download Suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám Phiên bản doc

Suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám

 Phiên bản doc

Download Suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám - Bài văn mẫu lớp 10 hay nhất

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 28/09/2018

Suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám là một dạng đề tập làm văn trong chương trình học Ngữ văn lớp 10. Để làm tốt bài tập làm văn Suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám, các em học sinh có thể tham khảo tài liệu hướng dẫn cảm nhận, phân tích được Taimienphi.vn chia sẻ dưới đây, giúp các em làm quen với dạng bài tập trình bày cảm nghĩ, suy nghĩ khi học tác phẩm văn học.


Suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám là một chủ đề hay được khai thác nhiều hiện nay, Tấm Cám là một câu truyện cổ tích có nhiều tình tiết bi thảm, nhiều đau thương phản ánh dữ dội về cuộc đấu tranh khốc liệt giữ cái thiện cái ác, cuộc đấu tranh giữ người tốt và người xấu ở trong chế độ xã hội cũ. Để làm bài tốt hơn, học sinh có thể xem lại phần soạn bài Tấm Cám theo chương trình sách giáo khoa, nhớ tóm tắt, ý nghĩa, tìm hiểu kỹ về bài để áp dụng làm về cái thiện, cái ác

Truyện cổ tích Tấm Cám phản ánh xung đột giữa cái thiệt và cái ác, thể hiện được giá trị nhân văn sâu sắc về việc cái thiện sẽ chiến thắng cái ác, ở hiền gặp lành, vì vậy, khi bắt gặp đề bài suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám, các em có thể thoải mái bày tỏ quan điểm, tư tưởng và suy nghĩ riêng của mình để giúp làm rõ giá trị nhân văn của truyện. Trong quá trình phân tích, bày tỏ quan điểm, các em cần phải bám sát câu chuyện để đưa ra những dẫn chứng thuyết phục về quan điểm của mình.


Suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám
Download Suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám

Cái thiện sẽ luôn chiến thắng cái ác trên con đường đi tìm chân lý, với câu truyện Tấm Cám sẽ là như một câu truyện cổ tích thần lý, là bài ca về những ước mơ tốt đẹp, giàu tính nhân bản, mang tới cho người dân niềm vui, niềm tin, sức mạnh trừng phạt cái thiện và cái thiện sẽ chiến thắng cái ác. Giáo dục hình thành đạo đức lối sống cho mọi người để xây dựng một cuộc sống bình yên, ấm no hạnh phúc, cùng chăm lo cho thật tốt, ngăn chặn những hành động xấu xa, cùng nhau đoàn kết, giải trừ những thói hư tật xấu. 

Đề bài suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám là một đề bài hay để các em có thể trình bày suy nghĩ riêng của mình, đó là cách để nói lên được tiếng nói, tâm tư riêng của mỗi người. Để viết được bài văn nghị luận xã hội về cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác này, các em cần đọc kỹ nội dung của câu chuyện, tìm những chi tiết "đắt giá" ở trong truyện để làm dẫn chứng thuyết phục nhất.

Để làm tốt bài tập làm văn suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám, các em học sinh cần lưu ý đọc kỹ tác phẩm, có nhận định rõ ràng về cốt truyện cũng như các tuyến nhân vật trong tác phẩm. Từ đó các em lựa chọn ra những chi tiết nổi bật nhất của các thiện và cái ác để làm dẫn chứng cho những suy nghĩ của mình. Việc liên hệ thực tiễn với bản thân cũng rất cần thiết trong các bài văn phát biểu cảm nghĩ, giúp các em nhận được sự đánh giá cao từ các thầy cô giáo chấm bài.

Ngoài đề bài tập làm văn suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám, các em học sinh lớp 10 có thể tham khảo thêm tài liệu những bài văn mẫu lớp 10 hay nhất, nhằm giúp các em củng cố kỹ năng viết bài tập làm văn cho mình. Tuyển tập những bài văn mẫu lớp 10 đều là các đề bài tập làm văn bám sát vào chương trình học, giúp các em chuẩn bị kiến thức kỹ lưỡng để hoàn thành tốt môn học này.

 
Bên cạnh đó đề thi môn Ngữ văn lớp 10 cũng là tài liệu ôn luyện thi rất hay mà các em học sinh lớp 10 có thể tham khảo thêm. Để hoàn thành tốt các kì thi Ngữ văn quan trọng trong năm học này thì việc tham khảo và thực hành làm đề thi môn Ngữ văn lớp 10 là rất cần thiết để các em nâng cao kỹ năng làm bài thi của mình.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện tấm cám là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Suy nghĩ về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám Phiên bản doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm