để hoàn thành thủ tục xin nghỉ việc của người lao động.

Tuy nhiên người lao động cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi viết đơn xin nghỉ việc để chấm dứt hợp đồng lao động. Nếu vì những lý do như gia đình có việc bận hoặc cần nghỉ để đi khám bệnh, chữa bệnh thì các bạn có thể xin ý kiến lãnh đạo để viết đơn xin nghỉ việc tạm thời nhằm xin nghỉ 1 thời gian sau đó sẽ tiếp tục quay trở lại công việc.

Nếu trong trường hợp cần xin thôi việc, người lao động làm đơn xin nghỉ việc theo mẫu trên, ban giám đốc sẽ xem xét và quyết định đồng ý cho lao động nghỉ việc. Khi đó để chấm dứt hợp đồng lao động đúng thủ tục thì giám đốc sẽ soạn thảo biểu mẫu quyết định thôi việc gửi cho cá nhân lao động xin nghỉ việc và các bộ phận liên quan để giải quyết các vấn đề còn lại với người lao động và cho lao động nghỉ việc theo đề nghị của lao động ban đầu.

Khi nhận được quyết định thôi việc thì căn cứ vào ngày chính thức nghỉ việc của người lao động mà giữa doanh nghiệp và người lao động sẽ không có bất cứ sự ràng buộc nào và chấm dứt giá trị pháp lý của hợp đồng lao động đã được ký kết trước đó. Lúc này người lao động có thể chuyển đổi sang làm việc tại các đơn vị khác hoặc trong trường hợp bạn vẫn chưa xin được việc thì có thể làm thủ tục hỗ trợ thất nghiệp để được bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về hợp đồng lao động để chủ động trong quá trình ký kết hợp đồng lao động ở doanh nghiệp mới khi vào làm việc. Trong hợp đồng lao động cần ghi rõ thông tin chi tiết về hai bên tham gia hợp đồng, thời gian làm việc, mức lương, các lợi ích hợp pháp, nghĩa vụ của người lao động và bên sử dụng lao động... Mỗi nhà tuyển dụng sẽ có những hợp đồng lao động tuyển dụng khác nhau nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ các nội dung trên.

 


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu quyết định thôi việc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu quyết định thôi việc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu quyết định thôi việc 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm