download RivaTuner 2.24c

RivaTuner

 2.24c

Download RivaTuner - Tối ưu Card đồ họa

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 28/06/2017

RivaTuner là một trong những phần mềm ép xung cạc video hàng đầu, hỗ trợ tất cả trình điều khiển của nVidia. Với RivaTuner, cạc video dễ dàng vượt qua những ranh giới do nhà sản xuất thiết lập cũng như cho phép người dùng thiết lập tốc độ thực thi của xung và bộ nhớ cũng như tốc độ quạt và thực hiện các thao tác điều chỉnh ép xung và hạ xung cho cạc video.


RivaTuner được sáng tạo bởi nhà phát triển Alexey Nicolaychuk và là bộ điều khiển hỗ trợ tính năng tweak và tối đa hóa khả năng thực thi của card video. Ngoài ra, RivaTuner còn hỗ trợ các bộ điều hợp video ATI / AMD, chứ không chỉ tập trung vào các cạc NVIDIA như tên gọi.

 

Quy trình khai thác đơn giản

Để sử dụng ứng dụng, người dùng chỉ cần thực hiện các thao tác hết sức đơn giản: Tải RivaTuner về máy và cài đặt với hai tùy chọn bao gồm "Protect process viRivaTunerual memory" (Bảo vệ bộ nhớ ảo) và "Protect memory mapped I/O poRivaTuners" (Bảo vệ cổng I/O theo địa chỉ bộ nhớ). Người dùng bắt buộc sử dụng tùy chọn thứ hai cho các game nhiều người chơi cần cài đặt chương trình PunkBuster.

ATITool cũng là một trong những phần mềm ép xung và tăng tốc card đồ họa được nhiều người ưa dùng, cho phép bạn chơi game hay sử dụng các phần mềm đồ họa em mượt hơn, bên cạnh đó ATITool còn có thời gian ép xung, xử lý tăng tốc đồ họa khá nhanh.

rivatuner

Trang bị trước khi sử dụng

RivaTuner hỗ trợ rất nhiều tính năng tweak chuyên sâu. Chính vì vậy, những người dùng mới chỉ nên sử dụng chương trình RivaTuner sau khi đã tham khảo tài liệu hướng dẫn sử dụng, bởi lỗi tweak sai dễ dẫn đến nướng cháy bộ điều hợp video theo đúng nghĩa đen.

Ngoài ra, người dùng cần trang bị cạc video có khả năng làm mát cao cũng như điều kiện tiên quyết để sử dụng RivaTuner là người dùng phải biết chính xác phần cứng cần tweak trước khi thiết lập các giá trị cao hơn cho nhân và tốc độ xử lý của bộ nhớ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm phần mềm VGScene tăng tốc đồ họa áp dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau trên hệ thống, ưu điểm của VGScene chính là giúp người dùng phát huy tối đa hiệu quả của các phần mềm xử lý ảnh, đồ họa.

Thích hợp với người dùng nâng cao

RivaTuner sở hữu giao diện làm việc khá đơn giản với bố cục nhiều tab bao gồm các tùy chọn "Main", "Settings", "Power user", "Launcher" hoặc "Scheduler".

Với RivaTuner, người dùng sẽ nhận được các thông tin liên quan đến bộ điều hợp và các cài đặt cho trình điều khiển trong mục "Main" và các tùy chọn giao diện làm việc, và các cài đặt trình quản lý khởi động và phím tắt trong phần "Settings". Tab "Power user" cung cấp thêm các kiến thức chuyên sâu về VGA.

Tạo nhiều profile tùy chỉnh

Ngoài khả năng hỗ trợ phần cứng từ ATI / AMD, RivaTuner còn hoạt động cực tốt trên các cạc video NVIDIA. Cửa sổ "System tweaks" của RivaTuner cho phép người dùng chọn các xung bộ nhớ, nhân và shader với tính năng "Link clocks" tùy chọn.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể quản lý lựa chọn trong phần "Overlocking profile settings" qua thao tác lưu, tải hoặc xóa các lựa chọn đó. Phần mềm này sẽ giúp bạn tận dụng sức mạnh của Card đồ họa phục vụ cho các công việc của mình, như chơi game hay chỉnh sửa hình ảnh.

Kết luận

Tóm lại, ứng dụng RivaTuner hỗ trợ rất nhiều cho người dùng cần thực hiện các thao tác ép xung với các phổ cho cạc được hỗ trợ từ Riva TNT đến GeForce 200 Series. Là một trong những phần mềm ép xung GPU thông dụng nhất, RivaTuner cung cấp các tùy chọn phong phú hỗ trợ đa giám sát, ép xung và kiểm soát tốc độ quạt.

Các tính năng chính của RivaTuner:

- Hỗ trợ tính năng tweak cho cạc NVIDIA.

- Tối đa hóa khả năng thực thi của cạc video.

- Hỗ trợ các bộ điều hợp video ATI / AMD.

- Hỗ trợ ép xung và hạ xung cho cạc video.

- Giao diện làm việc khá đơn giản.

- Tạo nhiều profile tùy chỉnh.

- Quản lý lựa chọn.


Liên kết tải về - [2.7 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm RivaTuner được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat rivatuner là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm