download Samba 4.8.2

Samba

 4.8.2

Download Samba - Chia sẻ tập tin qua mạng Samba

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 14/06/2018

Samba là tập hợp tiện ích triển khai giao thức SMB trên hệ điều hành Linux, cung cấp dịch vụ chia sẻ in ấn/tập tin với client CIFS (Common Internet File System) và SMB. Nói cách khác, chương trình hỗ trợ chia sẻ tập tin giữa máy chủ (host) Linux/UNIX và máy khách (client) Windows.


Samba được thiết kế để cung cấp dịch vụ tập tin an toàn, nhanh chóng, ổn định và dịch vụ in ấn cho cả client SMB/CIFS. Thêm vào đó, tiện ích hỗ trợ dịch vụ thư mục Active Directory (AD). Giao thức SMB (Server Message Block Protocol), cung cấp giải pháp cho các ứng dụng client trong máy tính, giao thức SMB được sử dụng qua mạng Internet trên giao thức TCP/IP hoặc trên các giao thức mạng khác như Internetwork Packet Exchange và NetBEUI .

Samba bao gồm hai chương trình chính, SMB saemon (SMBD), xử lý cả tiến trình ủy quyền "user mode" (chế độ người dùng) và "share mode" (chế độ chia sẻ) và tiến trình xác thực; và NMBD, được sử dụng để xử lý quyết định và tìm duyệt tên. Chương trình Samba triển khai nhiều dịch vụ và giao thức, trong đó có NBT, DCE/RPC (MSRPC), WINS server, cơ sở dữ liệu SAM, dịch vụ LSA...

Gabatto2share cũng là dịch vụ chia sẻ và đồng bộ dữ liệu qua nhiều giao thức trong đó có SMB, tích hợp với dịch vụ đám mây để có thể truy cập các tập tin từ nhiều thiết bị khác nhau, Gabatto2share còn hỗ trợ báo cáo lịch sử thay đổi dữ liệu, báo cáo lỗi, phục hồi tập tin khi gặp sự cố...

Những tính năng chính của tiện ích Samba:

 

- Cung cấp dịch vụ chia sẻ in ấn/tập tin với client CIFS và SMB

- Hỗ trợ chia sẻ tập tin giữa máy chủ Linux/UNIX và máy khách Windows

- Bao gồm hai chương trình chính: SMBD và NMBD

- Triển khai nhiều dịch vụ và giao thức



Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác
  • Samba 4.8.2 (Bản chuẩn cuối) - 12/02/2018 Download



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Samba được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat samba là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm