download R for Mac OS X 4.0.2

R for Mac OS X

 4.0.2

Download R for Mac OS X - Ngôn ngữ lập trình cho Mac OS

Thu Hà  cập nhật: 17/07/2020

R for Mac OS X ngôn ngữ lập trình và môi trường phần mềm cho tính toán và đồ hoạ thống kê, được sử dụng rộng rãi để phát triển phần mềm thống kê và phân tích dữ liệu. R cung cấp nhiều loại kỹ thuật thống kê và đồ họa, dễ dàng tạo ra những đồ thị chất lượng cao và các biểu tượng toán học.


R for Mac OS X là một dự án GNU tương tự với ngôn ngữ và môi trường S do John Chambers và đồng sự phát triển tại Bell Laboratories (trước đây có tên là AT&T, hiện tại là Lucent Technologies).

R được xem như phiên bản khác của ngôn ngữ S, được sử dụng rộng rãi để phát triển phần mềm thống kê và phân tích dữ liệu. Tuy có một số khác biệt quan trọng, những nhiều mã viết bằng ngôn ngữ S có thể giữ nguyên và chạy trong môi trường R.

Microsoft Visual Studio Code cho Mac cũng là công cụ soạn thảo code và biên tập mã nguồn dành cho máy Mac với nhiều tính năng thông minh, cho phép người dùng tạo viết lập trình trên các dự án phần mềm trong môi trường được cấu trúc chính sác, ưu điểm nữa của Microsoft Visual Studio Code cho Mac tích hợp IntelliSense với khả năng làm nổi bật cú pháp và tự động hoàn thành trên các loại biến khác nhau.

r for mac os x

R cung cấp nhiều loại kỹ thuật thống kê (mô hình tuyến tính và phi tuyến tính, kiểm thử thống kê cổ điển, phân tích chuỗi thời gian, phân loại, phân nhóm, tin sinh học,vv.) và đồ họa. Ngôn ngữ S thường được sử dụng để nghiên cứu phương pháp luận thống kê còn R là chương trình mã nguồn mở tham gia vào hoạt động này.

Để viết các ứng dụng cho Mac, cho iPad, iPhone, bạn có thể sử dụng chương trình viết code Apple Xcode for Mac với đầy đủ các tính năng nâng cao dành cho các lập trình viên, bên cạnh đó Apple Xcode for Mac còn hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau như AppleScript, C, C+++, Objective-C, Java, Objective C++, Ruby và Python.

Ưu điểm của R là nền tảng đồ hoạ có khả năng tạo ra những đồ thị chất lượng cao và các biểu tượng toán học dễ dàng. Cần lưu ý các mặc định cho các lựa chọn thiết kế trong đồ hoạ.

Ngoài ra, người dùng Mac cũng có thể trải nghiệm Komodo Edit for Mac là môi trường phát triển tích hợp IDE hoạt động với nhiều ngôn ngữ lập trình, đặc biệt Komodo Edit for Mac còn cá nhân hóa môi trường làm việc lập trình, tích hợp chức năng viết code thông minh và trình duyệt code.

Những tính năng chính của R for Mac OS X:

- Là ngôn ngữ lập trình và môi trường phần mềm cho tính toán và đồ hoạ thống kê

- Dự án GNU tương tự với ngôn ngữ và môi trường S

- Sử dụng rộng rãi để phát triển phần mềm thống kê và phân tích dữ liệu

- Cung cấp nhiều loại kỹ thuật thống kê và đồ họa

- Tạo ra những đồ thị chất lượng cao và các biểu tượng toán học


Liên kết tải về - [61.2 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm R for Mac OS X được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat r for mac os x là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

R for Mac OS X 4.0.2


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm