download Refracta 7.2

Refracta

 7.2

Download Refracta - Bản phân phối Linux tùy chỉnh

Nguyễn Sang  cập nhật: 14/06/2018

Refracta là bản phân phối Linux nguồn mở dựa trên hệ điều hành GNU/Linux Debian, bao gồm các công cụ đi kèm như Refractainstaller, refracta2usb và refractasnapshot, cho phép người dùng PC tùy chỉnh cài đặt và tự tạo hệ điều hành Live CD hay Live USB riêng.


Refracta có bản download dưới dạng ảnh Live CD ISO dành cho cấu trúc phần cứng 32-bit (i386) và 64-bit (x86_64). Người dùng cần ghi ảnh ISO vào đĩa CD hoặc ổ USB flash có dung lượng 1GB trở lên để khởi động trên BIOS của máy tính.

Phiên bản Linux Royal LTS cũng gồm bộ sưu tập rất nhiều ứng dụng hữu ích cần thiết cho việc sử dụng máy tính, bên cạnh đó Linux Royal LTS cũng mang đến các môi trường đồ họa khác nhau để người dùng lựa chọn.

Refracta sử dụng môi trường màn hình nền mặc định và duy nhất là XFCE, có đặc điểm là nhanh, dễ sử dụng, bao gồm một thanh taskbar nằm ở phía trên màn hình, từ đây bạn khởi chạy các ứng dụng hay tương tác với các chương trình và vùng khay hệ thống.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo CentOS cũng là một trong những bản phân phối Linux được nhiều người yêu thích dựa trên nguồn công khai Red Hat Enterprise Linux, CentOS sử dụng môi trường desktop mặc định của dự án GNOME, tích hợp sẵn nhiều chương trình mặc định.

Những tính năng chính của hệ điều hành Refracta:

 

- Bản phân phối Linux dựa trên Debian

- Bản download dưới dạng ảnh Live CD ISO

- Sử dụng môi trường màn hình nền XFCE

- Kèm theo nhiều ứng dụng có dung lượng nhẹ



Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Refracta được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat refracta là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • KNOPPIX 4,1/5 Bản phân phối Linux trên môi trường màn hình nền KDE
  • Endless OS 3,2/5 Bản phân phối Linux sử dụng GNOME
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm