download Sơ đồ tư duy Vợ Nhặt File DOC

Sơ đồ tư duy Vợ Nhặt

 File DOC

Download Sơ đồ tư duy Vợ Nhặt - Sơ đồ tư duy Tràng, bà cụ Tứ, vợ Tràng

Bùi Minh Quang  cập nhật: 25/02/2019

Cùng với những tác phẩm văn học hiện thực trước cách mạng tháng Tám, Vợ nhặt của Kim Lân đã trở thành một trong số các tác phẩm xuất sắc nhất viết về đề tài nông thôn, để dễ dàng hơn trong việc đọc hiểu văn bản này, các em học sinh có thể tham khảo một số mẫu sơ đồ tư duy Vợ nhặt chúng tôi đã tổng hợp được dưới đây.



Sơ đồ tư duy Vợ nhặt - Kim Lân

so do tu duy vo nhat

Bài làm

1. Sơ đồ tư duy Vợ nhặt - Phần tóm tắt nạn đói năm 1945

Nhà văn Kim Lân đã lấy bối cảnh là nạn đói năm 1945 để phản ánh tình cảnh xã hội, cuộc sống con người trong hoàn cảnh lúc bấy giờ qua truyện ngắn Vợ nhặt, tham khảo sơ đồ tóm tắt nạn đói năm 1945 để thấy được tình cảnh khốn cùng của con người và hiểu hơn về nội dung tác phẩm.

so do tu duy vo nhat 2

2. Sơ đồ tư duy Vợ nhặt - Phần phân tích nhân vật bà cụ Tứ

Bà cụ Tứ là một nhân vật tiêu biểu, đại diện cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với những phẩm chất vô cùng đáng quý, đó là tình thương yêu con người trong hoàn cảnh đầy éo le, khốn khó của nạn đói khủng khiếp năm 1945; là một người mẹ hiền hậu, vô cùng yêu thương con cái và là người gieo niềm tin cho những đứa con lúc khốn cùng nhất.

so do tu duy vo nhat 3

3. Sơ đồ tư duy Vợ nhặt - Phần phân tích nhân vật Tràng

Kim Lân đã khắc họa thành công nhân vật Tràng - một anh nông dân nghèo, ngoại hình xấu xí, lại là dân ngụ cư nên không lấy nổi vợ, chỉ đến khi nạn đói năm 1945 xảy ra, anh ta mới "nhặt được vợ". Vậy nhưng, khi càng tìm hiểu sâu hơn về tác phẩm, ta càng thấy ngời lên trong nhân vật này là những phẩm chất tốt đẹp: Một người giàu tình yêu thương, sống có trách nhiệm và cũng có những ước mơ bình dị hướng về một tương lai tốt đẹp.

so do tu duy vo nhat 4

4. Sơ đồ tư duy Vợ nhặt - Phần phân tích nhân vật thị (người vợ nhặt)

Có lẽ chỉ khi đọc tác phẩm của Kim Lân, ta mới cảm nhận được hết nỗi khốn khổ, số phận bất hạnh đến cùng cực của con người trong hoàn cảnh lúc bấy giờ. Cảnh đói rách đã khiến con người trở nên vô cùng thảm hại nhưng cũng từ hoàn cảnh này, ta mới khám phá ở họ những giá trị sống đích thực. Cùng tìm hiểu những điều này qua sơ đồ phân tích nhân vật thị (người vợ nhặt).

so do tu duy vo nhat 5

 

Xem thêm các bài viết liên quan đến tác phẩm vợ nhặt như: phân tích nghệ thuật dựng truyện, phân tích nhân vật Tràng, phân tích tình huống truyện, ý nghĩa nồi cháo cám...

- Soạn Văn lớp 12 - Bài Vợ Nhặt
- Phân tích nghệ thuật dựng truyện trong truyện Vợ nhặt
- Sự sống đối mặt với cái chết trong Vợ nhặt
- Phân tích nhân vật vợ Tràng trong truyện Vợ nhặt
- Sự sống đối mặt với cái chết trong Vợ nhặt
- Phân tích nhân vật Tràng trong tác phẩm Vợ nhặt
- Phân tích tình huống truyện trong Vợ nhặt
- Ý nghĩa nồi cháo cám trong Vợ nhặt


Liên kết tải về - [354,7 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Sơ đồ tư duy Vợ Nhặt được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat sơ đồ tư duy vợ nhặt là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Sơ đồ tư duy Vợ Nhặt File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm