download Scratch 2 Offline Editor Cho Mac

Scratch 2 Offline Editor

 Cho Mac

Download Scratch 2 Offline Editor - Phần mềm lập trình, viết các chương trình code phức tạp

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 04/02/2023

Scratch 2 Offline Editor gọi tắt là phần mềm Scratch 2 hỗ trợ cho những người đã và đang học lập trình có thể viết code dễ dàng, sử dụng các coding block để tạo game hay các hoạt ảnh của riêng mình. Scratch 2 Offline Editor hoạt động tương tự như ứng dụng web, dành cho nhiều đối tượng khác nhau giúp bạn tạo ra nhưng chương trình phức tạp theo cách đơn giản nhất, hiệu quả nhất.


1. Giới thiệu Scratch 2 Offline Editor

Scratch là một ngôn ngữ lập trình đồ họa được phát triển bởi Viện Công nghệ Massachusetts, một dịch vụ web giáo dục giới thiệu tới coder trẻ những kiến thức cơ bản về lập trình máy tính. Bằng cách khuyến khích tư duy thuật toán trong người dùng, tải Scratch cho phép thiết kế các nhân vật có thể khiêu vũ, hát hò và tương tác với nhau cùng nhiều hành động khéo léo khác.

Với bản chất là ngôn ngữ lập trình đồ họa, Scratch 2 Offline Editor hỗ trợ người dùng viết mã dễ dàng hơn nhiều so với ngôn ngữ lập trình truyền thống. Công việc tạo kịch bản (script) bao gồm sắp xếp các khối đồ họa với nhau giống như khi ghép hình. Bên cạnh phiên bản Scratch online thì bản offline cũng được nhiều phụ huynh, học sinh sử dụng.

tai scratch 2 offline editor

Scratch 2 Offline Editor là phần mềm lập trình đơn giản, phù hợp nhiều đối tượng

Khối mã nhiều màu trực quan

Trong lập trình Scratch 2 Offline Editor, tất cả các khối mã đều được mã hóa bằng màu sắc, cho phép người dùng xem nhanh một đoạn mã và hiểu căn bản chức năng của nó. Tính năng này cũng ho các lập trình viên tương lai thấy được diện mạo của mội trường phát triển thực tế.

Bên cạnh đó, Scratch 2 Offline Editor cho phép bạn tạo hình ảnh động và lựa chọn phản ứng động với chuyển động của chuột máy tính; chèn thêm clip nhạc hoặc hiệu ứng âm thanh khác cũng tương đối đơn giản. Tuy nhiên, bạn cần có thời gian làm quen để nắm vững và khai thác được tất cả tính năng trong chương trình.

download scratch 2 offline editor

Scratch 2 Offline Editor cung cấp nhiều công cụ hướng dẫn lập trình trực quan

Dịch vụ web Scratch tích hợp

Một ưu điểm chính khi sử dụng công cụ chỉnh sửa ngoại tuyến là có thể sao chép dự án trên ổ cứng máy tính. Tính năng này rất giá trị cho những người không cần quan tâm đến xuất bản dự án mà chỉ muốn sao lưu dữ án trên thiết bị lưu trữ cá nhân.

Ngược lại, Scratch 2 Offline Editor vẫn hỗ trợ bạn đồng bộ dự án trên máy tính với tài khoản Scratch. Cài đặt này đặc biệt hữu ích với người dùng muốn làm việc trên các dự án trực tuyến trong trường hợp không có mạng,

Sau khi hoàn thành dự án trên Scratch 2 Offline Editor, chương trình cho phép chia sẻ trên trang web của Scratch hoặc nhúng dự án vào trang web khác như Facebook. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này máy tính Windows hay Mac của bạn cần có kết nối Internet.

Scratch được coi là ngôn ngữ lập trình dành cho trẻ em, chính vì thế cách sử dụng Scratch cũng khá đơn giản, phù hợp cho các em nhỏ mới bắt đầu làm quen với lập trình, bạn có thể tham khảo cách sử dụng Scratch được hướng dẫn cụ thể trên TAIMIENPHI.VN.

2. Những tính năng chính cuả phần mềm Scratch 2 Offline Editor:

- Phiên bản offline của Scratch trên máy Mac và Windows
- Ngôn ngữ lập trình đồ họa
- Giới thiệu tới coder trẻ kiến thức cơ bản về lập trình máy tính
- Khối mã nhiều màu trực quan
- Viết mã và tạo kịch bản dễ dàng hơn
- Đồng bộ dự án trên máy tính với tài khoản Scratch
- Chia sẻ dự án trên trang web của Scratch hay trang web khác

Liên kết tải về - [62.16 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Scratch 2 Offline Editor được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat scratch 2 offline editor là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Scratch 2 Offline Editor Cho Mac


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm